8 "Bí Quyết" Để Có Việc Nhanh Hơn

Bạn đang tìm kiếm một công việc phù hợp? Bạn đã thử nhiều lần nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn? Dưới đây là 7 điều bạn nên làm để có thể đẩy nhanh quá trình tìm việc của mình.

Trong những điều được liệt kê bên dưới, sẽ có những việc thực sự rất nhỏ, nhưng nó sẽ đem đến sự khác biệt lớn. Hãy đọc qua bài viết, xem xét còn những gì mà bạn chưa làm được và thử thực hiện để được tuyển nhanh hơn.

Sử Dụng Tính Năng Tìm Kiếm Nâng Cao Trên Các Trang Tìm Việc

Hầu hết các trang tuyển dụng như Findjobs.vn, Findtalent.vn, NhanvienBanhang.vn, đều có tùy chọn Tìm kiếm nâng cao, nơi bạn có thể tìm kiếm từ khóa, địa điểm, bán kính của một địa điểm, chức danh công việc, công ty, loại công việc, ngày đăng và các tùy chọn khác.

Tìm Kiếm Và Chỉ Ứng Tuyển Vào Các Công Việc Mà Bạn Cảm Thấy Phù Hợp

Ứng tuyển cho tất cả công việc mà bạn tìm thấy không phải là một ý tưởng hay, thật ra nhiều khi còn mang kết quả ngược lại. Thay vào đó, hãy thử lọc ra các công việc mà bạn cảm thấy phù hợp với tiêu chuẩn và năng lực của bản thân. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng và vượt qua buổi phỏng vấn hơn rất nhiều. Gửi CV và Thư giới thiệu một cách ngẫu nhiên chỉ làm mất thời gian. Trước khi bắt đầu tìm việc, hay dành thời gian để hình dung kĩ càng công việc mà bạn muốn tìm kiếm.

Đừng Ngừng Nộp Đơn Xin Việc Trong Khi Bạn Đang Chờ Hồi Âm Từ Nhà Tuyển Dụng

Bạn sẽ thường xuyên nhận được những lời từ chối trước khi nhận được công việc mong muốn. Nhưng thay vì chán nản, hãy cố nhìn ra những lỗi lầm của mình và tiếp tục ứng tuyển cho đến khi bạn nhận được lời đề nghị phù hợp. Ngồi yên và chờ đợi phản hồi từ nhà tuyển dụng sẽ kèo dài thời gian tìm việc của bạn.

Viết Thư Giới Thiệu Càng Rõ Ràng, Cụ Thể Sẽ Làm Cho Hồ Sơ Của Bạn Càng Nổi Bật

Bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, đủ để họ quyết định mời bạn phỏng vấn. Hãy viết những thứ bạn có thể làm được cho họ ở đoạn đầu tiên của thư giới thiệu.

Bạn Không Cần Thêm Tất Cả Kinh Nghiệm Làm Việc Vào Trong Hồ Sơ Của Mình

Một số ứng viên cố gắng đưa tất cả kinh nghiệm làm việc của bản thân vào trong hồ sơ hoặc CV của họ. Tuy nhiên, việc làm này thật sự không gây nhiều ấn tượng. Việc có quá nhiều thông tin không cần thiết sẽ làm cho các thông tin mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy bị mờ nhạt, và kết quả bạn không được nhận sẽ là việc tất yếu.

Ăn Mặc Như Một Quản Lý Hoặc Người Thành Công Trong Nghề:  

Có thể bạn nghĩ ngoại hình không quan trọng lắm, nhưng thực tế là có. Vài phút đầu tiên của một cuộc phỏng vấn là khi bạn gây ấn tượng về “cái nhìn đầu tiền”. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn mặc phù hợp với công việc bạn ứng tuyển.

Hãy Là Chính Mình Khi Phỏng Vấn

Chuẩn bị kĩ các câu trả lời, nở nụ cười và nói những gì bạn nghĩ người phỏng vấn muốn nghe thay vì những gì bạn tin là lừa được nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng muốn biết họ đang tuyển ai và đó có phải là người mà họ mong đợi sẽ xuất hiện.

Kể Chuyện Trong Khi Phỏng Vấn Là Một Cách Tuyệt Vời Để Chia Sẻ Kinh Nghiệm Và Kỹ Năng Của Bạn

Một cách để cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự thích gì là kể một câu chuyện. Khi bạn được hỏi trong khi phỏng vấn xin việc, hãy truyền tải thông tin về kĩ năng cụ thể của bạn và kinh nghiệm thông qua một câu chuyện, cũng như cách bạn xử lý các tình huống mà bạn được hỏi. Bạn cung cấp càng nhiều thông tin cụ thể, nhà tuyển dụng sẽ càng hiểu rõ về trình độ của bạn.

 

Dịch bởi: NhanvienBanhang.vn

Nguồn: the balance careers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 “Công Thức Sáng Tạo”Của Steve Jobs
  2. Làm Thế Nào Để Làm Chủ Nỗi Sợ Hãi Khi Bạn Thay Đổi Công Việc
  3. Bạn Muốn Ngăn Sự Lo Lắng: Bạn hãy Nhớ “3 Cụm Từ” Này
  4. Tuổi 20 Chấp Nhận Khó Khăn Và Nỗ Lực, Tuổi 40 Vô Tư Tự Khắc Sẽ Yên Lòng
  5. 6 Cấp Độ Bán Hàng Cần Có Của Một Salesman
  6. Trong Thế Giới Này, Chỉ Có Kiến Thức Là Vĩnh Cửu: Đọc Sách Và Học Tập Là Con Đường Ngắn Nhất Cho Bạn Quyền Lựa Chọn Cơ Hội
  7. 4 Điều Cần Nhớ Khi Bạn Khi Làm Việc Với Những Người Ghét Thay Đổi
  8. Mẹo Làm Việc Ít, Hiệu Quả Nhiều, Bớt Căng Thẳng Ai Cũng Cần Biết
  9. 3 Điều Đơn Giản Cần Làm Khi Bạn Không Thể Thư Giãn
  10. Nên Liệt Kê Những Kỹ Năng Nào Để Thuyết Phục Nhà Tuyển Dụng?

Tìm công việc mơ ước