4 Điều Cần Lưu Ý Khi Tham Gia Phỏng Vấn

Phỏng vấn xin việc là cơ hội tốt để bạn thể hiện sự phù hợp của bản thân cho vị trí ứng tuyển. Dù bạn là một ứng cử viên sáng giá, nhưng chỉ cần cách cư xử hoặc một vài cử chỉ thiếu tinh tế có thể khiến vị trí công việc mong muốn của bạn phải nhường cho ứng cử viên khác, ngay cả khi năng lực và kinh nghiệm thực tế của họ không bằng bạn đi chăng nữa.

Dưới đây là 4 lưu ý bạn cần ghi nhớ khi tham gia một buổi phỏng vấn quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện bản thân tốt nhất và tránh những ấn tượng không tốt từ nhà tuyển dụng.

1. Thể hiện sự lo lắng của bạn

Lo lắng khi tham gia một cuộc phỏng vấn là điều hết sức bình thường. Có những ý nghĩ về sự thoải mái biểu đạt cảm xúc, tâm trạng của bản thân sẽ khi bạn trở nên chân thành, song thực thế không phải vậy. Hành động này không những không ghi điểm mà còn làm bạn mất điểm với nhà tuyển dụng.

Hãy nhớ rằng, đây không phải là một buổi hẹn tâm tư hoặc tâm sự và chiến lược trên hoàn toàn không phải là một chiến lược hợp lý. Bạn phải tự tin thể hiện bản thân một cách thật bình tĩnh, tự tin và chuyên nghiệp. Mạnh mẽ nêu lên thế mạnh, kinh nghiệm, vốn sống phù hợp với công việc và văn hóa doanh nghiệp.

2. Sự thiếu chuẩn bị

Hãy chắc chắn rằng bạn đã dành thời gian để tìm hiểu kỹ những thông tin cơ bản của doanh nghiệp và vị trí bạn ứng tuyển. Nếu có thể, hãy tìm hiểu thêm về tên, chức vụ của người sẽ trực tiếp tham gia buổi phỏng vấn. Sau cùng hãy liệt kê những câu hỏi về công ty, doanh nghiệp, những điều bạn không hiểu, những thắc mắc mà các công cụ tra cứu trên internet không thể trả lời.

3. Câu trả lời đơn thuần

Luôi ghi nhớ, mỗi câu hỏi trong buổi phỏng vấn là một cơ hội để bạn tỏa sáng. Đừng chỉ đơn thuần trả lời những câu hỏi được đặt ra như một cái máy, hãy lồng ghép thêm những kỹ năng, điểm mạnh của bản thân. Tạo nên một cuộc đối thoại qua lại, đầu tư trao đổi thêm những thông tin mang tính chất xây dựng sẽ giúp bạn tự nhiên hơn, tạo thiện cảm, rút ngắn khoảng cánh giữa bạn và nhà tuyển dụng.

4. “Không còn câu hỏi nào khác”

“Bạn còn thắc mắc hay những câu hỏi nào dành cho chúng tôi không?” là câu nói chắc hẳn bạn gần như luôn gặp khi kết thúc bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Đây không phải là một câu hỏi mang tính chất hình thức, mà là một cơ hội để bạn thể hiện sự mong muốn, niềm khát khao của bản thân vào vị trí công việc đó như thế nào. Vì vậy, câu hỏi này nên được chuẩn bị trước ở nhà. Câu hỏi bạn đưa ra nên mang tính chuyên môn, tìm hiểu sâu rộng và biểu đạt mạnh mẽ sự quan tâm của bạn dành cho công việc một cách nghiệm túc.

Biên dịch: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Thejobnetwork.com
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Kỹ Năng Cơ Bản Cần Có Của Một Nhân Viên Bán Hàng Thời Trang
  2. 14 Cách Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp Hiệu Quả
  3. Kỹ Năng Mềm Và Tầm Quan Trọng Cá Nhân
  4. Hồ Sơ Ứng Tuyển Bao Gồm Những Giấy Tờ Gì?
  5. Ba Câu Hỏi Để Tự Hỏi Bản Thân Trước Khi Đàm Phán Mức Lương Cao Hơn
  6. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  7. Bạn Có Muốn Làm Việc Tại Nhà Không? Nắm Vững 3 Kỹ Năng Này
  8. 9 vật nên mang theo đến một buổi phỏng vấn – và những vật tuyệt đối nên bỏ ở nhà
  9. Tưởng Vô Hại Nhưng Đây Là Câu Hỏi Đánh Bại Ứng Viên Phỏng Vấn Nhiều Nhất: "Bạn Có Muốn Hỏi Gì Không"?
  10. 3 Lỗi Xấu Hổ Cần Tránh Khi Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Khó Nhằn

Tìm công việc mơ ước