Khía Cạnh Vội Vã Của Bạn Có Thể Ảnh Hưởng Đến Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào?

Bất kể lý do tại sao bạn đang làm việc một cách hối hả, có những bước bạn cần thực hiện để bảo vệ chính mình. Thêm một hợp đồng lao động có thể giúp bạn tăng tài khoản ngân hàng hoặc xây dựng sự nghiệp, nhưng nó cũng có thể làm suy yếu công việc chính của bạn. Dưới đây là những điều cần chú ý:

1. Nó có thể chống lại chính sách của công ty

Tùy thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng lao động của bạn, cuộc sống vội vã của bạn có thể xung đột với công việc toàn thời gian của bạn. Nhiều người sử dụng lao động yêu cầu người lao động ký các điều khoản không cạnh tranh hoặc thỏa thuận không tiết lộ khi họ nhận việc.

Điều trước đảm bảo rằng bạn sẽ không làm việc cho đối thủ cạnh tranh khi đang ở công việc hiện tại hoặc trong một khoảng thời gian nhất định sau đó; phần sau tuyên bố rằng bạn sẽ không sử dụng bí mật thương mại để tăng lợi nhuận của mình hoặc của một công ty khác. Xem lại các điều khoản trong hợp đồng của bạn, nếu bạn có, trước khi bạn tham gia một bên để đảm bảo rằng bạn không đồng ý với bất kỳ hạn chế nào.

Bạn nên đọc bất kỳ chính sách nào của công ty về việc đi tuần trăng hoặc làm việc tự do, ngay cả khi công việc của bạn không có xung đột trực tiếp. Người sử dụng lao động của bạn có thể có chính sách liên quan đến công việc thứ hai, nhưng nó cần phải rõ ràng và cụ thể để có hiệu lực pháp luật.

Ngoài ra, hãy kín đáo — bạn không muốn nói sai hoặc gặp nguy hiểm về mặt pháp lý, nhưng cũng không cần thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng về thực tế là bạn đang dự định đảm nhận một công việc bán thời gian.

 

2. Bạn Có Thể Lấn Cả Thời Gian Làm Công Việc Chính

Để làm cho cuộc sống hối hả thành công, bạn cần phải dành thời gian. Điều này có thể phức tạp hơn những gì bạn tưởng tượng, đặc biệt là khi bạn đang làm việc toàn thời gian. Bạn sẽ làm gì nếu hợp đồng bán thời gian của bạn thành công và bạn cần thêm thời gian để hoàn thành các đơn đặt hàng hoặc đáp ứng thời hạn của dự án?

Có thể hấp dẫn để mượn một ít thời gian làm việc, đặc biệt là nếu mọi thứ đang diễn ra chậm chạp. Hãy chống lại sự cám dỗ này. Việc được chủ trả tiền để làm dự án của chính bạn không chỉ là phi đạo đức mà bạn còn có khả năng bị bắt quả tang. Nhiều người sử dụng lao động giám sát việc sử dụng email hoặc máy tính của người lao động — và ngay cả khi bạn không làm như vậy thì vẫn có khả năng bạn tự cho mình đi một cách tình cờ.

Bạn đã bao giờ để quên một thứ gì đó trong máy in, gửi email nhầm người hoặc nói điều gì đó mà bạn không nên có trước mặt đồng nghiệp? Thật dễ dàng để làm.

 

3. Bạn có thể chìm vào thời gian làm thêm cần thiết

Hãy nhớ rằng, "toàn thời gian" có thể có nghĩa là hơn 40 giờ một tuần, đặc biệt là vào những thời điểm bận rộn trong năm. Nếu hợp đồng của bên bạn ăn hết số giờ không phải làm việc của bạn, bạn có thể thấy mình bị ràng buộc khi bạn cần làm thêm công việc trong ngày của mình.

Ngay cả khi bạn hy vọng biến hợp đồng phụ của mình thành một sự nghiệp, bạn có thể sẽ cần phải giữ mối quan hệ tốt với người sử dụng lao động hiện tại của mình. Điều đó có nghĩa là lập ngân sách kịp thời để hoàn thành xuất sắc vai trò của bạn.

 

4. Nó có thể làm giảm uy tín của bạn

Khía cạnh vội vã là một phần ngày càng phổ biến trong văn hóa của chúng ta và chúng thường được coi là bằng chứng của tinh thần kinh doanh. Nhưng bạn nên tự hỏi bản thân xem có vấn đề gì tiềm ẩn đối với thương hiệu cá nhân của mình hay không trước khi bạn bắt đầu công việc bổ sung của mình.

Làm thế nào mà công việc phụ của bạn lại có thể làm giảm uy tín của bạn ở công việc chính? Tất cả phụ thuộc vào bản sắc thương hiệu của công ty chủ quản của bạn so với nhận thức của công chúng về hợp đồng biểu diễn phụ của bạn.

Giả sử bạn là trợ lý y tế và công việc chính của bạn là tại văn phòng bác sĩ. Bạn có thể suy nghĩ kỹ về việc chọn một hợp đồng biểu diễn phụ liên quan đến việc bán và quảng cáo rượu hoặc thuốc lá.

Trên thực tế, nếu bên bạn hối hả liên quan đến bán hàng, bạn nên cẩn thận để không có triển vọng ở công việc chính của mình. Điều đó cũng có nghĩa là không đánh đồng nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để xem liệu họ có muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không.

 

5. Bạn có thể trở nên kiệt sức với cả hai công việc

Việc đốt nến ở cả hai đầu là điều bình thường khi bạn chuẩn bị ra mắt thứ gì đó mới, nhưng hãy nhớ rằng bạn không thể làm điều đó mãi mãi. Bạn cần nghỉ ngơi, tập thể dục, dinh dưỡng và dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Nếu không, bạn có khả năng bị ốm và mệt mỏi vì cả hai công việc của mình — và có thể vừa ốm vừa mệt trong kỳ kinh nguyệt.

Làm việc quá sức có thể dẫn đến mất việc làm, do đó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tinh thần và thể chất.

Hãy nhớ rằng, bạn đã bắt đầu hối hả ở bên này để làm cho cuộc sống của mình tốt hơn, cho dù bằng cách tăng thu nhập, xây dựng sự nghiệp hay đi ra ngoài của riêng mình. Hủy hoại sức khỏe của bạn sẽ không giúp bạn đạt được những mục tiêu đó.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

 

Nguồn: The Balance Careers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Kỹ Năng Mềm Giúp Thúc Đẩy Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào
  2. 8 Kỹ Năng Cần Thiết Cho Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng
  3. Khi Ta Can Đảm “Dừng”
  4. Dấu Hiệu Đã Đến Lúc Bạn Cần Nghỉ Việc
  5. Những Công Việc Tốt Nhất Cho Mọi Tính Cách
  6. Người EQ Thấp Dễ Thất Bại Trong Sự Nghiệp Và Tiền Bạc
  7. Để Lại 2020 Ảm Đạm, 23 Bí Kíp Giúp 2021 Của Bạn Trở Nên Rực Rỡ Và Thành Công Hơn
  8. Tử Vi Sự Nghiệp 12 Con Giáp Năm 2021
  9. Tử Vi Sự Nghiệp Tuổi Hợi Năm 2021
  10. Tử Vi Sự Nghiệp Tuổi Tuất Năm 2021

Tìm công việc mơ ước