Mẹo Bán Hàng Trực Tiếp

Điều gì làm cho một nhân viên bán hàng thành công?

Là một nhân viên bán hàng trực tiếp, bạn phục vụ một chức năng quan trọng trong xã hội của chúng tôi. Bạn tạo ra một thị trường cho các sản phẩm. Để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi, bạn phải tự hào về nghề nghiệp của mình, có thể là bán thời gian hoặc toàn thời gian. Dưới đây là tám mẹo bán hàng để giúp bạn bán sản phẩm của mình.

 

1. Bạn phải thành thật tin tưởng và cảm thấy rằng những gì bạn đang bán là một giá trị trung thực và đáng giá để thành công trong việc bán hàng. Khi bạn có niềm tin rằng bạn đang bán một sản phẩm đáng giá, bạn sẽ bán với sự nhiệt tình. Sự nhiệt tình là truyền nhiễm. Khi khách hàng tiềm năng trở nên nhiệt tình, anh ta mua.

 

2. Đừng nôn nóng. Quá nhiều nhân viên bán hàng thiếu kinh nghiệm kêu gọi một hoặc hai khách hàng tiềm năng và bỏ việc nếu họ không nhận được kết quả ngay lập tức. Phải mất thời gian để mọi người có được niềm tin vào bạn và sản phẩm của bạn. Nhiều người sẽ mua ngay lập tức, nhưng một tỷ lệ lớn sẽ chờ đợi để suy nghĩ mọi thứ.

Hầu hết các doanh nghiệp của bạn cuối cùng sẽ được lặp lại đơn đặt hàng từ khách hàng. Hầu như tất cả các doanh nghiệp phụ thuộc vào sự lặp đi lặp lại. Một cơ sở bán lẻ sẽ mất tiền trong một khoảng thời gian cho đến khi họ xây dựng một luồng khách hàng lặp lại. Bất kỳ nỗ lực đáng giá nào cũng cần nỗ lực. Số tiền bạn sẽ kiếm được sẽ tỷ lệ thuận với công sức bạn bỏ ra.

Một số người tin rằng có một đặc điểm bẩm sinh khiến một số người giỏi bán hàng và những người khác thất bại. Một số tác giả tiếp thị đã xua tan sai lầm này. Bạn có thể và sẽ kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm của mình nếu bạn nỗ lực.

 

3. Hãy là chính mình. Nhiều người hình dung một nhân viên bán hàng thành công như một người nhiệt tình với tính cách hướng ngoại. Nếu họ không phải là hình ảnh của những gì họ mong đợi là một thành công, họ cố gắng bắt chước. Gần đây tôi đã đọc ..., "Một trong những nhân viên bán hàng thành công nhất của chúng tôi là một người đàn ông 'không bao giờ bán một thứ gì trong đời' trước khi tham gia với chúng tôi. Anh ấy đã chuyển sang bán hàng trong tuyệt vọng, khi anh ấy mất việc và cần thu nhập để hỗ trợ gia đình, anh ấy không thích mặc áo khoác hay cà vạt nên anh ấy đã nghĩ về triển vọng của mình trong bộ quần áo "nhà" hàng ngày. Anh ấy rất sợ bán hàng và hai cuộc gọi đầu tiên anh ấy đã can đảm hơn bản thân nghĩ. cả hai triển vọng! Khi bạn không phải là chính mình, bạn sẽ xuất hiện giả mạo. " Chỉ cần hành động tự nhiên của bạn, và bạn sẽ làm tốt.

 

4. Đừng cố bán bằng vũ lực. Nếu bạn gây áp lực cho một người mua thứ họ không muốn, bạn đã không phát triển được khách hàng.

 

5. Đừng nài nỉ. "Hãy thử sản phẩm của tôi vì tôi rất cần tiền." Có thể bạn sẽ nhận được một giao dịch bán hàng nhờ sự thương cảm, nhưng một lần nữa, bạn đã không phát triển một khách hàng.

 

6. Nhấn mạnh giá trị, nhu cầu và sự hài lòng, và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ mua nếu bạn có thể giải thích cho anh ta rằng sản phẩm của bạn mang đến giá trị tốt, nó phục vụ nhu cầu và anh ta hoặc cô ta sẽ đạt được niềm vui hoặc sự hài lòng từ món hàng. Tất nhiên, bạn phải biết sản phẩm của mình trước khi bạn có thể thuyết phục người khác rằng nó đáng để mua.

 

7. Yêu cầu bán hàng. Kết thúc bán hàng là phần quan trọng của bất kỳ phương pháp bán hàng nào. Bạn không được ngại yêu cầu đặt hàng. Sự gần gũi tự nhiên phụ thuộc vào cách trình bày tổng thể thích hợp. Nếu bạn đã cho thấy triển vọng rằng sản phẩm của bạn có giá trị, nhu cầu hoặc sự thích thú tiềm năng, bạn đã sẵn sàng yêu cầu đặt hàng.

Việc kiểm tra được thực hiện bằng cách hỏi, "Bạn thích màu đào hay màu nước nào hơn? Tôi có thể giao hàng qua đêm, hay thứ bảy sẽ thích hợp hơn?"

 

8. Đặt mục tiêu cho bản thân. Khi bạn bán hàng, bạn phải tự động viên mình. Bạn sẽ không có ông chủ hay quản đốc nào nói cho bạn biết phải làm gì và khi nào. Nó trở nên quá dễ dàng để tìm lý do cho việc không thực hiện cuộc gọi trừ khi bạn thiết lập mục tiêu cho chính mình. Giữ hồ sơ chính xác của tất cả doanh số theo tuần và theo tháng.

 

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Business know-how
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Apple Bán Hàng
  2. 4 Thủ Thuật Trở Thành Bậc Thầy Bán Hàng!
  3. Người Thành Công Có Hạnh Phúc Không?
  4. 5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn
  5. Người Bình Thường Nghĩ Cách Vượt Qua Thời Gian; Người Tài Năng Nghĩ Cách Sử Dụng Thời Gian; Người Thành Công Nghĩ Cách Tận Dụng Thời Gian
  6. Sức Mạnh Của Nụ Cười
  7. 27 Thứ Không Nên / Không Được Bỏ Vào CV
  8. Sử Dụng Font Chữ Nào Trong Hồ Sơ Xin Việc ?
  9. Dù Là Người Bán Hàng Nhỏ Hay Nhà Kinh Doanh Lớn Đều Nên Biết!!
  10. 5 Kỹ Năng Mềm Được Săn Đón Nhiều Nhất Năm 2020 và Cách Để Phát Triển

Tìm công việc mơ ước