10 MẸO TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG CHO NGÀY MỚI

Có phải rằng ai trong chúng ta có những ngày đầu tuần cảm thấy đầy sự mệt mỏi và mất đi sự hứng khởi như những ngày đầu tiên đi làm. Vậy sau đây là 10  mẹo nhỏ để có cả tuần thành công:

10. Bữa sáng

Người ta thường nói “Ăn sáng như một vị vua”.  Bữa ăn sáng đóng vai trò tối quan trọng để cơ thể và trí não chúng ta bắt đầu một ngày đầu tuần bận rộn, lăn xả. Nó không những hỗ trợ cho cơ thể tăng sức đề kháng, nhanh nhẹn mà còn “sáng” hơn trong hoạt động của não bộ. Thế nên để có một tâm trạng tốt đi làm thì bữa ăn sáng là một phần ảnh hưởng không nhỏ.

9. Tự lên “dây cót”

Nhìn vào gương trước khi bạn bước ra khỏi nhà và la thật to rằng trong mình thật hoàn hảo điều đó giúp chúng ta có thêm năng lượng để bắt đầu một ngày đầu tuần không mệt mỏi.

8. Truyền cảm hứng

Hãy dán lên tường hình ảnh của thần tượng hay người thành công để truyền cho bạn cảm hứng như: “The Only way to do great work is to love what you do” đây cũng là quote của chính tôi.

7. Quản trị thời gian

Khi công việc không được lên kế hoạch, thì chắc chắn rằng bạn sẽ gặp rắc rối trong việc. Lên kế hoạch và có thời gian cụ thế là việc còn lại là hoàn thành. Vậy nên hãy lên kế hoạch cho ngày hoặc tuần để mình có thể biết được cụ thể vào thời gian nào mình làm việc gì. Thì mình sẽ không bị lâm vào cảnh đôi khi rảnh không gi làm đôi khi thì “việc cao hơn đầu”.

6. Lên kế hoạch

 Hãy chuẩn bị thời gian biểu cho một ngày, và lên kế hoạch tất cả những thứ mà mình phải hoàn thành trong ngày đó. Trành được việc phải quên làm việc quan trọng nào đó mà bạn phải làm.

5. Tập thể thao

Dành ra 30 phút vào buổi sáng khởi động làm nóng bản thân chuẩn bị cho ngày đi làm hoặc đơn giản nếu gần nhà thì có thể chọn cách đi xe đạp hay đi bộ đến công ty cũng như xe buýt thay cho xe máy thì càng tốt. Cơ thể ngay lúc này sẽ được hoạt động các cơ bắp giác quan cũng được kích thích giảm thiểu được những chứng bệnh nguy hiểm như béo phì, thừa mỡ,… cũng như để có vóc dáng săn chắc lên trang phục trong cũng đẹp hơn chẳng hạn.

4. Giấc ngủ

Ngủ sớm và thức dậy sớm sẽ cải thiện sức khỏe cũng như tinh thần. Hay luôn chắc ràng ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 giờ một ngày, để có một ngày mới minh mẫn và sáng tạo.

3. Suy nghĩ tích cực

Không có gì có thể cản chân bạn, rằng hôm nay sẽ là ngày tuyệt vời. Khi gặp vấn đề thì tốt hơn hết hãy cố nhìn vào phần sáng (tích cực) trước đã. Mọi vấn đề đều có nguyên do hãy cố gắng nghĩ ra giải pháp để giải quyết vấn đề. Hay bạn đi trên đường thì một ai đó cố vượt mặt bạn, thay vì bực bội và hằn học, thì nên tự nói rằng “có thể do họ đang có việc gấp ở nhà phải về ngay lập tức”. Ngay lúc này thì mọi chuyển sẽ ổn hơn cho cả hai bên.

2. Thời trang

Trang phục cũng góp phần không nhỏ để tăng sự tự tin. Cái đẹp thì sẽ giúp cho ta có xu hướng suy nghĩ tích cực hơn về bản thân hay trong những gì bạn làm kể cả việc giao tiếp với mọi người.

1. Cười

Cười để bắt đầu một ngày mới thì hẵng phải là việc nên làm vào mỗi buổi sáng, xem một đoạn video vui, đọc một mẫu truyện cười hay đơn giản nghĩ đến việc mình sẽ như thế nào nếu tối nay được đi dạo cùng người thương cũng đã quá đủ cho ta có tâm thái tốt để bắt đầu ngày làm việc.

Nguồn: Mystarjob
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách đối phó với áp lực: 5 mẹo cho sinh viên bận rộn vừa học vừa làm
  2. 5 Dấu Hiệu Bạn Tuyệt Đối Không Nên Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc
  3. Làm Thế Nào Để Yêu Công Việc?
  4. Bản Lĩnh Và Thành Công Hơn Nhờ “Cách Mặc”
  5. 3 Cách Để Cải Thiện Phương Pháp Giao Tiếp Của Bạn Ngày Hôm Nay
  6. Bạn Là Ai Trong 10 Kiểu Nhân Viên Này
  7. Đặt Câu Hỏi Để Bán Hàng Thành Công
  8. 4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới
  9. Người Đức: Ốm thì nghỉ, dành nhiều thời gian cho bản thân
  10. Thái độ làm việc có quyết định tương lai?

Tìm công việc mơ ước