Hãy Đối Xử Tốt Với Họ - 5 Chìa Khóa Để Phát Triển Dịch Vụ Khách Hàng

“Hãy xây dựng một trải nghiệm tuyệt vời và các khách hàng luôn nói với nhau về điều đó. Truyền miệng là một phươnng thức lan truyền rất mạnh mẽ." - Jeff Bezos, CEO, Amazon.com

Nếu bạn tham dự một bữa tiệc nơi chủ nhà tỏ thái độ khó chịu với bạn, miễn cưỡng mời bạn đồ uống, họ bỏ qua bạn để nói lời chào với một người quan trọng hơn - rất có thể bạn sẽ rời đi và đóng sầm cửa lại.

Thật không may, đó là kinh nghiệm mà nhiều người trong chúng ta nhận được ngày hôm nay. Chúng tôi không được đối xử như một khách hàng có giá trị - một vị khách - được tôn trọng, chúng ta cảm thấy thật phiền toái khi phải chịu đựng. Bài viết này như một lời cảnh báo dành cho bạn nếu bạn đã có những hương đi chưa đúng. Lật sang quan điểm của công ty: dịch vụ khách hàng đã trở thành một cụm từ không mấy tích cực.

Theo kinh nghiệm của tôi với tư cách là giám đốc điều hành của một công ty tiếp thị kỹ thuật số lớn và thành viên hội đồng quản trị, các công ty mới thường quá tập trung vào rủi ro kinh doanh và bỏ qua sau đó mất khách hàng và doanh nghiệp họ đã có. Những khách hàng trước đây sớm rời đi và doanh nghiệp phải chịu đựng.

Dưới đây là năm chìa khóa đơn giản mà tôi tích lũy được. Mong mọi người trong (các) doanh nghiệp sẽ theo dõi cũng như hy vọng nó sẽ mở khóa cánh cửa thành công cho bạn:

1. Hãy sử dụng đúng thuật ngữ.

Đầu tiên, tôi không gọi mọi người là người mua hay thậm chí là khách hàng. Tại công ty của tôi, chúng tôi gọi họ là những vị khách, vì họ là khách của chúng tôi và chúng tôi là chủ nhà của họ. Chúng tôi luôn vui mừng khi thấy họ và cố gắng biến cho thời gian của họ với mỗi chúng tôi là một trải nghiệm tuyệt vời.

2. Dự đoán nhu cầu.

Một người phục vụ tuyệt vời sẽ biết khi nào nên đổ đầy ly nước của khách hàng hoặc mang hóa đơn đến. Giống như một công ty tuyệt vời có thể dự đoán những gì khách của họ cần - thường là trước khi họ tự biết.

3. Hãy tôn trọng.

Bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí gì để lịch sự, tuy nhiên bạn có thể trả giá đắt nếu không!

4. Đối xử với mọi người như một VIP.

“Chỉ có một ông chủ duy nhất. Đó chính là khách hàng”, là Sam Samton từng nói. “Ông ấy có thể sa thải tất cả mọi người từ vị trí cấp cao như chủ tịch hay một nhân viên phục vụ chỉ bằng cách tiêu tiền của mình ở một nơi khác.”

5. Hành động và cung cấp giải pháp ngay lập tức, không đổ lỗi.

Đôi khi mọi thứ bị rối tung, nhưng lời xin lỗi sẽ không có ý nghĩa gì nếu chúng không được thực hiện bằng hành động. Hãy làm giỏi hơn là nói hay.

Nói tóm lại, một trải nghiệm tuyệt vời của khách không chỉ phụ thuộc vào một bộ phận duy nhất. Ở công ty tôi, đó là công việc của mọi người và, như Henry Ford đã nói: “Một doanh nghiệp hoàn toàn dành cho dịch vụ sẽ chỉ có một lo lắng. Đó là mối lo về lợi nhuận. Tuy nhiên họ sẽ có tốc độ phát triển nhanh đến ngạc nhiên.”

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 7 Lời Khuyên Để Trở Thành Một Người Bán Hàng Tốt Hơn
  2. Làm Thế Nào Để Trả Lời Khiếu Nại Của Khách Hàng
  3. Biến Đam Mê Thành Tiền Không Khó: Chia Nhỏ Mục Tiêu Lớn, Tập Trung Vào Thế Mạnh, Tìm Kiếm Sự Giúp Đỡ Bên Ngoài...
  4. 4 Sai Lầm Ứng Viên Thường Mắc Phải
  5. 5 Bước Giúp Bạn Thoát Khỏi Cơn Thèm Ngủ Và Khởi Đầu Ngày Mới Thuận Lợi
  6. 10 Lời Khuyên Nâng Cao Hiệu Quả Công Việc Và Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian
  7. Cách Thực Hiện Phân Tích SWOT
  8. Lý Do Thực Sự Khi Bán Hàng, Mọi Nhân Viên Đều Tươi Cười
  9. 3 Sai Lầm Cần Tránh Trong Thư Cảm Ơn
  10. 5 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Chưa Nghiêm Túc Với Sự Nghiệp Của Bản Thân

Tìm công việc mơ ước