Làm Thế Nào Để Làm Chủ Nỗi Sợ Hãi Khi Bạn Thay Đổi Công Việc

Bạn có biết các nghiên cứu về sự căng thẳng trong cuộc sống cho thấy rằng việc thay đổi sang một công việc là một nỗi sợ rất kinh khủng. Theo khảo sát của Cục Thống kê Lao động (BLS) năm 2019 về thế hệ baby boomer, số lượng công việc trung bình trong một đời người của họ là 12 công việc. Nhân viên cần linh hoạt trong việc thay đổi công việc trong cuộc đời họ. Tuy nhiên, đối với một số người, việc thay đổi nghề nghiệp rất đáng sợ, đặc biệt nếu bạn để nỗi lo đó ngăn cản bạn. Dưới đây là 3 cáchgiúp bạn làm chủ nỗi sợ hãi để bạn có thể làm những thứ bạn muốn và thực hiện tham vọng lớn nhất của mình.

 

1. Nhận thức được nỗi sợ

Đôi khi, sự sợ hãi vốn được ngụy trang với lớp vỏ thực tiễn. Trong bài phát biểu bắt đầu năm 2014 tại Đại học Maharishi, nam diễn viên Jim Carrey đã nói với các sinh viên tốt nghiệp “Vì vậy, rất nhiều người trong số chúng ta lựa chọn một cuộc sống thoát ra khỏi nỗi sợ hãi vốn được ngụy trang dưới lớp vỏ thực tiễn. Chúng ta  hãy tự nói với chính bản thân mình việc đúng là việc chúng ta "có trách nhiệm" thay vì chúng tôi cứ mơ ước làm một điều gì  vào một ngày nào đó. Nó tốt hơn là "Tôi quá sợ hãi đến không thể thử và thất bại."  Nỗi sợ hãi vốn được ngụy trang với lớp vỏ thực tiễn được ví dụ như sau:

  • Tôi không đủ khả năng để quay lại trường để thay đổi nghề nghiệp của mình
  • "Đây không phải là thời điểm thích hợp để thay đổi công việc. Sau tất cả, chúng ta đang trong thời kỳ của sự suy thoái.
  • "Tôi đã đầu tư 25 năm trong sự nghiệp này. Tôi sẽ phát điên khi đổi nó ngay lúc này.

Sau này khi bạn nghe những lời nói ấy, bạn hãy tự hỏi mình rằng liệu mình có đang thực tế không hay là đang chỉ hợp lý hóa mọi việc.

 

2. Chấp nhận nỗi sợ

Tôi biết thật khó để bạn tiến về phía trước mặc kệ nỗi sợ hãi, nhưng thực sự bạn cân fphair làm như vậy để thực hiện những điều tuyệt vời khác trong cuộc sống. Ngay cả những người nỗi tiếng và thành công, họ cũng phải đối mặt và đấu tranh với lo lắng và nỗi sợ. Bạn hãy nhìn ca sĩ-nhạc sĩ Adele xem. Cô ấy thậm chí còn tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone rằng cô ấy sợ khán giả. "Tất nhiên, nỗi sợ đó không ngăn cô giành được 15 giải Grammy và trở thành nhạc sĩ giàu thứ hai ở Anh với tài sản ròng trị giá 150 triệu bảng.

 

3. Chuyển đổi nỗi sợ

Khi thay đổi công việc, nỗi sợ hãi có thể được chuyển thành năng lượng tích cực. Bí quyết là bạn hãy biến nỗi sợ hãi của mình thành động lực giúp bạn thực hiện những bước nhỏ hướng tới mục tiêu của mình. Theo nghiên cứu từ MIT cho thấy con người không thể tập trung vào nhiều thứ cùng một lúc. Vì vậy, một khi bạn đang trong hành động nỗi sợ hãi của bạn sẽ biến mất. Hành động làm giảm nỗi sợ và giúp bạn tiến về phía trước.

Bạn nên nhớ là sợ không sao cả. Tuy nhiên, bạn đừng để nó cản trở tầm nhìn của bạn. Làm chủ nỗi sợ liên quan đến việc ban học cách xác định và thay đổi tư duy của bạn. Một khi bạn làm được điều đó, sẽ không có giới hạn cho những gì bạn muốn thực hiện.

 

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bạn Muốn Ngăn Sự Lo Lắng: Bạn hãy Nhớ “3 Cụm Từ” Này
  2. Tuổi 20 Chấp Nhận Khó Khăn Và Nỗ Lực, Tuổi 40 Vô Tư Tự Khắc Sẽ Yên Lòng
  3. 6 Cấp Độ Bán Hàng Cần Có Của Một Salesman
  4. Trong Thế Giới Này, Chỉ Có Kiến Thức Là Vĩnh Cửu: Đọc Sách Và Học Tập Là Con Đường Ngắn Nhất Cho Bạn Quyền Lựa Chọn Cơ Hội
  5. 4 Điều Cần Nhớ Khi Bạn Khi Làm Việc Với Những Người Ghét Thay Đổi
  6. Mẹo Làm Việc Ít, Hiệu Quả Nhiều, Bớt Căng Thẳng Ai Cũng Cần Biết
  7. 3 Điều Đơn Giản Cần Làm Khi Bạn Không Thể Thư Giãn
  8. Nên Liệt Kê Những Kỹ Năng Nào Để Thuyết Phục Nhà Tuyển Dụng?
  9. Đâu Là Kỹ Năng Tốt Nhất Nên Liệt Kê Trong CV Của Bạn?
  10. Muốn Bán Được Nhiều Hơn? 3 Chiến Lược Để Tăng Hiệu Suất Của Các Nhà Lãnh Đạo Bán Hàng

Tìm công việc mơ ước