Bán hàng trực tiếp là một sự quả quyết, một cách tiếp cận trực tiếp để bán hàng. Nhân viên bán hàng thường giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho khách hàng tiềm năng. Bán hàng trực tiếp thành công đòi hỏi sự kết hợp của các kỹ năng bao gồm giữa giao tiếp, trình bày, kiến thức sản phẩm và tiếp cận.
Giao tiếp
Bán hàng trực tiếp đơn giản sẽ không thành công nếu bạn không có đủ kỹ năng giao tiếp. Trước khi bạn để khách hàng mua sản phẩm của mình, họ phải tin tưởng bạn và trò chuyện với bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu các sản phẩm bạn bán thông qua bán trực tiếp có giá cao hơn và bạn phải thuyết phục về giá trị mà họ có được từ sản phẩm của bạn. Người bán hàng trực tiếp cần có thái độ thân thiện và nhanh chóng tạo dựng niềm tin để được khách hàng quan tâm đến sản phẩm.
Kỹ năng trình bày
Nhiều công việc bán hàng trực tiếp liên quan đến kỹ năng thuyết trình. Đôi khi, bạn phải đứng trước một nhóm các khách hàng tiềm năng và trình bày về các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Kiến thức sản phẩm
Kiến thức sản phẩm là rất quan trọng trong bán hàng trực tiếp. Vì bạn thường bán một sản phẩm cụ thể hoặc một dòng sản phẩm liên quan nhau, bạn cần phải gặp chuyên gia trong danh mục sản phẩm của mình hoặc nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm mình đang bán. Điều này tạo uy tín cho bạn và giúp duy trì danh tiếng đáng tin cậy của thương hiệu bạn bán trong tâm trí khách hàng. Những chuyên gia bán hàng dành hàng giờ, hàng ngày hoặc hàng tuần để tìm hiểu sản phẩm của họ trước khi thực hiện lần chào hàng đầu tiên.
Chốt đơn
Chốt đơn là cần thiết trong bán hàng trực tiếp. Một số công ty nhấn mạnh rất nhiều kỹ thuật chốt đơn một cách quyết đoán. Chốt đơn là điểm mà tất cả các mối quan tâm chính của khách hàng tiềm năng được giải quyết và bạn cần thuyết phục họ để chốt đơn. Sự tự tin, tính thuyết phục và một lượng can đảm nhất định là chìa khóa để chốt giao dịch hiệu quả.
Dịch bởi NhanvienBanhang.vn