Sử Dụng Font Chữ Nào Trong Hồ Sơ Xin Việc ?

Quá trình tìm kiếm một công việc mới thực chất là quá trình mà bạn phải được ra lượng lớn các quyết định, từ khoảng lương mà bạn có thể có cho đến việc bạn sẵn sàng đi làm như thế nào. Tuy nhiên, có một chi tiết nhỏ nhặt mà có thể quyết định bạn được nhà tuyển dụng chọn hoặc đánh rớt từ phút ban đầu, đó là font chữ bạn dùng trong hồ sơ xin việc.

Với vô số các lựa chọn về kiểu chữ, việc bạn chọn một font chữ vừa có thể làm nổi bật phong cách thiết kế của mình những vẫn rõ ràng, rành mạch là một việc rất quan trọng. Chọn font chữ đúng và phù hợp, hoặc hồ sơ của bạn sẽ nằm sâu trong thùng rác, mặc dù bạn là một người hoàn hảo về kĩ năng hay có kinh nghiệm làm việc dày dặn – theo Steven Davis, người cố vấn sự nghiệp của The Muse và JP Morgan Chase.

“Chúng ta chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng ban đầu, nên việc có một ai đó đọc hồ sơ của bạn, nhựng thứ họ thấy trong 8 đến 9 giây đầu là ấn tượng ban đầu của họ”. Ông còn nói thêm: “Nếu font chữ không dễ nhìn và dễ đọc, họ sẽ loại hồ sơ và ứng viên đó chắc chắn sẽ trượt ngay lập tức.”

Để tránh việc bị bỏ qua, bạn phải hiểu rằng các nhà tuyển dụng chỉ có vài tiếng mỗi ngày để có thể xem cả nghàn hồ sơ. Chọn font chữ dễ đọc hơn và hiển thị tốt trên màn hình lẫn bản in sẽ tăng khả năng được chọn của bạn.

Các font chữ tốt nhất theo các chuyên gia về tuyển dụng và sự nghiệp đánh giá là các font thuộc font-family serif và sans-serif. NhanvienBanhang.vn giới thiệu bạn một số font dưới đây:

1. Calibri

Thay thế Times New Roman làm phông chữ mặc định của Microsoft Word, Calibri là một lựa chọn tuyệt vời cho font chữ dễ đọc của nhóm sans-serif. Davis đã mô tả font chữ này là "lựa chọn hàng đầu" của mình khi làm việc với khách hàng. Người viết hồ sơ chuyên nghiệp Donna Svei, cũng là một fan cứng của Calibri, những bài blog viết bằng font Calibri của cô ấy hiển thị rất mượt trên màn hình máy tính.

2. Cambria

Font chữ serif này là một thành phần chính của Microsoft Word. Được làm mới vào năm 2004, font chữ này được thiết kế để "đọc trên màn hình và hiển thị tốt khi được in ở kích thước nhỏ". Christian Eilers, một chuyên gia về hồ sơ tại Zety, cho biết font chữ một lữa chọn tuyệt vời cho hồ sơ xin việc và thư giới thiệu, ngay cả khi nó thường được coi là một trong những lựa chọn "truyền thống".

3. Garamond

Những ứng cử viên đang tìm kiếm một phông chữ kiểu cũ có thể muốn sẽ muốn thử dùng Garamond trong hồ sơ. Được đặt theo tên nhà thiết kế kiểu Pháp thế kỷ 16 Claude Garamont, font chữ này là một "sự lựa chọn tuyệt vời hồ sơ xin việc và cho những người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm", Cleverism viết.

4. Didot

Nếu bạn làm việc trong một ngành công nghiệp sáng tạo như thời trang hoặc nhiếp ảnh, bạn có thể thể hiện phong cách và sự tinh tế của mình với Didot. Một bài blog đăng trên Canva Design School gọi font chữ serif này là "đặc biệt và sang trọng", ca ngợi vẻ ngoài cao cấp của nó. Tuy nhiên, tác giả Janie Kliever cảnh báo những người tìm việc rằng, vì các serif tinh tế hiển thị tốt nhất ở kích thước lớn, bạn có thể chỉ muốn sử dụng Didot cho các tiêu đề trong hồ sơ của bạn.

5. Georgia

Nếu bạn muốn một giải pháp thay thế cho Times New Roman nhưng vẫn được tính truyểnn thống , hãy cân nhắc chuyển sang Georgia. Một infographic của Đại học Kỹ thuật Colorado trên Mshable khuyến nghị sử dụng Georgia vì tính dễ đọc của nó: Font chữ được thiết kế để đọc trên màn hình và có sẵn trên bất kỳ máy tính nào.

6. Helvetica

Phông chữ sans-serif sạch sẽ, hiện đại này là một font chữ yêu thích của các nhà thiết kế và các chuyên gia typography. Helvetica xuất hiện trong nhiều logo thương hiệu của công ty (Jeep, Panasonic và Lufthansa) và thậm chí trên các bảng hiệu tàu điện ngầm của Thành phố New York. Trong một bài viết trên trang Bloomberg Business, chuyên gia typography Brian Hoff của Brian Hoff Design đã nói đây là font chữ "chuyên nghiệp, vui vẻ và trung thực".

7. Book Antiqua

Dựa trên phông chữ Palatino cổ điển, Book Antiqua có  phong cách “Đặc biết và lịch lãm”, rất phù hợp cho bất kỳ ai muốn sử dụng phông chữ serif mà không cần phải trông chờ vào  Times New Roman. Vì nó có sẵn trên các máy của Microsoft, kiểu chữ này sẽ dễ đọc trên màn hình, giúp người quản lý và nhà tuyển dụng tìm hiểu thêm về bạn dễ dàng hơn.

Các lựa chọn khác…

Cùng với những lựa chọn trên, một số lựa chọn phông chữ sơ yếu lý lịch phổ biến khác rõ ràng, dễ đọc và có thể mở rộng bao gồm:

Serif - Bell MT, Bodoni MT, Bookman Old Style, Goudy Old Style

Sans-serif Century Gothic, Gill Sans MT, Lucida Sans, Tahoma, Verdana

 

Phiên dịch bởi: NhanvienBanhang.vn

Nguồn: businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Dù Là Người Bán Hàng Nhỏ Hay Nhà Kinh Doanh Lớn Đều Nên Biết!!
  2. 5 Kỹ Năng Mềm Được Săn Đón Nhiều Nhất Năm 2020 và Cách Để Phát Triển
  3. 8 "Bí Quyết" Để Có Việc Nhanh Hơn
  4. 3 “Công Thức Sáng Tạo”Của Steve Jobs
  5. Làm Thế Nào Để Làm Chủ Nỗi Sợ Hãi Khi Bạn Thay Đổi Công Việc
  6. Bạn Muốn Ngăn Sự Lo Lắng: Bạn hãy Nhớ “3 Cụm Từ” Này
  7. Tuổi 20 Chấp Nhận Khó Khăn Và Nỗ Lực, Tuổi 40 Vô Tư Tự Khắc Sẽ Yên Lòng
  8. 6 Cấp Độ Bán Hàng Cần Có Của Một Salesman
  9. Trong Thế Giới Này, Chỉ Có Kiến Thức Là Vĩnh Cửu: Đọc Sách Và Học Tập Là Con Đường Ngắn Nhất Cho Bạn Quyền Lựa Chọn Cơ Hội
  10. 4 Điều Cần Nhớ Khi Bạn Khi Làm Việc Với Những Người Ghét Thay Đổi

Tìm công việc mơ ước