5 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Chưa Nghiêm Túc Với Sự Nghiệp Của Bản Thân

Tăng trưởng và phát triển sư nghiệp hiện là một chủ đề gây tranh cãi. Xây dựng một sự nghiệp giữa đại dịch toàn cầu? Phần lớn sẽ nghĩ đó là điều không thể và gạt nó qua một bên. Nhưng nếu không phải như vậy thì sao?
Dù là bạn đang có một công việc không mong muốn cho lắm hay đang cố tìm một công việc mới, sự tăng trưởng và phát triển trong sự nghiệp là thứ nên được quan tâm hàng đầu. Nếu không thật sự xem trong điều này, việc bạn bị trì trệ hoặc thậm chí đi lùi là hoàn toàn dễ hiểu.

 

Bạn không chắc chắn về sự phát triển sự nghiệp mà bạn mong muốn

Sự phát triển nghề nghiệp có vẻ khác nhau đối với mọi người, đặc biệt là vào thời điểm này. Có thể hiểu tăng trưởng nghề nghiệp là cố vấn nhiều hơn, nhiều tiền hơn, nhiều cơ hội lãnh đạo hơn, đào tạo và phát triển hơn, tác động nhiều hơn, thách thức mới, một ngành công nghiệp mới, môi trường làm việc tốt hơn, và còn nữa. Bạn có thể không muốn tất cả những điều đó cùng một lúc. Bạn có thể không có được một trong những điều đó ngay bây giờ. Nhưng, điều quan trọng là nhận ra những điều nào là quan trọng nhất cho sự phát triển nghề nghiệp cá nhân của bạn để bạn ít nhất có thể cố gắng nhắm đến chúng.

Nó giống như khi bạn quyết định bạn muốn một chiếc xe cụ thể và đột nhiên bạn bắt đầu thấy chiếc xe đó ở mọi nơi. Nhưng, nếu bạn chưa bao giờ quyết định, bạn sẽ không bao giờ nhận thấy nó đi ngang qua bạn. Đó là cách tương tự với sự phát triển nghề nghiệp, nếu bạn không biết bạn muốn gì, bạn sẽ không có sự tập trung rõ ràng để tiến về phía trước và có khả năng bạn sẽ ổn định vì bạn không biết phải chú ý hay yêu cầu điều gì trong tìm kiếm công việc của bạn. 

 

Bạn đang ở trong những định hướng sai

Đây là thời điểm rất dễ dàng để suy nghĩ tiêu cực. Nhưng khi nói đến sự phát triển nghề nghiệp của bạn, đặc biệt là tìm được một công việc mới giúp phát triển sự nghiệp của bạn, suy nghĩ tiêu cực được đảm bảo 100% để giữ cho bạn bế tắc và trì trệ bất kể việc bạn sẽ yêu thích công việc mới như thế nào. Nếu bạn liên tục tự hỏi mình Nếu tôi không có được công việc đó thì sao? Thay vì, làm sao tôi có thể tăng cơ hội nhận được nó? Sau đó bạn đang dành quá nhiều năng lượng để giải trí những khả năng tiêu cực trong khi bạn có thể chào đón những việc tích cực khác.

Thay vì tập trung vào những suy nghĩ sai lầm và tiếp thu tất cả những suy nghĩ  tiêu cực, hãy bắt đầu chú ý đến những điều sắp xảy ra. Lướt LinkedIn của bạn và tìm hiểu những câu chuyện thành công của những người ăn mừng thành tích và bắt đầu công việc mới ngay bây giờ. Xác định việc này là có thể. Đạt được sự phát triển nghề nghiệp không chỉ là làm những điều đúng mà còn là suy nghĩ đúng.

 

Bạn đang dựa dẫm vào động lực.

Cho dù sự tập trung bạn tốt đến đâu, động lực luôn là một người bạn dễ tính và hay nói rằng sẽ xuất hiện đúng lúc, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Khi bạn vẫn phải đang lo lắng về các deadline, Covid-19 và việc bạn không tìm được công việc mới, bạn cần một thứ gì đó mới mẻ hơn động lực nếu muốn ưu tiền phát triển sự nghiệp. Đó là một kết hoạch. Khi bạn có một kế hoạch rõ rang và chiến lược về cách tìm một công việc mới sẽ mang lại cho bạn sự phát triển sư nghiệp mà bạn muốn, hãy dựa vào kỷ luật thay vì động.

 

Bạn không có chiến lược về việc nhận hỗ trợ.

Bạn nghe mọi người nói mọi lúc, mạng, mạng, mạng! Nhưng, tiếp cận với những người lạ trên LinkedIn mong đợi lời khuyên đẳng cấp thế giới và những lời giới thiệu hàng đầu mà không cần xây dựng một mối quan hệ chân chính hoặc có một cuộc trò chuyện thực sự không phải là hướng đi. Kết nối với các chuyên gia khác và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hoặc huấn luyện viên nghề nghiệp, khi được thực hiện đúng cách, có thể là chất xúc tác cho thành công. Nhưng nếu bạn không biết làm thế nào để làm điều đó, nếu bạn gửi email cho mọi người mà không có sự chu đáo, nếu bạn nghĩ rằng nhận được sự hỗ trợ từ một huấn luyện viên nghề nghiệp là một điều xa xỉ và không cần thiết khi bạn biết bạn cần hướng dẫn, thì bạn không thực hiện sự phát triển nghề nghiệp của bạn một cách nghiêm túc và bạn nên xem xét thay đổi cách tiếp cận của bạn.

Hãy nghe tôi nói to và rõ ràng: vẫn hoàn toàn có thể tìm được một công việc mới giúp phát triển sự nghiệp của bạn, thậm chí ngay bây giờ. Nhưng nó bắt đầu với bạn. Nếu bạn biết bạn có tội với một trong sáu điều này, thì đó là tin tốt! Điều đó có nghĩa là có rất nhiều chỗ để cải thiện và bạn vẫn có sức mạnh để chuyển sự nghiệp của mình theo hướng hài lòng hơn.

Phiên dịch bởi: NhanvienBanhang.vn

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Mẹo Bán Hàng Trực Tiếp
  2. Cách Apple Bán Hàng
  3. 4 Thủ Thuật Trở Thành Bậc Thầy Bán Hàng!
  4. Người Thành Công Có Hạnh Phúc Không?
  5. 5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn
  6. Người Bình Thường Nghĩ Cách Vượt Qua Thời Gian; Người Tài Năng Nghĩ Cách Sử Dụng Thời Gian; Người Thành Công Nghĩ Cách Tận Dụng Thời Gian
  7. Sức Mạnh Của Nụ Cười
  8. 27 Thứ Không Nên / Không Được Bỏ Vào CV
  9. Sử Dụng Font Chữ Nào Trong Hồ Sơ Xin Việc ?
  10. Dù Là Người Bán Hàng Nhỏ Hay Nhà Kinh Doanh Lớn Đều Nên Biết!!

Tìm công việc mơ ước