Dấu Hiệu Đã Đến Lúc Bạn Cần Nghỉ Việc

Mọi người đều có một ngày làm việc tồi tệ bây giờ và sau đó. Bạn có thể tức giận rời khỏi văn phòng và thề rằng bạn sẽ sớm gửi thông báo trước hai tuần. Nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào bạn nên cho công việc của mình cơ hội thứ hai hoặc khi nào thì thực sự là thời điểm để nghỉ việc?

Bạn nên luôn làm theo cảm xúc của mình. Nếu bạn vô cùng ghét công việc của mình, thì bạn hoàn toàn nên bắt đầu tìm kiếm những cơ hội khác.

Nếu bạn đang có rào cản, thì bạn nên mở rộng tầm mắt để đón nhận những cảm xúc, suy nghĩ và những diễn biến trong cuộc sống của bạn có thể chỉ ra dấu hiệu thoát ra.

 

Các tín hiệu cảnh báo bạn nên nghỉ việc

1. Bạn không muốn đi làm

Bạn có đi ngủ mỗi đêm để sợ hãi ngày hôm sau làm việc? Mặc dù lo lắng về ngày làm việc là điều bình thường, nhưng nếu bạn thực sự vô cùng lo lắng về khoảng thời gian tám giờ tại văn phòng đó, thì đã đến lúc bạn phải thông báo trước hai tuần của mình.

 

2. Bạn đang trì hoãn nhiều hơn là thực sự đang làm việc

Đôi khi mọi người đều trì hoãn, nhưng nếu không có điều gì khiến bạn thấy hấp dẫn trong công việc hàng ngày của mình, bạn nên cân nhắc xem vị trí hiện tại có thực sự phù hợp với mình hay không. Ít nhất phải có một số phần công việc của bạn thú vị hơn là lướt Facebook.

 

3. Nó đang phải trả phí cho sức khỏe của bạn

Những ngày ốm đau của bạn có tăng lên không? Bạn có đang nghỉ nhiều thời gian nhất có thể không? Bạn có phải uống một vài (hoặc nhiều) ly rượu mỗi đêm để vượt qua một ngày làm việc tồi tệ không? Bạn đang làm việc nhiều giờ nên không có thời gian để tập thể dục, ăn uống lành mạnh hoặc ngủ đủ giấc? Không có công việc nào đáng để bạn phải hy sinh sức khỏe.

 

4. Bạn đã nói về công việc của mình quá nhiều

Nghĩ về những cuộc trò chuyện phổ biến nhất của bạn với bạn bè và các thành viên trong gia đình. Bạn có thường xuyên phàn nàn về đồng nghiệp, về nơi làm việc hay về chính công việc của bạn không?

 

5. Bạn Quá Đủ Điều kiện

Đôi khi chúng ta phải nhận những công việc phụ chỉ để vượt qua, nhưng nếu bạn đang ở trong một công việc mà bạn quá đủ tiêu chuẩn, đừng chấp nhận cảm thấy bế tắc. Luôn cảnh giác về những vị trí phù hợp với kỹ năng của bạn, những vị trí này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng hơn là một công việc không đánh giá được mức độ chuyên môn của bạn.

 

6. Không có chỗ cho sự thăng tiến

Đừng dành quá nhiều thời gian cho một vị trí không mang lại cơ hội phát triển. Giao phó thời gian và sức lực của bạn cho một công ty sẽ không hỗ trợ bạn tiến bộ trong sự nghiệp hoặc phát triển cùng với bạn, cuối cùng sẽ cản trở sự phát triển sự nghiệp của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang tự hỏi liệu bạn đã ở lại công việc của mình quá lâu hay chưa, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại việc tiếp tục.

 

7. Môi trường làm việc là tiêu cực

Một môi trường tiêu cực là độc hại. Thật khó để cảm thấy hạnh phúc, hoặc thậm chí hài lòng ở nơi làm việc nếu đồng nghiệp của bạn liên tục phàn nàn và sếp của bạn liên tục không hài lòng. Hơn nữa, bầu không khí bi quan thậm chí có thể giết chết niềm đam mê bạn dành cho sự lựa chọn nghề nghiệp của mình. Nếu bạn thấy mình ở trong một lĩnh vực nào đó, thì đã đến lúc bạn nên ra ngoài và tìm một văn hóa công sở phù hợp hơn với bạn.

 

8. Bạn đang được các công ty khác tuyển dụng

Các công ty săn đầu người có liên hệ với bạn không? Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với môi trường làm việc hiện tại và có rất nhiều cơ hội cho một vai trò khác, hãy coi đó là một ánh sáng xanh để tiếp tục.

 

9. Văn hóa công ty không phù hợp với bạn

Nếu bạn khao khát một môi trường linh hoạt, làm việc tại nhà, nhưng bạn lại mắc kẹt với một công việc truyền thống từ chín đến năm, có thể bạn sẽ không bao giờ hài lòng cho dù bạn thích các khía cạnh khác của vị trí như thế nào.

Nếu bạn đã thử — và không thành công — để thương lượng một lịch trình phù hợp với bạn, hãy cân nhắc việc làm tại các công ty khác có văn hóa phù hợp với lối sống ưa thích của bạn.

 

10. Bạn không thể lên tiếng về công việc của mình

Bạn nên cảm thấy đủ tự tin và thoải mái tại nơi làm việc để nói lên ý kiến ​​của mình, chia sẻ suy nghĩ và nói lên chính mình. Một môi trường ngột ngạt không đáng để bạn phải trải qua.

 

11. Công việc của bạn không liên quan đến bạn

Những người thay đổi nghề nghiệp ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thời đại ngày nay và bạn không nên cảm thấy bế tắc trên con đường sự nghiệp mà bạn không kết nối.

Nếu bạn đã đánh mất niềm đam mê với công việc của mình, hãy mở rộng tâm trí để đón nhận những cơ hội khác có thể nói với bạn và bắt đầu đi theo hướng mà bạn thực sự cảm thấy đam mê. Những dấu hiệu cảnh báo này sẽ giúp bạn xác định xem sự nghiệp của mình có cần thay đổi hay không.

 

12. Bạn tự biện minh cho công việc của mình

"Chà, lương thật tệ và ông chủ của tôi là một kẻ ngốc, nhưng lợi ích của tôi thì không sao." "

Đồng nghiệp của tôi khó chịu và trịch thượng, nhưng ít ra lương của tôi cũng khá ”.

"Tôi không kiếm được tiền nhưng ít nhất có cà phê và đồ ăn nhẹ miễn phí trong văn phòng."

Nếu có nhiều điều để phàn nàn hơn là khen ngợi, hãy biết rằng bạn có thể tìm thấy một công việc mang lại nhiều mặt tích cực hơn là tiêu cực và bạn nên sẵn sàng bắt đầu tìm kiếm nó.

 

13. Bạn đang đọc bài viết này

Tại sao bạn nhấp vào hoặc tìm kiếm bài viết này? Điều gì đó phải có tiếng vang với bạn. Nếu bạn đã dự tính từ bỏ công việc của mình, thì điều đó thôi cũng là một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc phải tiếp tục.

 

Trước khi bạn thoát

Nếu bạn đọc bài viết này và nhận ra một số dấu hiệu cảnh báo này, có lẽ đã đến lúc bạn nên bỏ thuốc lá. Nhưng có một số thời điểm bạn không nên rời đi ngay lập tức.

Nếu có thể, hãy có chiến lược: Gần như luôn luôn tốt hơn nếu bạn bỏ việc sau khi bạn đã đồng ý với một lời mời làm việc. Đó là bởi vì việc tìm kiếm một công việc mới thường dễ dàng hơn khi bạn vẫn còn công việc cũ.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: The Balance Careers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Công Việc Tốt Nhất Cho Mọi Tính Cách
  2. Người EQ Thấp Dễ Thất Bại Trong Sự Nghiệp Và Tiền Bạc
  3. Để Lại 2020 Ảm Đạm, 23 Bí Kíp Giúp 2021 Của Bạn Trở Nên Rực Rỡ Và Thành Công Hơn
  4. Tử Vi Sự Nghiệp 12 Con Giáp Năm 2021
  5. Tử Vi Sự Nghiệp Tuổi Hợi Năm 2021
  6. Tử Vi Sự Nghiệp Tuổi Tuất Năm 2021
  7. Tử Vi Sự Nghiệp Tuổi Dậu Năm 2021
  8. Tử Vi Sự Nghiệp Tuổi Thân Năm 2021
  9. Tử Vi Sự Nghiệp Tuổi Mùi Năm 2021
  10. Tử Vi Sự Nghiệp Tuổi Ngọ Năm 2021

Tìm công việc mơ ước