Bản Lĩnh Và Thành Công Hơn Nhờ “Cách Mặc”

Vì sao “Thay cách mặc, đổi cuộc đời”?

“Ấn tượng đầu tiên” không chỉ xuất hiện trong tình cảm, mà diễn ra trong mọi mối quan hệ làm ăn, bạn bè. Chỉ trong bảy giây đầu tiên, đối tác sẽ hình thành ý niệm và ấn tượng như thế nào về bạn qua trực quan mà họ nhìn thấy, theo các nghiên cứu khoa học tại Đại học New York. Trước khi gặp nhau, hẳn là đối tác đã “tưởng tượng” đôi nét về ngoại hình, phong cách, cách ứng xử… của bạn. Vì thế, khi bạn tạo dựng được một hình ảnh phù hợp, nghiễm nhiên bạn sẽ tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt với họ. Nếu ngoại hình và phong cách của bạn còn hơn mức họ nghĩ, chắc chắn lần giao tiếp đầu tiên sẽ càng cởi mở và tốt đẹp hơn.

Tiến sĩ Connon C. Locke – Giáo sư cấp cao các khoa Quản lý và Lãnh đạo London school of Economics and Political Science nói rằng chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh trang phục, vì nó giúp thay đổi cảm giác về năng lực và sự tự tin của bạn. Khi hình ảnh của chúng ta cải thiện đúng cách, đó sẽ là công cụ hữu ích để thể hiện bản thân mình và nắm giữ 90% cơ hội thành công trong sự nghiệp. Tất nhiên vẻ bề ngoài chỉ phản ánh phần nhỏ về con người thực, nhưng nó lại là “đại diện” gần như 100% những gì người khác đang nghĩ về chúng ta. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, con người không dễ dàng thay đổi suy nghĩ của họ về người khác một khi đã hình thành những định kiến ngay từ giây phút đầu. Chính vì thế, việc nâng cao hình ảnh bản thân sẽ mang lại lợi ích, gia tăng cơ hội và tạo ấn tượng tốt trong tâm trí mọi người.

Ăn mặc đẹp theo chuyên gia

“Khám phá được trang phục nào phù hợp với mình, vận dụng hợp lý việc xây dựng phong cách cá nhân, chúng ta sẽ đạt đến vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ, vững vàng của một người tự tin. Khi đó, bạn sẽ nắm được những nguyên tắc ảnh hưởng đến cái nhìn, thiện cảm và lòng tin của người khác đối với chúng ta”, Hương Nguyễn – người sáng lập Inspired Image (hình ảnh truyền cảm hứng) đã đúc kết như vậy. Từ công việc tư vấn và đào tạo về cải thiện hình ảnh dẫn đến thành công tại các tổ chức hàng đầu tại Anh, Mỹ…, chị đã ghi lại trong cẩm nang Thay cách mặc, đổi cuộc đời ba quy tắc trang phục nghề nghiệp hàng đầu đang được thừa nhận và áp dụng trên phạm vi toàn cầu như sau:

Trang phục công sở trang trọng (Business Formal):

Một chiếc áo sơmi lịch sự đi kèm với váy hoặc quần Âu sẽ mang lại cho bạn sự lịch thiệp, một đôi giày cổ điển sẽ làm tôn lên dáng vóc của bạn và đừng quên luôn chuẩn bị sẵn chiếc áo khoác jacket cho những cuộc họp đột xuất. Với điểm nhấn những trang sức cổ điển, nhẹ nhàng sẽ tạo hiệu ứng cao về phẩm chất và thẩm quyền của bạn trong môi trường làm việc này. Đặc biệt, Hương Nguyễn sẽ giúp bạn nắm được quy tắc bất di bất dịch trong trang phục Business Formal là gì để tạo nên nét tươi mới mỗi ngày trong phong cách trang phục có vẻ “quá nghiêm túc” này.

Trang phục công sở lịch sự và thuận tiện (Business Smart):

Phong cách trang phục này luôn tuân thủ bộ ba yếu tố: lịch sự, trang nhã và gọn gàng. Hãy luôn đảm bảo ít nhất 50% trang phục bạn mặc trên người là Âu phục nơi công sở nhé!

Trang phục công sở tự nhiên (Business Casual):

Đây là quy tắc dễ bị diễn dịch sai lệch nhất. Bạn cần biết rõ hơn về phong cách trang phục này, tính công sở luôn phải phối hài hòa, trang nhã vào sự tiện lợi, cá tính riêng của mỗi người.

Thay cách mặc, đổi cuộc đời không đơn thuần chỉ là những lời bàn về thời trang, chuyên gia Hương Nguyễn còn mở rộng chia sẻ về các yếu tố then chốt để xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua các nhân vật cụ thể, đời thường. Mọi phụ nữ đều có thể sở hữu phong cách chuyên nghiệp, hiện đại, tự tin nhờ những tư vấn cụ thể thông qua các nguyên tắc xây dựng phong cách cá nhân có tính ứng dụng cao trong cuốn sách này. Chắc chắn những ai đang trăn trở với câu hỏi: “Làm thế nào để đẹp và phong cách?” sẽ tìm được câu trả lời toàn vẹn nhất trong Thay cách mặc, đổi cuộc đời.

Nguồn: Doanhnhanplus.vn
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Cách Để Cải Thiện Phương Pháp Giao Tiếp Của Bạn Ngày Hôm Nay
  2. Bạn Là Ai Trong 10 Kiểu Nhân Viên Này
  3. Đặt Câu Hỏi Để Bán Hàng Thành Công
  4. 4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới
  5. Người Đức: Ốm thì nghỉ, dành nhiều thời gian cho bản thân
  6. Thái độ làm việc có quyết định tương lai?
  7. Nhân viên mới đi làm phải làm sao để lấy lòng sếp?
  8. TẠI SAO ỨNG VIÊN QUÁ GIỎI LẠI KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC SỰ CHÚ Ý TỪ NHÀ TUYỂN DỤNG?
  9. Sai lầm cơ bản của những ai muốn thành công: Chăm chăm quản lý thời gian mà bỏ quên đi điều quan trọng này

Tìm công việc mơ ước