5 Cách Để Vẫn Có Thời Gian Cho Nghề Tay Trái Của Bạn

Có rất nhiều người có những ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của họ. Bạn có thể là một trong số đó. Cũng có những người họ đã thực sự bắt đầu công việc kinh doanh riêng của họ.

Ban đầu, thật khó để bạn có thể nuôi dưỡng một sở thích mới và phát triển sở thích đó. Tuy nhiên, bạn có thể làm được điều đó nếu bạn biết cách.

Trong cùng một thời gian, tôi đã phải vừa nhận một công việc toàn thời gian, vừa viết cuốn sách đầu tiên của mình, Using Lists to be More Productive, Highly Successful and Less Stressed và duy trì blog List Producter.com.

Dưới đây là một số thủ thuật quản lý thời gian mà tôi sử dụng để hoàn thành tất cả mọi việc chỉ vỏn vẹn trong khoảng thời gian làm việc trong văn phòng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

1. Thuê ngoài

Mọi người thường hay hỏi tôi “Làm thế nào để bạn làm tất cả? Sự thật là không phải mình tôi làm tất cả.

Tôi tự duy trì hầu hết mọi thứ, nhưng đó là do tôi tự động hóa hầu hết mọi thứ.

Ví dụ: tôi sử dụng Co-Schedule để quản lý tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của mình, điều này giúp tôi giảm rất nhiều gánh nặng. Tất nhiên việc thuê ngoài thường tốn tiền nhưng khi bạn tính chi phí bỏ ra so với thời gian bạn tiết kiệm được, bạn có thể thấy rằng mình sẽ trả cho bản thân ít hơn mức lương tối thiểu để thực hiện một nhiệm vụ. Khi bạn thấy mình thực sự bị mắc kẹt, hãy tìm sự giúp đỡ từ bên ngoài. 

2. Gộp nhiều nhiệm vụ lại với nhau

Khi bạn mới bắt đầu công việc, việc tìm ra cách cân bằng giữa công việc, cuộc sống gia đình với sở thích cá nhân của bạn có thể rất khó khăn. Một số người có xu hướng thử và đa nhiệm hóa công việc của mình. Tuy nhiên, tôi lại thấy rằng làm việc đa nhiệm lãng phí nhiều thời gian hơn. Thay vào đó, bạn có thể gộp các nhiệm vụ lại với nhau - cả công việc kinh doanh và hàng ngày.

Ví dụ, bạn có thể tiết kiệm thời gian của mình bằng cách nấu nhiều đồ ăn và để dành nó cả tuần. Sau đó, bạn chỉ cần làm nóng lại đồ ăn, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhiều hơn việc đặt đồ ăn mang về.

Bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian đi đến chỗ làm để đọc một số kiến thức về lĩnh vực của mình đang quan tâm hoặc nghe podcast có liên quan trong khi bạn dắt chó đi dạo. Không phải mọi nhiệm vụ bạn đều phải thực hiện ở bàn làm việc.

3. Sử dụng kỹ thuật 'Pomodoro'

Khi bạn đang đảm nhiệm các dự án riêng của mình, nhiều người sẽ bị rơi vào tình trạng buộc bản thân làm việc quá mức với số lượng giờ làm việc không hợp lý và không được nghỉ. Bạn làm việc chăm chỉ, không có nghĩa là bạn làm việc thông minh.

Nội dung của kỹ thuật Pomodoro - Điều quan trọng là bạn phải nghỉ ngơi. Tâm trí của chúng ta không thể tập trung rất lâu. Các ứng dụng Pomodoro cung cấp  bạn 25 phút để làm việc trên một nhiệm vụ nhất định, và sau đó bạn phải dừng  một khoảng thời gian khoảng chừng 5 phút hoặc dài hơn (15 phút). Điều này giúp đầu óc bạn cảm thấy thoải mái mà không bị quá tải với áp lực công việc.

4. Đặt lịch hẹn

Dành một chút thời gian mỗi ngày để làm các công việc phụ. Với khoảng thời gian này bạn phải xem như một cuộc hẹn với bác sĩ: Không được bỏ qua nó. Khi bạn đang làm việc hãy cố gắng tận dụng tối đa thời gian của bạn. Thay vì chỉ đọc qua email, bạn hãy nghĩ: Còn có khoảng thời gian nào khác tốt hơn để đọc email không? Ngay cả khi bạn có tất cả thời gian trên thế giới, bạn cũng phải học cách sắp xếp sự ưu tiên để tạo ra sự khác biệt. Tôi thích sử dụng công cụ quản lý thời gian Asana để theo dõi tất cả các nhiệm vụ tôi cần phải làm.

5. Tham gia với nhóm những người có cùng tư tưởng

Mỗi tháng tôi đều gặp ba người phụ nữ khác nhau đang điều hành công việc kinh doanh của riêng họ. Chúng tôi gặp nhau để chia sẻ mục tiêu, thảo luận về sự tiến bộ của chúng tôi và động viên lẫn nhau. Thật khó để có động lực khi  chỉ có mình bạn biết bạn đang không nỗ lực làm việc.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bắt Đầu Công Việc Mới Đầy Năng Lượng Bằng Cách Giới Thiệu Bản Thân
  2. Bạn Có Đang Sở Hữu Tư Duy Chủ Động Để Thành Công?
  3. “Muốn Đi Nhanh, Phải Đi Từ Từ” – Bài Học Lớn Dành Cho Các Nhà Khởi Nghiệp
  4. 5 Cách Để Vượt Qua Sự Căng Thẳng Trong Quá Trình Tìm Việc Làm
  5. 3 Cách Được Khoa Học Chứng Minh Để Giúp Bạn Lấy Lại Động Lực
  6. Mẹo Tìm Việc Thực Tế Cho Thế Hệ Millennials
  7. Làm Thế Nào Để Tìm Một Công Việc Bán Thời Gian Buổi Tối
  8. Khía Cạnh Vội Vã Của Bạn Có Thể Ảnh Hưởng Đến Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào?
  9. Kỹ Năng Mềm Giúp Thúc Đẩy Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào
  10. 8 Kỹ Năng Cần Thiết Cho Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng

Tìm công việc mơ ước