9 Cách Để Đảm Bảo Tương Lai Sự Nghiệp Của Bạn

Công việc của bạn sẽ như thế nào sau 5 năm nữa? Liệu nó thậm chí sẽ tồn tại trong 5, 10 hay 20 năm nữa? Và điều gì sẽ xảy ra với tổ chức và ngành mà bạn làm việc?

Chúng ta không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng chúng ta biết rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ hỗn loạn. Điều này có nghĩa là mô tả công việc của bạn có thể rất khác biệt - hoặc thậm chí không liên quan - trong những năm tới.

Nếu kỹ năng hoặc kinh nghiệm của bạn ở "phía sau thời đại", bạn có thể phải vật lộn để tìm việc hoặc được thăng chức. Nhưng có những chiến lược mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ để đảm bảo rằng bạn không gặp phải "ngõ cụt" trong sự nghiệp.

1. Tìm một tổ chức "Học thuật"

Cho dù bạn đang bắt đầu sự nghiệp hoặc có cơ hội thay đổi hướng giữa chừng, hãy áp dụng cho các vai trò tại các công ty đầu tư vào sự phát triển của mọi người. Công ty viễn thông AT & T® và chuỗi khách sạn Marriott International®, chẳng hạn, nằm trong số những người được biết đến với chất lượng của các chương trình đào tạo và phát triển của họ.

Khi bạn làm việc cho các tổ chức như thế này, nhiều khả năng bạn sẽ phát triển được tiềm năng của mình. Bạn sẽ được ghi danh vào các chương trình phát triển liên tục vượt xa các kỹ năng kỹ thuật bạn cần cho vai trò hiện tại của mình.

2. Duy trì những hiểu biết về công nghệ

Thúc đẩy bản thân để giữ cho các kỹ năng về kỹ thuật ở thời điểm hiện tại được duy trì, ngay cả khi những phát triển mới dường như không liên quan trực tiếp đến công việc hiện tại của bạn. Mặt khác, bạn có thể cần phải bắt kịp một số lượng rất lớn trước khi bạn có thể đi theo một hướng mới trong tương lai.

Nếu điều đó có nghĩa là trở nên quen thuộc với mã hóa, bảng ảo, công nghệ di chuyển hoặc AI, hãy làm điều đó. Và nếu bạn đang ở trong một lĩnh vực công việc kỹ thuật cao, hãy chủ động và luôn cập nhật - ngay cả khi công ty của bạn không hoạt động.

3. Phát triển kỹ năng để mang theo bên mình

Tiếp tục phát triển chuyên môn của bạn bằng cách học các kỹ năng chuyển nhượng mà tất cả các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Chẳng hạn, các kỹ năng như lãnh đạo, giao tiếp, đổi mới và quản lý căng thẳng là những năng lực cốt lõi trong công việc của ngày hôm nay và ngày mai.

Phát triển một loạt các năng lực, kỹ năng và khả năng có thể giúp bạn đảm bảo một công việc mới hoặc mở ra cánh cửa để làm việc trong một ngành công nghiệp mới. Đó là lý do tại sao bạn có thể thấy, ví dụ, một y tá có kỹ năng kinh doanh và một nhà thiết kế web có kinh nghiệm tài chính.

4. Suy nghĩ toàn cầu hóa

Xây dựng tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn một cách xa hơn, tìm hiểu về lĩnh vực của bạn trong các vùng khu vực khác nhau giúp bạn mở mang đầu óc cho những thái độ và kỹ thuật mới.

Các doanh nghiệp hoạt động trên toàn cầu - và đa dạng về văn hóa hơn bao giờ hết, và rất có thể là đồng nghiệp, khách hàng và các bên liên quan của bạn làm việc trên toàn thế giới. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm làm việc với họ, bạn sẽ càng tự tin hơn. Điều này sẽ làm cho bạn hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng trong tương lai.

Bạn có thể phát triển khả năng làm việc trên toàn cầu bằng cách học về cách làm việc với các nền văn hóa đa dạng, yêu cầu các bài tập tiếp xúc hoặc kết nối quốc tế hoặc việc học một ngôn ngữ khác.

5. Đặt ra "Nhật ký thành công"

Ghi lại những gì bạn làm tốt, những giải thưởng mà bạn đã nhận được và kết quả mà bạn chịu trách nhiệm. Nhà tuyển dụng muốn biết bạn sẽ làm gì cho họ và việc nhớ lại những thành công và thế mạnh của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn có một danh sách chính xác, được cập nhật thường xuyên.

Bây giờ là lúc để thực hiện việc này - không phải trong khi bạn sắp được thăng chức hoặc đảm nhiệm một vai trò mới.

Bắt đầu bằng cách theo dõi nhiệm vụ, dự án và kết quả của bạn và liệt kê các hoạt động phát triển chuyên nghiệp mà bạn đã tham gia. Liệt kê bất kỳ khóa đào tạo nào bạn đã hoàn thành, lưu ý bất kỳ công việc tình nguyện nào, hoặc những đánh giá và email đề cập về hiệu suất công việc bạn thực hiện.

Sử dụng cuốn sổ ghi chú “hành trình thành công” này để liên tục ghi lại những điểm mạnh và thành công của bạn, và để khẳng định phẩm chất của bạn. Đôi khi chúng ta cần tăng cường sự tự tin và lòng tự trọng.

Có một danh sách khách quan về sức mạnh và thành tựu, và danh tiếng tích cực, có thể thúc đẩy động lực và niềm tin vào khả năng của bạn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để vượt qua hội chứng kẻ mạo danh và để chứng minh với chính mình rằng bạn có thể làm điều đó!

6. Xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn

Phát triển mối quan hệ hoặc xây dựng các kết nối mới với mọi người trong và ngoài tổ chức của bạn.

Những người này có thể là người hỗ trợ vô giá khi bối cảnh công việc hiện nay luôn thay đổi. Họ có thể giới thiệu bạn theo khi họ có những thay đổi trong công việc và cung cấp cơ hội mới khi vị trí hiện tại của bạn có vẻ không chắc chắn. Bạn sẽ có thêm điểm cộng khi học các kỹ năng, công nghệ và chiến lược mới sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp theo hướng bạn muốn.

Các cách để xây dựng mạng lưới của bạn là hãy tham gia một hội nhóm nguồn nhân lực và giữ liên hệ với các lãnh đạo và đồng nghiệp cũ thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

7. Cập nhật xu hướng qua môi trường xung quanh

Theo dõi những thay đổi và xu hướng trong nghề nghiệp, ngành của bạn hoặc vĩ mô hơn là nền kinh tế. Giữ cho mình trong trạng thái luôn được cập nhật, để làm việc trong các ngành công nghiệp và cho các nhà tuyển dụng có triển vọng thấy sự tích cực và bền vững lâu dài.

Chọn lọc tin tức chất lượng và các báo chuyên về lĩnh vực của bạn sẽ giữ cho bạn cập nhật với các xu hướng kinh doanh. Hoàn thành phân tích PEST cho ngành của bạn (và cho bất kỳ ai khác mà bạn quan tâm) sẽ giúp bạn nắm bắt được các thay đổi chính trị, kinh tế, xã hội và công nghệ định hình môi trường của nó.

Nhìn chung, sẽ thật khôn ngoan khi tránh các ngành công nghiệp và tổ chức đang trượt dốc, vì cuối cùng bạn sẽ phải rời đi. Nó là tốt hơn để chuẩn bị bây giờ.

8. Giữ một lộ trình nghề nghiệp rõ ràng và cởi mở

Xem lại các lựa chọn của bạn để phát triển sự nghiệp và chủ động đối phó với việc thiếu cơ hội, ngay cả khi điều đó có nghĩa là thay đổi công việc hoặc sự nghiệp của bạn.

Bạn có thể may mắn được làm việc cho một tổ chức nơi có con đường sự nghiệp rõ ràng và hấp dẫn phía trước nhưng đối với nhiều người, điều này sẽ không xảy ra.

Đây có thể không phải là vấn đề nếu bạn đang ở trong một ngành công nghiệp tăng trưởng nhanh, nơi các cơ hội xuất hiện thường xuyên. Nhưng, nếu bạn đang ở trong một ngành công nghiệp tăng trưởng chậm hoặc suy giảm, có thể không có con đường sự nghiệp tiếp theo và sự phát triển của bạn có thể bị chặn, tuy nhiên bạn làm việc chăm chỉ. Điều này có thể dẫn đến sự thất vọng, buồn chán và không đạt được tiềm năng của bạn và bạn có thể chọn thử một con đường khác.

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là làm việc trên mô tả công việc hiện tại của bạn, nhưng không bị giới hạn bởi nó. Hãy khám phá cách bạn có thể thay đổi các khía cạnh của vai trò hiện tại của mình để phù hợp với bạn hơn và vì lợi ích của nhóm hoặc tổ chức của bạn.

9. Phát triển khả năng phục hồi

Trau dồi khả năng của bạn để vượt qua sự thất vọng và nhiễu loạn. Tương lai là một điều không chắc chắn và bạn sẽ có thể gặp phải thất bại cho dù bạn chuẩn bị và lên kế hoạch bao nhiêu.

Những người thành công nhất có khả năng phục hồi tốt nhất. Họ làm việc có mục đích, phục hồi từ những thất bại và xem những sai lầm như kinh nghiệm học tập.

Để phát triển khả năng phục hồi của chính bạn, hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu mức độ kiên cường của bạn bây giờ. Cố gắng phát huy cơ sở hỗ trợ cá nhân của bạn, tập trung vào việc cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

Từ đó, đánh giá và khẳng định điểm mạnh của bạn thường xuyên. Làm việc dựa trên khả năng của bạn để đối phó với sự thay đổi - cho dù tự khởi xướng hay áp đặt - và duy trì sự linh hoạt và tích cực khi nó mở ra.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng tương lai cũng có khả năng mang lại cơ hội và phát triển tích cực, vì nó sẽ mang lại sự gián đoạn và không chắc chắn. Bằng cách thực hiện các bước ngày hôm nay để chứng minh sự nghiệp trong tương lai, bạn có thể nhìn về phía chân trời với sự lạc quan và hứng thú!

Biên dịch bởi: NhanvienBanhang.vn

Nguồn: MindTools
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Quy Tắc 5 Giờ - Bí Quyết Học Hỏi Tối Ưu Của Những Người Thành Công Lỗi Lạc
  2. Tốt Nghiệp Trong Thị Trường Lao Động Đang Xuống Dốc: Sinh Viên Cần Làm Gì Để Tìm Được Việc?
  3. Vượt Qua Nỗi Sợ Bán Hàng
  4. Chân Dung Người Bán Hàng Thành Công
  5. 6 Cách Tận Dụng Thời Gian Trống Tại Văn Phòng Để Làm Việc Hiệu Quả Hơn
  6. 7 Cách Giúp Bạn Thức Dậy Hạnh Phúc
  7. Hãy Đối Xử Tốt Với Họ - 5 Chìa Khóa Để Phát Triển Dịch Vụ Khách Hàng
  8. 7 Lời Khuyên Để Trở Thành Một Người Bán Hàng Tốt Hơn
  9. Làm Thế Nào Để Trả Lời Khiếu Nại Của Khách Hàng
  10. Biến Đam Mê Thành Tiền Không Khó: Chia Nhỏ Mục Tiêu Lớn, Tập Trung Vào Thế Mạnh, Tìm Kiếm Sự Giúp Đỡ Bên Ngoài...

Tìm công việc mơ ước