Người Thành Công Có Hạnh Phúc Không?

Sẽ rất tốt nếu bạn quan tâm đến công việc của mình. Và sẽ tốt hơn nếu bạn quan tâm đến sự nghiệp và việc thành công sẽ khiến bạn vô cùng hạnh phúc. Nhưng, theo một báo cáo gần đây của thí nghiệm Qualtrics, Shawn Achor, là người thực hiện cũng như tác giả quyển “Ưu điểm của Hạnh Phúc” đã làm rõ rằng việc thành công trong sự nghiệp không hề định nghĩa hành phúc của bạn.

 

 

Ông nhấn mạnh rằng khi mọi người đặt mục tiêu sự nghiệp, họ nghĩ rằng khi đạt được mục tiêu đó chắc chắn sẽ vô cùng hạnh phúc. Cuối cùng họ nhận ra, việc đạt được mục tiêu không vui như họ nghĩ, bởi khi đó họ lại muốn nhiều hơn. Một vòng lẩn quản mang tên “đặt mục tiêu”, khi nhận ra việc đó không làm họ vui như họ nghĩ, rồi họ tiếp tục đặt những mục tiêu cao hơn nữa

Không sai khi đặt mục tiêu và cảm thấy hạnh phúc/ không hạnh phúc khi đạt được, nhưng để để những thành tích đó chi phối hạnh phúc to lớn của chính bạn. Anchor giải thích sự khác biệt giữa niềm hạnh phúc và niềm vui. Ví dụ, khi chạy bộ bạn có thấy vui không? nhưng khi nhận ra được việc chạy bộ đã làm cho cơ thể bạn vận động và có sức khỏe tốt hơn thì đó là hạnh phúc.

Người thành công có hạnh phúc không?

Tyler Whitman từng nói :“Nếu bạn xem thành công chỉ là số tiền mà ai đó làm ra được, thì không!” “Là một nhà kinh doanh bất động sản, tôi từng làm việc với nhiều người có thu nhập lớn, và số tiền đó chắc chắn không thể so sánh với hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi xem người thành công là một người luôn nỗ lực hướng tới và đạt được những mục tiêu. Và tôi tin 100% rằng các mục tiêu có định hướng kĩ càng cùng những thành tựu cao hơn sẽ mang đến hạnh phúc sâu sắc hơn những người không thể nhìn thấy họ muốn đi đến đâu.”

Achor xác định vấn đề của mọi người là họ tin rằng hạnh phúc sẽ xuất hiện bên cạnh thành công, nhưng thật ra không phải vậy. “Nếu tỉ lệ thành công của bạn trong 5 năm tới tăng lên, thì mức độ hạnh phúc của bạn vẫn ở đó.” “Lý do là khi bạn tiếp tục thay đổi mục tiêu, nghĩ là bạn thay đổi nhân định của mình và hạnh phúc:=”

Khi mọi người đạt được mục tiêu mà vẫn không vui, điều đó tốt và xấu, theo Austin Bradley, giám đốc các dự án đặc biệt tại Triplemint. "Phần tồi tệ là người đó bây giờ phải điều tra các lĩnh vực khác trong cuộc sống của cô ấy để tìm ra nguyên nhân của sự bất hạnh của cô ấy. Phần tốt là, thông qua quá trình loại bỏ và cam kết xác định nguyên nhân, cuối cùng cô ấy sẽ khám phá ra rằng sẽ tốt hơn cân bằng phương trình hạnh phúc của cô ấy. "

Bradley lưu ý rằng thành công và hạnh phúc là cả chủ quan và tương đối, đó là một trong những điểm chính của bài phát biểu chính của Achor.

"Chúng ta hãy giả sử một đường cơ sở cho cả hai," Bradley nói. "Thành công bằng thu nhập có thể dự đoán được, đủ để tiết kiệm và thu nhập khả dụng. Hạnh phúc bằng với kỳ vọng trừ đi thực tế. Kỳ vọng của Gen X, millennials và Gen Y, được đặt ra bởi cha mẹ và văn hóa nơi chúng ta được nuôi dưỡng, là chúng ta có thể đạt được thành công một cái gì đó chúng ta yêu thích - không phải lúc nào cũng như vậy. "

Một điều quan trọng là thành công và hạnh phúc không bao gồm lẫn nhau hoặc độc quyền. Bạn có thể thành công và không hạnh phúc, và bạn có thể không thành công và hạnh phúc. Điều gì về thành công mà gần như buộc mọi người phải xem nó như một nguồn hạnh phúc duy nhất? Một lý do có thể là tiền. Đó là một mối tương quan lớn giữa thành công nghề nghiệp và hạnh phúc, mặc dù câu ngạn ngữ cũ rằng tiền không thể mua được hạnh phúc.

"Người Mỹ trung bình dành 40 đến 50 giờ một tuần để theo đuổi định nghĩa truyền thống về thành công", Bradley nói. "Đưa vào đó nhiều giờ mỗi tuần mà không đạt được thành công đã tác động tiêu cực đến 'hạnh phúc bằng với kỳ vọng trừ đi phương trình thực tế'."

Khi hầu hết chúng ta lớn lên, chúng ta đã học được nghi thức như thế này: Bạn tốt nghiệp trung học và vào đại học. Bạn tốt nghiệp đại học và có được một công việc. Bạn nhận được một công việc và sau đó mua một ngôi nhà. Bạn mua nhà rồi mới có gia đình. Vv và Vv. Đó là định nghĩa truyền thống của sự thành công. Nhưng theo đuổi rằng trong môi trường việc làm hiện tại, nơi có rất nhiều lựa chọn thay thế cho công việc văn phòng 9-5, có thể gây thiệt hại cho những người nghĩ rằng đó là cách duy nhất để thành công.

Điều quan trọng là không kết nối trực tiếp sự nghiệp xảy ra với hạnh phúc nghề nghiệp. Cuộc sống được tạo thành từ rất nhiều điều mà tất cả cần sự chú ý của bạn để phát triển mạnh. Các mối quan hệ cá nhân, sức khỏe, phúc lợi và các mối quan hệ chuyên nghiệp đều có một vị trí trong cuộc sống của bạn và cần được nuôi dưỡng.

Whitman đề nghị một sự cân bằng lành mạnh của các thói quen hàng ngày và vẫn mở cho những bất ngờ cuộc sống vui vẻ. Tập trung vào những điều làm cho bạn hạnh phúc, nhưng cũng nên tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới.

Nguồn: businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn
  2. Người Bình Thường Nghĩ Cách Vượt Qua Thời Gian; Người Tài Năng Nghĩ Cách Sử Dụng Thời Gian; Người Thành Công Nghĩ Cách Tận Dụng Thời Gian
  3. Sức Mạnh Của Nụ Cười
  4. 27 Thứ Không Nên / Không Được Bỏ Vào CV
  5. Sử Dụng Font Chữ Nào Trong Hồ Sơ Xin Việc ?
  6. Dù Là Người Bán Hàng Nhỏ Hay Nhà Kinh Doanh Lớn Đều Nên Biết!!
  7. 5 Kỹ Năng Mềm Được Săn Đón Nhiều Nhất Năm 2020 và Cách Để Phát Triển
  8. 8 "Bí Quyết" Để Có Việc Nhanh Hơn
  9. 3 “Công Thức Sáng Tạo”Của Steve Jobs
  10. Làm Thế Nào Để Làm Chủ Nỗi Sợ Hãi Khi Bạn Thay Đổi Công Việc

Tìm công việc mơ ước