10 Điều Bạn Có Thể Làm Để Tăng Sự Tự Tin

“Low self-esteem is like driving through life with your hand brake on.” - Maxwell Maltz

Không ai được sinh ra với sự tự tin vô hạn. Nếu ai đó dường như có sự tự tin đáng kinh ngạc, thì đó là vì anh ấy hoặc cô ấy đã làm việc để xây dựng nó trong nhiều năm. Sự tự tin là thứ mà bạn học được để xây dựng bởi vì thế giới kinh doanh đầy thách thức và cuộc sống nói chung, có thể xua tan nó.

Đánh giá tiêu cực trực tuyến, yêu cầu hoàn lại tiền từ khách hàng hoặc từ chối thẳng thừng từ các nhà đầu tư có thể khiến sự tự tin của chúng ta suy giảm. Ý nghĩa tốt nhưng đôi khi không tốt từ những người gần gũi nhất với chúng ta cũng có thể ảnh hưởng nặng nề đến chúng ta.

Trên hết, chúng ta phải đối phó với sự chỉ trích nội tâm về sự nghi ngờ bản thân liên tục nói với chúng ta rằng chúng ta không đủ tốt. Khi bị bắn phá bởi rất nhiều yếu tố đe dọa sự tự tin của chúng ta, chúng ta cần có trách nhiệm xây dựng nó cho chính mình.

Như chúng tôi giảng dạy tại Skill Incubator, xây dựng một doanh nghiệp thành công đòi hỏi một làn da dày và sự tự tin không thể lay chuyển về khả năng vượt qua trở ngại của bạn. Dưới đây là 10 điều bạn có thể làm để xây dựng sự tự tin của mình.

1. Hình dung bản thân như bạn muốn.

“What the mind can conceive and believe it can achieve.” - Napoleon Hill

Hình dung là kỹ thuật nhìn thấy một hình ảnh của chính bạn làm bạn tự hào, trong tâm trí của chính bạn. Khi chúng ta đấu tranh với sự tự ti, chúng ta có nhận thức kém về bản thân thường không chính xác. Thực hành hình dung một phiên bản tuyệt vời của bản thân, đạt được mục tiêu của bạn.

2. Khẳng định bản thân.

"Affirmations are a powerful tool to deliberately install desired beliefs about yourself." - Nikki Carnevalez

Chúng ta có xu hướng cư xử phù hợp với hình ảnh bản thân của chúng ta. Bí quyết để thực hiện thay đổi lâu dài là thay đổi cách bạn nhìn nhận bản thân.

“Khẳng định” là những tuyên bố tích cực và nâng cao mà chúng ta nói với chính mình. Chúng thường hiệu quả hơn nếu được nói to để bạn có thể nghe chính mình nói. Chúng ta có xu hướng tin bất cứ điều gì chúng ta nói với chính mình liên tục. Ví dụ, nếu bạn ghét ngoại hình của chính mình, hãy tập nói điều gì đó mà bạn đánh giá cao hoặc thích về bản thân khi bạn nhìn vào gương lần sau.

Để khiến bộ não của bạn chấp nhận những tuyên bố tích cực của bạn nhanh hơn, hãy diễn đạt những lời khẳng định của bạn như những câu hỏi như, “Tại sao tôi rất giỏi trong việc thực hiện các giao dịch?” thay vì “Tôi rất giỏi trong việc giao dịch”. Bộ não của chúng ta có sợi dây sinh học để tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi, mà không phân tích xem câu hỏi có hợp lệ hay không.

3. Làm một điều khiến bạn sợ hãi mỗi ngày.

“If you are insecure, guess what? The rest of the world is too. Do not overestimate the competition and underestimate yourself. You are better than you think.” - T. Harv Eker

Cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ hãi là đối mặt với nó. Bằng cách làm điều gì đó khiến bạn sợ hãi mỗi ngày và có được sự tự tin từ mọi trải nghiệm, bạn sẽ thấy sự tự tin của mình tăng vọt. Vì vậy, hãy ra khỏi vùng an toàn của mình và đối mặt với nỗi sợ hãi!

4. Câu hỏi của nhà phê bình nội tâm của bạn.

“You have been criticizing yourself for years, and it hasn’t worked. Try approving of yourself and see what happens.” - Louise L. Hay

Một số ý kiến ​​gay gắt nhất mà tôi nhận được từ chính tôi, thông qua "tiếng nói của nhà phê bình nội tâm". Nếu bạn đấu tranh với sự tự ti, có khả năng nhà phê bình nội tâm của bạn đã hoạt động quá mức và không còn sự tích cực.

5. Thực hiện thử thách từ chối 100 ngày.

“No one can make you feel inferior without your consent.” - Eleanor Roosevelt

Jia Jiang đã trở nên nổi tiếng khi ghi lại trải nghiệm của mình về nỗi sợ náo nhiệt, bằng cách cố tình đưa ra những yêu cầu điên rồ của mọi người để bị từ chối sau hơn 100 ngày. Mục đích của anh ta là giải tỏa bản thân khỏi câu từ chối, sau khi trở nên suy sụp khi nhận được lời từ chối từ một nhà đầu tư tiềm năng. Đối mặt với sợ hãi không phải là dễ dàng, nhưng nếu bạn muốn vui chơi trong khi xây dựng sự tự tin của mình, đây là một cách mạnh mẽ để làm điều đó.

6. Thiết lập bản thân để giành chiến thắng.

“To establish true self-confidence, we must concentrate on our successes and forget about the failures and the negatives in our lives.” - Denis Waitley

Quá nhiều người nản lòng về khả năng của họ vì họ tự đặt ra những mục tiêu quá khó để đạt được. Bắt đầu bằng cách đặt cho mình những mục tiêu nhỏ mà bạn có thể giành chiến thắng dễ dàng.

Một khi bạn đã xây dựng được một thành công khiến bạn cảm thấy tốt về bản thân, bạn có thể chuyển sang những mục tiêu khó hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng giữ một danh sách tất cả các thành tựu của bạn, cả lớn và nhỏ, để nhắc nhở bản thân về thời gian mà bạn đã làm tốt.

Thay vì chỉ tập trung vào các danh sách "việc cần làm", tôi thích dành thời gian để suy nghĩ về các danh sách đã làm. Suy nghĩ về các cột mốc, dự án và mục tiêu chính mà bạn đã đạt được là một cách tuyệt vời để củng cố sự tự tin về các kỹ năng của bạn

7. Giúp đỡ người khác.

Giúp đỡ người khác thường cho phép chúng ta quên đi bản thân và cảm thấy biết ơn về những gì chúng ta có. Nó cũng cảm thấy tốt khi bạn có thể tạo sự khác biệt cho người khác.

Thay vì tập trung vào những điểm yếu của riêng bạn, hãy tình nguyện làm cố vấn, hỗ trợ hoặc hướng dẫn người khác và bạn sẽ thấy sự tự tin của mình tự động tăng lên trong quá trình này.

8. Chăm sóc bản thân.

“Self-care is never a selfish act. It is simply good stewardship of the only gift I have, the gift I was put on earth to offer to others.” - Parker Palmer

Sự tự tin phụ thuộc vào sự kết hợp giữa sức khỏe thể chất tốt, sức khỏe cảm xúc và sức khỏe xã hội. Thật khó để cảm thấy tốt về bản thân nếu bạn ghét vóc dáng của mình hoặc liên tục có năng lượng tiêu cực.

Dành thời gian để rèn luyện thói quen tập thể dục, ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, ăn mặc theo cách bạn muốn cảm nhận. Bạn đã nghe nói rằng quần áo của người Viking làm cho người đàn ông chưa? Xây dựng sự tự tin của bạn bằng cách nỗ lực chăm sóc các nhu cầu của riêng bạn.

9. Tạo ranh giới cá nhân.

“Never be bullied into silence. Never allow yourself to be made a victim. Accept no one’s definition of your life, but define yourself.” - Harvey Fierstein

Học cách nói không! Hãy để người khác tôn trọng ranh giới cá nhân của bạn. Nếu cần thiết, hãy tham gia các lớp học về cách quyết đoán hơn và học cách yêu cầu những gì bạn muốn. Càng kiểm soát nhiều hơn và nói rằng bạn có cuộc sống của riêng bạn, sự tự tin của bạn sẽ càng lớn.

10. Chuyển sang một tâm lý bình đẳng.

“Wanting to be someone else is a waste of the person you are.” - Marilyn Monroe

Những người tự ti sẽ thấy người khác tốt hơn hoặc xứng đáng hơn mình. Thay vì mang theo nhận thức này, hãy xem bản thân bạn bình đẳng với mọi người. Họ không tốt hơn hay xứng đáng hơn bạn. Thực hiện một sự thay đổi tinh thần dẫn đến một tâm lý bình đẳng và bạn sẽ tự động thấy một sự cải thiện trong sự tự tin của bạn.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Nghệ Thuật Bán Hàng Trực Tiếp
  2. 4 Điều Cần Lưu Ý Khi Tham Gia Phỏng Vấn
  3. 4 Kỹ Năng Cơ Bản Cần Có Của Một Nhân Viên Bán Hàng Thời Trang
  4. 14 Cách Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp Hiệu Quả
  5. Kỹ Năng Mềm Và Tầm Quan Trọng Cá Nhân
  6. Hồ Sơ Ứng Tuyển Bao Gồm Những Giấy Tờ Gì?
  7. Ba Câu Hỏi Để Tự Hỏi Bản Thân Trước Khi Đàm Phán Mức Lương Cao Hơn
  8. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  9. Bạn Có Muốn Làm Việc Tại Nhà Không? Nắm Vững 3 Kỹ Năng Này
  10. 9 vật nên mang theo đến một buổi phỏng vấn – và những vật tuyệt đối nên bỏ ở nhà

Tìm công việc mơ ước