3 Cách Được Khoa Học Chứng Minh Để Giúp Bạn Lấy Lại Động Lực

Nếu bạn cảm thấy thiếu động lực trong khoảng thời gian này, thì cũng có rất nhiều người đang có cùng cảm giác với bạn. Đại dịch Covid-19 đã làm ý chí và động lực của rất nhiều người trên thế giới bị sụt giảm, đây điều mà các nhà tâm lý học cho rằng đó là một phản ứng hoàn toàn bình thường. May mắn thay, có những cách được nghiên cứu hỗ trợ để khơi dậy động lực của bạn và trở lại đúng hướng.

Đại dịch đã làm gián đoạn thói quen làm việc và các mối quan hệ tại nơi làm việc của gần như tất cả mọi người. Sự phấn khích trước sự phát triển nhanh chóng của các loại vắc xin hiệu quả đã chuyển sang sự thất vọng về việc mất bao lâu để đưa những loại vắc xin đó đến tay những người cần chúng. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều người trong chúng ta đang cảm thấy khó chịu và u ám và không có động lực trong công việc.

Nhưng có một số điều bạn có thể làm đã được khoa học chứng minh là có thể cải thiện tâm trạng của bạn và giúp bạn phấn chấn trở lại. Cory Stieg của CNBC đã tổng hợp một số trong số chúng, tất cả đều được chứng minh bởi nghiên cứu. Đây là một số chiến thuật hiệu quả nhất mà bạn để thử.

 

Tạo ra những hoạt động giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn

Bạn làm gì khi bước ra khỏi giường vào buổi sáng? Và làm gì khi bạn được nghỉ làm vào buổi tối? Các hoạt động cũng giống như thói quen, nhưng việc bạn chọn chúng là một cách có chủ ý chứ không phải cứ sa đà vào chúng.

Ví dụ, trước khi bắt đầu ngày làm việc, bạn có thể dành 15 phút trên Facebook hoặc 10 phút viết nhật ký và thêm năm phút nữa để thiền ngắn . Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dành thời gian trên Facebook có thể khiến tâm trạng của bạn xấu đi đáng kể hoặc thậm chí dẫn đến trầm cảm, trong khi viết nhật ký, tùy thuộc vào những gì bạn viết, có khả năng khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Thiền thậm chí còn có tác dụng cải thiện tâm trạng. Tập thể dục và hòa mình vào thiên nhiên , ngay cả khi đó chỉ là một công viên địa phương, đều là những cách đã được chứng minh để nâng cao tinh thần của bạn. 

Vấn đề ở đây không phải là bạn nên bắt đầu mỗi ngày bằng việc viết nhật ký và thiền định. Sự kết hợp đó phù hợp với tôi nhưng điều gì đó hoàn toàn khác với bạn. Ví dụ, tôi dường như không thể tập thể dục vào buổi sáng, nhưng nó rất hữu ích đối với tôi khi nghỉ ngơi vào buổi chiều muộn. Vấn đề là bạn nên xem xét những thói quen hàng ngày mà bạn đang xây dựng và chọn những thói quen vừa hấp dẫn bạn vừa giúp cải thiện khả năng suy nghĩ của bạn.

 

Tự thưởng cho bản thân

Bạn xứng đáng được thưởng. Không chỉ vậy, phần thưởng còn là một công cụ tạo động lực tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng cho chính mình. Các chuyên gia nói rằng phần thưởng có tác dụng tốt nhất nếu chúng xảy ra trong một nhiệm vụ mà bạn muốn hoàn thành hoặc ngay sau đó. Vì vậy, chẳng hạn, tôi có một người bạn tốt mà tôi muốn dành thời gian cùng và gần đây cô ấy đã đề nghị gặp nhau để đi dạo hàng tuần. Bây giờ tôi có được lợi ích cảm xúc dành thời gian với một ai đó mà tôi thích cộng với lợi ích sức khỏe của đi bộ ba dặm. 

Hoặc, bạn có thể tự thưởng cho mình một phần thưởng nhỏ khi hoàn thành một số công việc. Ví dụ, bạn đã dành nửa giờ làm việc căng thẳng cho một dự án viết hoặc bạn vừa hoàn thành việc dẫn dắt một cuộc họp khó khăn. Bây giờ là thời gian cho một vài phút R&R, có thể là chơi trò chơi điện tử yêu thích của bạn, xem video về ban nhạc yêu thích của bạn hoặc mua sắm một món đồ mà bạn thực sự muốn. Dù là gì đi nữa thì đó cũng phải là thứ mà bạn thực sự thích thú - đây không phải là lúc để tập trung vào việc hoàn thiện bản thân.

 

Tạo kết nối

Đại dịch đã ảnh hưởng theo nhiều cách, nhưng một trong số đó là mức độ cô lập tất cả chúng ta với nhau. Con người có nhu cầu tập hợp thành nhóm mạnh mẽ - điều đó khá khó khăn đối với chúng ta, và nhu cầu kết nối với những người khác, đặc biệt là bạn bè cũng vậy. Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng sự cô đơn và cô lập có thể giết chết bạn nhanh chóng như hút thuốc hoặc béo phì.

Vì vậy, hãy chống lại sự cô lập đó bằng cách tiếp cận với người mà bạn quan tâm, người mà bạn thích ở cùng. Gọi cho họ hoặc lên lịch trò chuyện video chỉ để bắt kịp. Gặp gỡ nhau cho một hoạt động ngoài trời hoặc một tách cà phê. Ngay cả việc nhắn tin với người bạn thích cũng có thể vực dậy tinh thần của bạn. 

Bạn có thể cần thử nghiệm trước khi tìm ra sự kết hợp phù hợp giữa hoạt động thường ngày, phần thưởng, kết nối hoặc các hoạt động thúc đẩy tâm trạng khác sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần. Thử nghiệm đó rất đáng giá. Đại dịch đang diễn ra và những ảnh hưởng kinh tế của nó đủ để khiến bất cứ ai cũng cảm thấy tuyệt vọng và không còn động lực. Nhưng với các công cụ phù hợp, bạn có thể chống lại điều đó. 

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Mẹo Tìm Việc Thực Tế Cho Thế Hệ Millennials
  2. Làm Thế Nào Để Tìm Một Công Việc Bán Thời Gian Buổi Tối
  3. Khía Cạnh Vội Vã Của Bạn Có Thể Ảnh Hưởng Đến Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào?
  4. Kỹ Năng Mềm Giúp Thúc Đẩy Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào
  5. 8 Kỹ Năng Cần Thiết Cho Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng
  6. Khi Ta Can Đảm “Dừng”
  7. Dấu Hiệu Đã Đến Lúc Bạn Cần Nghỉ Việc
  8. Những Công Việc Tốt Nhất Cho Mọi Tính Cách
  9. Người EQ Thấp Dễ Thất Bại Trong Sự Nghiệp Và Tiền Bạc
  10. Để Lại 2020 Ảm Đạm, 23 Bí Kíp Giúp 2021 Của Bạn Trở Nên Rực Rỡ Và Thành Công Hơn

Tìm công việc mơ ước