5 Thói Quen Buổi Sáng Của Những Người Rất Thành Công

Nhiều người trong chúng ta bắt đầu một ngày với tiếng chuông đồng hồ báo thức, một tách cà phê lớn và kiểm tra email nhanh chóng. Nhưng nếu bạn phân tích thói quen buổi sáng của những người rất thành công, đó chính xác là những gì họ không làm. Như Arianna Huffington nói, "Một phần quan trọng trong nghi thức buổi sáng của tôi là về những gì tôi không làm: khi tôi thức dậy, tôi không bắt đầu một ngày bằng cách nhìn vào điện thoại thông minh của mình. Thay vào đó, một khi tôi thức dậy, tôi sẽ một phút để hít thở sâu, biết ơn và thiết lập ý định của tôi trong ngày. "

Năm thói quen buổi sáng của những người thành công cao này sẽ giúp bạn khởi động ngày mới để có thể đạt được sự tập trung, minh mẫn và năng suất cao hơn.

 

Thói quen buổi sáng số 1: Bỏ đồng hồ báo thức

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos nghiêm túc với quyết định ngủ 8 tiếng mỗi đêm. Anh ấy cũng là người ủng hộ lớn việc thức dậy tự nhiên, không cần báo thức. Oprah cũng tự thức dậy. Trong nhật ký chăm sóc sức khỏe của mình, cô giải thích cách đặt đồng hồ bên trong: "Tôi chưa bao giờ đặt đồng hồ báo thức, tôi không tin vào chúng. Chúng rất ... đáng báo động! Tôi ghi số vào tâm trí của mình và tôi thức dậy trước đó, thường là từ 6:02 đến 6:20, bởi vì những con chó được huấn luyện để đi ra ngoài vào khoảng thời gian đó. Suy nghĩ đầu tiên của tôi vào buổi sáng là 'Ồ, tôi còn sống. Cảm ơn bạn!' "" Arianna Huffington làm theo một thói quen tương tự . Theo National Sleep Foundation, việc đi ngủ sớm của Huffington cho phép cô ngủ đủ 8 tiếng - thời lượng ngủ được khuyến nghị cho hầu hết người lớn. Điều này cũng đảm bảo rằng cô ấy thức dậy tự nhiên mà không cần đồng hồ báo thức. "Chỉ cần nghĩ về định nghĩa của Huffington giải thích, "một cơn sợ hãi đột ngột hoặc hồi hộp lo lắng gây ra bởi nhận thức về nguy hiểm." Bắt đầu ngày mới một cách giật mình như vậy sẽ tạo ra một lượng lớn hormone căng thẳng và adrenaline khi cơ thể chúng ta chuẩn bị cho nguy hiểm. Không phải là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày!

 

Thói quen buổi sáng số 2: Không đi uống cà phê ngay

Uống một tách cà phê đầu tiên vào buổi sáng có vẻ là lựa chọn hợp lý, nhưng các chuyên gia sức khỏe cho rằng nước sẽ tốt hơn. Sau vài giờ mà không có H2O, một khẩu phần nước đầu tiên có thể cung cấp nước cho cơ thể đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Nước là một chất dinh dưỡng thiết yếu, các cơ quan và mô trong cơ thể bạn phụ thuộc vào nó để hoạt động. Vì cơ thể mất nước thường xuyên nên bạn cần bù đắp những mất mát này để tránh mất nước. Nữ diễn viên kiêm tác giả Cameron Diaz thề rằng: “Điều quan trọng là bắt đầu một ngày mới của bạn với nhiều năng lượng,” cô nói. "Đối với tôi, điều đó bắt đầu bằng việc thức dậy, đánh răng và uống một ít nước — tôi uống một lít nước ngay sau đó." Một cốc nước sảng khoái có thể giúp bạn hồi sinh và giúp bạn cảm thấy tích cực hơn và chuẩn bị cho ngày mới.

 

Thói quen buổi sáng số 3: Vận động cơ thể

Tập thể dục buổi sáng là thói quen hàng ngày của nhiều nhà lãnh đạo thành công. Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow, chủ sở hữu của công ty phong cách sống Goop, nói rằng cô ấy tập thể dục mỗi sáng sau khi kiểm tra email. Theo The New York Times, nhà đồng sáng lập và nhà từ thiện của Microsoft, Bill Gates thích thực hiện nhiều nhiệm vụ trong quá trình tập luyện trên máy chạy bộ buổi sáng bằng cách xem DVD khi tập thể dục. Như Niki Leondakis, Giám đốc điều hành của thương hiệu phong cách sống sang trọng Equinox, người thường xuyên tập yoga buổi sáng, nói: "Tôi luôn biết rằng bạn phải khỏe mạnh về thể chất và mạnh mẽ để tinh thần khỏe mạnh và mạnh mẽ. Tất cả đều được kết nối."

 

Thói quen buổi sáng số 4: Loại bỏ các công việc ra quyết định

Đôi khi, cách tốt nhất để có một buổi sáng hiệu quả là khởi động lại tinh thần vào đêm hôm trước. Nhiều người thành công dành buổi tối của họ để sẵn sàng cho ngày hôm sau vì nó giúp họ giải phóng buổi sáng để bắt tay vào công việc có ý nghĩa. Cựu Giám đốc điều hành American Express Kenneth Chenault kết thúc buổi tối của mình bằng cách viết ra ba điều anh ấy muốn hoàn thành vào ngày hôm sau. Shark Tank Barbara Corcoran cũng làm theo, đưa ra danh sách việc cần làm trước khi rời văn phòng vào ban đêm. Ngày hôm sau, cô ấy xếp hạng các mặt hàng theo thứ tự quan trọng: A, B hoặc C. Corcoran cho biết thêm, "Của A là nơi có vàng — những thứ sẽ thúc đẩy công việc kinh doanh của tôi và giúp tôi kiếm tiền." Tạo danh sách việc cần làm vào ban đêm sẽ tiết kiệm thời gian hơn, giảm căng thẳng vào buổi sáng và đánh dấu một ngày kết thúc dứt khoát, giúp cân bằng công việc và cuộc sống hơn.

 

Thói quen buổi sáng số 5: Tự hỏi bản thân câu hỏi này

Tự suy ngẫm vào buổi sáng có thể giúp bạn thành công cả ngày. Không ai hiểu rõ điều này hơn Steve Jobs quá cố. Quá thường xuyên, chúng ta trải qua cuộc sống của mình trên chế độ lái tự động, chỉ để sau đó nhận ra rằng chúng ta đã đánh mất các giá trị, mục tiêu và đam mê của mình trên đường đi. Steve Jobs đã tránh được viễn cảnh này bằng cách tự hỏi mình một câu hỏi cơ bản trong gương vào mỗi buổi sáng: "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong đời, tôi có muốn làm những gì tôi sắp làm hôm nay không? Nếu câu trả lời là không trong quá nhiều ngày. liên tiếp, tôi biết mình cần thay đổi điều gì đó. " Kỹ thuật tự nhận thức này là thiên tài. Hãy tưởng tượng mỗi sáng thức dậy bạn không muốn làm công việc của mình và cảm thấy như vậy trong nhiều tháng hoặc nhiều năm liên tục. Nếu bạn trả lời không cho câu hỏi này ngày này qua ngày khác, có khả năng đã đến lúc bạn phải thay đổi sự nghiệp.

 

Những thói quen nhất quán vào buổi sáng thiết lập giai điệu cho một ngày làm việc hiệu quả. Hãy làm theo những lời khuyên này và bạn sẽ thấy mình đạt được mức độ thành công cao hơn bao giờ hết.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Cách Để Tiếp Tục Sự Nghiệp Của Bạn Sau Một Trải Nghiệm Công Việc Tồi Tệ
  2. 5 Cách Những Người Thành Công Khiến Người Khác Phản Hồi Email Của Họ
  3. Tự Yêu Bản Thân Trong Thời Điểm Khó Khăn: Ba Lời Khuyên Dành Cho Người Trẻ
  4. Grant Cardone Và Bí Quyết Đắc Nhân Tâm Trong Ngành Sale
  5. Bài Học Từ Warren Buffett: 4 Lựa Chọn Tạo Ra Sự Khác Biệt Giữa Người Hành Động Và Người Chỉ Biết Ước Mơ
  6. Cách Duy Trì Động Lực Và Sự Chủ Động Trong Công Việc
  7. “Ba Chữ Đúng” Giúp Bạn Trẻ Thực Hiện Khát Vọng Làm Chủ
  8. Bán Bất Cứ Thứ Gì Cho Bất Cứ Ai - Bí Quyết Từ 8 Doanh Nhân Thành Công
  9. Bạn Cần Cả Sự Tự Chủ Và Sự Tự Thưởng Để Sống Vui
  10. Hướng Nội So Với Hướng Ngoại: Ý Nghĩa Của Chúng Và Tại Sao Nó Lại Quan Trọng

Tìm công việc mơ ước