5 Cách Rèn Luyện Trí Não Và Tăng Cường Lòng Tự Tôn

Có thể khó để nói nếu ai đó thực sự tự tin, hoặc chỉ giỏi che giấu sự bất an của họ. Thông thường chúng ta thấy rằng những người ồn ào nhất, sôi nổi nhất thường là những người tự giác nhất.

Trong tâm lý học, thuật ngữ lòng tự trọng được sử dụng để mô tả ý thức chung về giá trị bản thân hoặc giá trị cá nhân của một người. Lòng tự trọng có thể liên quan đến một loạt các niềm tin như ý kiến ​​về ngoại hình, niềm tin, cảm xúc và hành vi của chính mình. Vào cuối ngày, nó tập trung vào việc bạn tự tin với bản thân, sự nghiệp và các mối quan hệ của mình như thế nào.

Khi niềm tin về khả năng của chúng ta bị hạn chế, chúng có thể bắt đầu tiêu tốn tâm trí của chúng ta. Đôi khi đến mức họ trở thành một người bất an. Theo thời gian nó có thể trở nên tồi tệ hơn, vì cảm giác tiêu cực đi kèm với sự bất an bám vào lương tâm của chúng ta.

Cuối cùng, não của chúng ta bắt đầu liên kết cảm giác đó với các vấn đề khác trong cuộc sống của chúng ta. Trước khi chúng ta biết điều đó, sự bất an này bắt nguồn từ một sự cố hiện đang ảnh hưởng mọi thứ chúng ta làm. Do đó, có thể khó xác định nguyên nhân gốc rễ của một vấn đề liên quan như thế.

1. Ngừng so sánh điểm mạnh của người khác với điểm yếu của bạn.

Thông thường khi lòng tự trọng của chúng ta không được củng cố, chúng ta tạo ra bản sắc dễ bị tổn thương và bị ảnh hưởng bởi các tình huống chúng ta gặp phải và những người chúng ta xung quanh.

Khi tham gia các thiết lập xã hội, cuối cùng chúng ta sẽ có thói quen nhận ra mọi người tốt như thế nào và chúng ta không hợp nhau. "Wow người đó nói tốt hơn tôi rất nhiều", "Người đó thể hiện sự tự tin hơn nhiều", "Nhà lãnh đạo đó có sức thu hút và ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều", v.v.

Thật không may, điều chúng ta không nhận ra là bất kể chúng ta là ai, chúng ta luôn cố gắng xác định điểm chúng ta đang thiếu. Theo thời gian, quá trình này thực sự đào tạo bộ não của bạn để coi thường sức mạnh của bạn, và nó đưa bạn vào trạng thái tinh thần phản ứng, cuối cùng gây ra căng thẳng và tàn phá hiệu suất của bạn.

Bắt buộc đánh giá cao điểm mạnh của người khác. Thay vì xem họ là đối thủ, hãy coi đó là cơ hội để tìm hiểu cách bạn có thể phát triển các kỹ năng của riêng mình. Quan điểm mới này sẽ thay đổi thái độ của bạn, thư giãn tâm trí của bạn và giúp điều chỉnh cảm xúc của bạn. Bộ não của bạn học được từ sự lặp lại, vì vậy hãy bắt đầu làm điều này ngay lập tức và theo thời gian nó sẽ trở thành bản chất thứ hai.

Luôn nhớ câu nói: "If you're the smartest person in the room, then you're in the wrong room."

2. Sử dụng sự không an toàn để lợi thế của bạn.

Nhìn vào bất kỳ sự bất an nào bạn có như một manh mối. Vâng, chúng không thú vị, nhưng chúng là một triệu chứng cho nguyên nhân gốc rễ. Nhận ra nơi suy nghĩ, cảm xúc và hành động của bạn giao nhau trong các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của bạn có thể khám phá ra vấn đề tiềm ẩn.

Tôi đã làm việc với một khách hàng nhận thấy rằng cô ấy rất tự tin trong công việc và xung quanh các đồng nghiệp của mình nhưng cảm thấy không an toàn trong mối quan hệ của mình. Các vấn đề như thế này rất khó xác định nhưng không nhất thiết có nghĩa là bạn đang sai. Chúng tôi phát hiện ra rằng những gì cô ấy coi trọng nhất và những gì làm cho cô ấy cảm thấy tốt là sự công nhận. Nếu cô ấy được công nhận cho hành động của mình, nó làm cho cô ấy cảm thấy được xác nhận và đánh giá cao.

May mắn cho cô ấy, cô ấy đã làm tốt công việc của mình và được mọi người ở đó khen ngợi. Công việc thật tuyệt! Tuy nhiên, khi cô về nhà, chồng cô đã không đánh giá cao về cô. Anh vẫn yêu cô, nhưng trong tâm trí anh cảm thấy cô chỉ biết điều đó. Vì vậy, sau khi cô nói với anh rằng sự công nhận là quan trọng đối với sự tồn tại của cô, anh ngay lập tức thay đổi cách tiếp cận mối quan hệ của họ. Bây giờ cô cảm thấy tự tin trong công việc và mối quan hệ ấy.

Tự hỏi bản thân - làm thế nào để bạn biết khi bạn đang làm một công việc tốt? Điều gì đã xảy ra để bạn cảm thấy thành công, hạnh phúc hay được yêu thương? Là những điều xảy ra trong cuộc sống của bạn?

3. Quan tâm đến những gì mọi người nghĩ về bạn là tốt. Lo lắng về những gì họ nghĩ là vô nghĩa.

Trong môi trường xã hội, nhiều người xác định cảm xúc và hành động của họ dựa trên cách người khác đối xử với họ. Họ dựa vào người khác để xác định giá trị cá nhân và giá trị bản thân. Đó là một kiểu suy nghĩ hạn chế khiến họ không kiểm soát được bất kỳ tình huống nào.

Để loại bỏ điều này, trước tiên hãy hiểu rằng nếu bạn thường quan tâm đến người khác và đối xử với họ một cách tôn trọng, thì bạn không thể làm gì nhiều hơn vào lúc này. Hãy tự tin rằng bạn đã đặt bước chân tốt nhất của bạn về phía trước, và nếu nó không được đáp lại, hãy tiếp tục. Luôn tập trung vào ý định của bạn. Nếu ý định của bạn là trung thực, thì chỉ cần đối xử với mọi người theo cách bạn mong muốn được đối xử.

4. Bạn nghĩ mọi người biết nhiều về bạn hơn họ thực sự làm.

Nếu có điều gì đó bạn không an tâm trong cuộc sống của mình, rất có thể bạn đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về nó. Mỗi khi một cái gì đó gây ra sự bất an đó, bạn trở nên nhận thức sâu sắc về nó!

Hiểu rằng suy nghĩ về nó rất nhiều đã điều hòa bộ não của bạn để nhận được gợi ý trong môi trường của bạn có thể liên quan đến sự bất an này. Bằng cách luôn cảnh giác cao độ, bộ não của bạn trở nên siêu nhạy cảm với mọi thứ khi nó cố gắng bảo vệ bạn. Theo thời gian, bạn thường bắt đầu nghĩ rằng người khác có thể thấy sự thiếu tự tin của bạn và nhận thức được sự bất an của bạn.

Bạn có thể tự trấn an mình rằng không ai biết. Bạn đã sống với điều này quá lâu, rằng bạn thấy sự bất an của mình phản ánh trong mọi điều mọi người nói và cách họ hành động.

5. Tự tin đến từ hành động, không phải kết quả.

Bước đầu tiên để thay đổi cá nhân là nhận thức. Bây giờ bạn đã nhận thức được những kiểu suy nghĩ tiềm ẩn này, bạn có thể bắt đầu hành động. Nhưng hãy luôn nhớ rằng sự tự tin được xây dựng trong hành động bạn thực hiện chứ không phải kết quả mà nó tạo ra. Ngừng dựa vào kết quả của tình huống hoặc phản ứng của người khác để xác định xem bạn có thể cảm thấy tốt hay không.

Huấn luyện bộ não của bạn để cảm thấy tự tin mà không cần phải nhìn thấy kết quả đầu tiên. Điều này sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát lòng tự trọng của bạn, vì vậy bạn không còn dễ bị tổn thương trước mọi người hay hoàn cảnh.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Chìa Khóa Để Bán Hàng Trực Tiếp Thành Công
  2. Cách Nhìn Của Người Ưu Tú Và Người Bình Thường Khác Nhau Như Thế Nào?
  3. Làm Việc Tại Nhà Mùa Dịch: 20 Cách Đưa Bản Thân Mình Vào Tự Giác, Kỷ Luật Và Không Bị Áp Lực
  4. 10 Điều Bạn Có Thể Làm Để Tăng Sự Tự Tin
  5. Nghệ Thuật Bán Hàng Trực Tiếp
  6. 4 Điều Cần Lưu Ý Khi Tham Gia Phỏng Vấn
  7. 4 Kỹ Năng Cơ Bản Cần Có Của Một Nhân Viên Bán Hàng Thời Trang
  8. 14 Cách Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp Hiệu Quả
  9. Kỹ Năng Mềm Và Tầm Quan Trọng Cá Nhân
  10. Hồ Sơ Ứng Tuyển Bao Gồm Những Giấy Tờ Gì?

Tìm công việc mơ ước