5 Cách Để Bắt Đầu Năng Suất Của Bạn Vào Năm 2021

Chúng ta có thể vẫn phải đối mặt với Covid-19, tình trạng đóng cửa và kinh tế không chắc chắn, nhưng không có lý do gì bạn không thể bắt đầu ngay năm 2021 bằng cách tích hợp một số thói quen mới lành mạnh vào thói quen hàng ngày của mình. Nếu bạn đang muốn tăng năng suất của mình, thì đây là 5 cách yêu thích của tôi để truyền năng lượng mới và tích cực vào cuộc sống của bạn.

1. Bắt đầu thực hành thiền

Một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn bắt đầu năm nay một cách thuận lợi là bắt đầu thực hành thiền chánh niệm.

 

Theo Greater Good Science Centre tại UC Berkeley, “Chánh niệm có nghĩa là duy trì nhận thức từng khoảnh khắc về suy nghĩ, cảm xúc, cảm giác cơ thể và môi trường xung quanh của chúng ta, thông qua một lăng kính nhẹ nhàng, nuôi dưỡng.”

 

Thiền chánh niệm là một cách tuyệt vời để nhấn nút tạm dừng trên các nút kích thích và kích thích tinh thần bất tận mà chúng ta đều trải nghiệm trong suốt cả ngày. Đó là việc tạm dừng để tập trung vào hơi thở, cơ thể và môi trường vật chất xung quanh bạn.

 

Những tác động tích cực của thiền chánh niệm đối với sức khỏe tâm thần đã được nghiên cứu rộng rãi. Một đánh giá của 200 nghiên cứu về chánh niệm cho thấy rằng nó đặc biệt hiệu quả để giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

 

Mặc dù ý tưởng về thiền có vẻ khó khăn đối với một số người, nhưng tin tốt là việc bắt đầu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các nền tảng thiền dựa trên ứng dụng như Calm and Headspace đã trở nên phổ biến trong vài năm qua. Sự quan tâm đến các ứng dụng này đã tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái và năm ngoái, 52 triệu người dùng đã tải xuống một trong 10 ứng dụng chánh niệm hàng đầu.

 

Các bài thiền yêu thích đặc biệt của tôi là bài của Sarah Blondin trên ứng dụng Insight Timer và tôi thực sự thích nghe chúng bằng tai nghe khử tiếng ồn như một cách để dịch chuyển bản thân đi nơi khác!

 

Các ứng dụng này cung cấp trải nghiệm người dùng rất linh hoạt và chức năng, gặp gỡ các thiền giả ở cấp độ của họ với nhiều cấp độ và cách tiếp cận để hòa giải và chánh niệm.

 

Cho dù bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để giúp bạn dễ ngủ, một cách để đầu óc tỉnh táo trước khi bắt đầu ngày làm việc hoặc thậm chí là một khoảng thời gian giải lao ngắn năm phút để giúp định tâm bản thân, thiền chánh niệm chắc chắn sẽ giảm căng thẳng và giúp bạn trở nên tốt hơn biết ơn, người có năng suất.

 

2. Làm mới văn phòng tại nhà của bạn

Mặc dù sự ra đời của vắc-xin thành công đã cho ta một cái nhìn thoáng qua về một thế giới hậu Covid-19, nhưng một tác động lâu dài của đại dịch có thể sẽ ở lại với chúng ta: làm việc tại nhà. Trong khi nhiều người trong chúng ta mong muốn được quay lại văn phòng, thì tính linh hoạt của công việc từ xa và các mô hình hybrid có thể sẽ là tiêu chuẩn trong tương lai.

 

Ngay cả trước khi Covid-19 mang đến những thay đổi mạnh mẽ cho thế giới làm việc, công việc từ xa đã tăng đều đặn, tăng 400% đáng kinh ngạc từ năm 2010 đến năm 2020. Một cuộc khảo sát gần đây với các giám đốc điều hành cho thấy 38% kỳ vọng rằng nhân viên sẽ làm việc tại nhà từ hai ngày trở lên mỗi tuần, một con số tăng 16% so với dữ liệu được thu thập trước đại dịch.

 

Tất cả những điều này để nói, có vẻ như bạn có thể đang sử dụng văn phòng tại nhà của mình nhiều hơn bạn nghĩ. Vì vậy, năm mới là thời điểm lý tưởng để làm mới văn phòng tại nhà của bạn. Cần bất kỳ khuyến khích nào nữa? Làm thế nào về thực tế là công ty của bạn có thể chỉ trả tiền cho nó?

 

Nhiều công ty hàng đầu bao gồm Shopify, Basecamp và Twitter đã cung cấp ngân sách văn phòng tại nhà cho nhân viên từ $ 500 đến $ 1000. Nếu công ty của bạn vẫn chưa mở rộng đặc quyền này, hãy kiên nhẫn. Với 80% người lao động chia sẻ ý kiến ​​rằng người sử dụng lao động nên hoàn trả cho họ chi phí văn phòng tại nhà, các chính sách của công ty chắc chắn sẽ bắt kịp xu hướng này.

 

Vì vậy, chúng ta hãy đồng ý rằng đã đến lúc loại bỏ khay TV mà bạn đang sử dụng làm giá đỡ máy tính xách tay và trả lại chiếc ghế gỗ có lưng tựa cứng đó vào bàn bếp nơi đặt nó. Bạn nợ chính mình và sau lưng bạn, để đầu tư vào một số thiết bị thích hợp cho văn phòng tại nhà của bạn.

 

Dưới đây là một số gợi ý về các bản cập nhật tuyệt vời cho văn phòng tại nhà của bạn, chắc chắn sẽ giúp tăng năng suất của bạn:

 

Cân nhắc bàn có thể chuyển đổi hoặc đứng. Sử dụng bàn làm việc đứng là một cách tuyệt vời để bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và hoạt động hơn trong suốt cả ngày làm việc. Một nghiên cứu về việc sử dụng bàn làm việc cho thấy những nhân viên chọn bàn làm việc này đã tăng 43% năng suất.

 

Đầu tư vào một chiếc ghế bàn thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch ngồi ngay cả một phần trong ngày, bạn cần phải đầu tư vào một chiếc ghế làm việc phù hợp. Bạn không cần phải tham gia "Twitch streamer" với một chiếc ghế dành cho game thủ rực rỡ. Chỉ cần đảm bảo bạn có được một chiếc bàn có hỗ trợ thắt lưng (lưng dưới) thích hợp. Nếu bạn chưa sẵn sàng chia tay chiếc ghế yêu quý của mình, nhưng nó thiếu một số cấu trúc, một chiếc gối để hỗ trợ phần lưng dưới của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhờ ibuprofen.

 

Chuyển sang chế độ chiếu sáng sinh học. Sử dụng ánh sáng bổ sung cho nhịp sinh học tự nhiên sẽ rất tốt cho năng suất và tâm trạng chung của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng các văn phòng chuyển sang chế độ chiếu sáng theo chu kỳ sinh học đã chứng kiến ​​năng suất tăng 12%. Bắt đầu với ánh sáng mặt trời tự nhiên và đèn sáng hơn vào ban ngày và ánh sáng ấm hơn, mờ hơn khi mặt trời lặn. Tuân theo các quy tắc chiếu sáng đơn giản này sẽ giúp bạn điều chỉnh năng lượng của mình tốt hơn trong cả ngày và thậm chí ngủ ngon hơn.

 

3. Mua nhật ký hoặc sổ kế hoạch

Một thói quen tuyệt vời khác để bắt đầu năm mới là ghi nhật ký hoặc lịch. Hãy tự thưởng cho mình một Moleskine cổ điển hoặc một số mục yêu thích của tôi, bộ Field Notes linh hoạt và di động. Heck, hãy đi trọn vẹn hoài niệm của thập niên 90 và tìm kiếm một Lisa Frank Trapper Keeper trên eBay!

 

Dù bạn chọn loại sổ ghi chép nào, việc luyện tập viết hàng ngày và đặt bút vào giấy để theo dõi suy nghĩ và lịch trình của bạn là một cách tuyệt vời để duy trì cơ sở. Tương tự như thiền chánh niệm, thời gian bạn dành để viết nhật ký hoặc sắp xếp cuộc sống của mình trong một kế hoạch hàng ngày giúp bạn thoát khỏi sự cuộn và làm mới liên tục đang chi phối công việc và cuộc sống xã hội của chúng ta.

 

Hơn nữa, lợi ích sức khỏe của việc viết nhật ký đã được chứng minh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng tạo thói quen viết nhật ký hàng ngày có thể giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và các chức năng cảm xúc, tăng cường trí nhớ, thậm chí cải thiện chức năng gan và sức khỏe miễn dịch của bạn! Viết bằng tay cũng tham gia vào não bộ một cách mạnh mẽ hơn so với gõ trên màn hình, giúp bạn ghi nhớ mọi thứ tốt hơn. Những người đã viết ra mục tiêu của họ và cũng chia sẻ chúng với những người khác có khả năng đạt được mục tiêu cao hơn 33%.

 

Bạn đã mua cuốn sổ mới sáng bóng đó, nhưng lại dán mắt vào trang đầu tiên trống rỗng? Dưới đây là một số lời nhắc yêu thích của tôi để giúp bài viết sáng tạo của bạn trôi chảy:

 

Nhật ký niềm vui: Đây là bài tập yêu thích mà tôi sử dụng để giúp khách hàng của mình tìm thấy sự rõ ràng trong cuộc sống và sự nghiệp của họ. Mỗi khi điều gì đó mang lại cho bạn niềm vui, hãy viết nó ra giấy. Nó không quan trọng nhỏ như thế nào. Chẳng bao lâu nữa, bạn có thể bắt đầu nhận thấy những khuôn mẫu có thể hướng bạn đến một niềm đam mê thực sự mà trước đây bạn chưa từng nhận ra trong bản thân. Trong bài nói chuyện TEDx gần đây của tôi "Làm thế nào để tìm ra điều bạn thực sự muốn", tôi đã nói rất nhiều về "nhật ký niềm vui" và những lợi ích tích cực mà chúng có thể giúp bạn tìm thấy sự rõ ràng trong cuộc sống và sự nghiệp của mình

Dự định hàng ngày: Trước khi bạn đi ngủ, hoặc điều đầu tiên vào buổi sáng, hãy viết ra những dự định trong ngày. Chúng có thể cụ thể hoặc chung chung như bạn muốn. Chúng có thể đơn giản như "đừng bỏ bữa trưa" hoặc trừu tượng như "thể hiện con người thật của bạn với ai đó." Hãy nhớ rằng, một mục tiêu đạt được, dù nhỏ đến đâu, cũng là một chiến thắng.

Khẳng định: Khẳng định là một cách đã được chứng minh để thúc đẩy tâm trạng và sự tự tin. Đây là một cái gì đó tốt mà chúng tôi có thể làm cho chính mình. Tôi thích kết hợp những lời khẳng định về những điều mà tôi cảm thấy tự tin với những lời khẳng định tích cực, mang tính khích lệ cho những điều mà tôi đang gặp khó khăn.

Ngay cả khi bạn chỉ viết những thứ như “mua sữa Hạnh nhân”, thì việc ghi nhật ký đều đặn sẽ là một động lực tích cực trong cuộc sống của bạn.

 

4. Đặt mục tiêu đầy thách thức bên ngoài thế giới nghề nghiệp của bạn

Trong quá trình thực hành với tư cách là một huấn luyện viên nghề nghiệp, tôi luôn khuyến khích khách hàng của mình đặt mục tiêu. Tôi nghĩ rằng việc đặt ra các tiêu chuẩn và mục tiêu có thể đạt được trong ngắn hạn và dài hạn là rất hiệu quả đối với sự phát triển cá nhân của chúng ta.

 

Cố gắng đạt được những mục tiêu mới không nên chỉ khiến cuộc sống nghề nghiệp của bạn bị sa sút. Trên thực tế, tôi nghĩ đặc biệt hữu ích khi đặt ra các mục tiêu cá nhân rõ ràng nằm ngoài lĩnh vực công việc của chúng ta.

 

Cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để cải thiện không chỉ chất lượng cuộc sống ngoài công việc mà còn cả hiệu suất của bạn trong công việc. Thống kê cho thấy những nhân viên có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt sẽ có năng suất cao hơn 21% và khả năng ở lại công việc hiện tại của họ cao hơn 33%. Mặc dù vậy, 66% người Mỹ thiếu cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân của họ.

 

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đang thiếu sự cân bằng quan trọng này, một trong những cách tốt nhất để khắc phục điều này là đầu tư vào sự phát triển cá nhân của bạn ngoài công việc. Đặt ra những mục tiêu không liên quan trực tiếp đến nghề nghiệp của chúng ta là một cách tuyệt vời để chúng ta phát triển bản thân hơn nữa. Đạt được những mục tiêu này sẽ thúc đẩy sự tự tin, giúp chúng ta hoàn thiện hơn và cho chúng ta thấy những cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề mới.

 

Đảm bảo rằng các mục tiêu bạn đặt ra là cụ thể và có thể thực hiện được. Đừng chỉ nói với bản thân, mùa xuân này tôi sẽ học tiếng Pháp. Thay vào đó, hãy thử vào Mùa xuân này, tôi sẽ luyện tiếng Pháp mỗi ngày cho đến khi tôi đạt cấp độ X trên ứng dụng học ngoại ngữ của mình.

 

Tiếp cận kiến ​​thức và khám phá các chủ đề mới chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Nền tảng học tập trực tuyến giúp bạn có thể khám phá hầu hết mọi môn học. Đại học Harvard cung cấp nhiều khóa học miễn phí và Coursera mang đến cho bạn các khóa học miễn phí từ các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. MasterClass cung cấp cho bạn cơ hội học hỏi từ những người sáng giá trong nhiều lĩnh vực.

 

Mục tiêu của bạn không nhất thiết phải là phát triển các kỹ năng mới hoặc học về một chủ đề mới. Chúng có thể là về thể chất hoặc sức khỏe của bạn, thói quen ăn uống, ngủ nghỉ lành mạnh, đọc nhiều hơn hoặc giảm thời gian sử dụng điện thoại của bạn. Cái quái gì vậy, đánh bại một trò chơi điện tử đầy thử thách thì sao?

 

Miễn là bạn đặt ra các mục tiêu thực tế và bạn có trách nhiệm với bản thân để hoàn thành chúng, thì việc thực hành này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho cuộc sống của bạn.

 

5. Dành thời gian cho việc kết nối và phát triển nghề nghiệp, ngay cả khi bạn không tìm kiếm việc làm

 

Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến rằng bạn nên ngừng hoặc làm chậm lại việc kết nối mạng sau khi bạn có một công việc. Khi theo dõi các khách hàng trước đây, tôi luôn đảm bảo kiểm tra với họ xem họ có đang tiếp tục kết nối mạng hay không. Theo tôi, tiếp tục mở rộng phạm vi chuyên môn của bạn và học hỏi từ những người cố vấn trong lĩnh vực của bạn là một trong những điều quan trọng nhất cần làm để xây dựng một sự nghiệp có ý nghĩa.

 

Nếu bạn đã rời khỏi trò chơi mạng của mình, năm 2021 là thời điểm tuyệt vời để xóa sổ đen nhỏ của bạn (hay còn gọi là danh bạ LinkedIn) và bắt đầu liên hệ để thiết lập các cuộc gọi mạng.

 

Một lợi ích khác của mạng lưới quan hệ khi bạn không tích cực tìm việc là những người bạn kết nối sẽ không nhận ra rằng bạn đang tìm kiếm một đặc ân hoặc sự giúp đỡ của họ trong việc thúc đẩy triển vọng việc làm của bạn. Thay vào đó, họ sẽ hài lòng rằng bạn đang dành thời gian để thu hút một cuộc trò chuyện với họ hoàn toàn từ quan điểm mà bạn muốn tìm hiểu những gì họ phải dạy cho bạn.

 

Số liệu thống kê cho thấy 97% chuyên gia có người cố vấn tin rằng mối quan hệ là hữu ích. Mặc dù vậy, chỉ 37% chuyên gia có mối quan hệ cố vấn. Không phải bất kỳ người nào bạn rủ đi uống cà phê ảo đều có khả năng trở thành cụ Dumbledore đối với Harry của bạn. Nhưng này, bạn không bao giờ biết. Sẽ không bao giờ đau khi cố gắng kết nối với một cựu chiến binh trong lĩnh vực của bạn, người mà bạn ngưỡng mộ.

 

Sự cố vấn có ý nghĩa rất lớn trong quá trình phát triển nghề nghiệp của tôi và đó là điều mà tôi khuyến khích tất cả khách hàng của mình khám phá. Tôi đã nói rất lâu về điều này và tôi tin rằng có ba loại mối quan hệ cố vấn quan trọng:

 

Người cố vấn không lương: Có thể không có sự trao đổi bằng tiền, nhưng chắc chắn có sự trao đổi về giá trị. Người cố vấn cung cấp hướng dẫn và lời khuyên cho người cố vấn của họ, và người cố vấn cung cấp cho người cố vấn của họ khả năng giúp đỡ ai đó và theo dõi sự phát triển và thăng tiến của họ.

Nhà tài trợ: Sự khác biệt chính giữa một người cố vấn thông thường và một nhà tài trợ là một người cố vấn sẽ đưa ra hướng dẫn và lời khuyên, và một nhà tài trợ sẽ giúp bạn theo những cách cụ thể để đạt được các mục tiêu cụ thể trong sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn.

Người cố vấn được trả lương: Có thể sẽ có lúc trong sự nghiệp của bạn mà bạn nên đầu tư vào một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Người này sẽ giúp bạn theo những cách rất hữu ích và cụ thể mà một mối quan hệ cố vấn khác, bình thường hơn có thể không. Tôi đã có nhiều huấn luyện viên như vậy trong suốt sự nghiệp của mình, và bản thân tôi đã trở thành huấn luyện viên vì tôi nhận ra rằng mối quan hệ này có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong việc giúp các chuyên gia đạt được mục tiêu và xuất sắc trong sự nghiệp của họ.

Mỗi mối quan hệ cố vấn này đều có giá trị theo cách riêng của nó và tất cả chúng sẽ mang lại giá trị khác nhau tùy thuộc vào vị trí của bạn trong sự nghiệp và cuộc sống, cũng như những gì bạn hy vọng đạt được từ mối quan hệ.

 

Nó cũng có giá trị khi kết nối với các đồng nghiệp trong lĩnh vực của bạn và trong các không gian khác. Miễn là bạn không gợi ra công thức thành công bí mật của đối thủ cạnh tranh, thì việc kết nối và so sánh các ghi chú với những người khác trong lĩnh vực của bạn là điều đáng giá. Điều này sẽ cung cấp cho bạn bức tranh tốt hơn về ngành của bạn và thậm chí có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng mới để mang lại cho nhóm của bạn.

 

Có thể nói rằng tất cả chúng ta đều thở phào nhẹ nhõm khi đồng hồ điểm 12 giờ sáng vào ngày 1 tháng 1. Vì vậy, năm nay, hãy loại bỏ những lời hứa suông thông thường, hay còn gọi là “quyết tâm”. Tập trung vào các mục tiêu có thể thực hiện và thử một vài mẹo sau để bắt đầu năm mới của bạn thành công và tiếp tục hướng tới những điều to lớn hơn và tốt đẹp hơn. Chúc mừng năm mới!

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Khéo Ăn Khéo Nói, Có Cả Thiên Hạ
  2. Tập Trung Lắng Nghe Khi Người Khác Đang Nói Để Thành Công
  3. Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Sự Kỳ Vọng Của Bạn Cho Năm 2021
  4. 20 Lý Do Bạn Không Nên Nhìn Lại Năm 2020
  5. Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Tương Lai Tuyệt Vời: Nắm Bắt Và Tiến Lên Phía Trước
  6. Một Điều Bạn Có Thể Làm Ngay Bây Giờ Để Cải Thiện Sự Nghiệp Của Mình
  7. 5 Thói Quen Buổi Sáng Của Những Người Rất Thành Công
  8. 3 Cách Để Tiếp Tục Sự Nghiệp Của Bạn Sau Một Trải Nghiệm Công Việc Tồi Tệ
  9. 5 Cách Những Người Thành Công Khiến Người Khác Phản Hồi Email Của Họ
  10. Tự Yêu Bản Thân Trong Thời Điểm Khó Khăn: Ba Lời Khuyên Dành Cho Người Trẻ

Tìm công việc mơ ước