3 Sai Lầm Cần Tránh Trong Thư Cảm Ơn

Sự biết ơn có thể để lại ấn tượng lâu dài với những người xung quanh bạn, đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm công việc mới. Gửi một bức thư (hoắc email) cảm ơn đến nhà tuyển dụng tiềm năng sau buổi phỏng vấn có thể tăng thêm cơ hội bạn được chọn.

"Đó là một phép lịch sự tối thiểu để cảm ơn những người bận rộn đã dành thời gian để cho bạn cơ hội thể hiện bản thân của mình. Việc bản thay đổi bản thân tốt hơn sau mỗi cuộc phỏng vấn là rất tốt", Laura Kerekes nói trong bài báo khác. "Gửi thư cảm ơn có vẻ đã lỗi thời, nhưng mọi người đều đánh giá cao việc biết được thời gian họ bỏ ra có giá trị."

Mặc dù bạn có thể không có gì ngoài ý định tốt khi viết lời cảm ơn, luôn có những sai lầm cần phải tránh. Dưới đây là ba điều quan trọng cần ghi nhớ gửi thư cảm ơn.

 

Khi nào nên gửi thư cảm ơn

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều cảm thấy thoải mái với các thư cảm ơn qua email. Phương pháp này nhanh và dễ dàng hơn để gửi đến đúng người, trái ngược với một lời cảm ơn bằng văn bản. Quan trọng là phải gửi thư cảm ơn hoặc email trong vòng 24 giờ. Trường hợp cuộc phỏng vấn được thực hiện vào thứ Sáu, hãy gửi trong ngày để đảm bảo rằng bạn không nằm trong số những người cuối cùng gửi thư cảm ơn. Thời gian này là rất cần thiết vì đây là khi người phỏng vấn sẽ đưa ra quyết định nhanh chóng.

Bên cạnh việc nhắc nhở nhà tuyển dụng tiềm năng về các kỹ năng của bạn, hãy dành thời gian để giới thiệu một số kỹ năng của bạn trên email cảm ơn. Bao gồm các liên kết đến tài khoản mạng xã hội của bạn hoặc portfolio online. Nếu bạn được phỏng vấn bởi nhiều người, hãy gửi một email khác nhau cho mỗi người. Đảm bảo email được cá nhân hóa để tránh những người phỏng vấn bàn tán về lời cảm ơn của bạn như một email copy.

Dưới đây là một số thứ bạn nên đề cập trong email cảm ơn của mình:

  • Thể hiện lý do tại sao bạn muốn công việc. Thể hiện quyết tâm cùng sự chắc chắn cho công việc bạn ứng tuyển, và bạn hoàn toàn phù hợp với vị trí đó. Cho biết những đóng góp cụ thể mà bạn dự định thực hiện cho tổ chức.
  • Đưa ra những điều bổ sung mà bạn chưa nói. Có thể bạn quên đề cập đến một số điều trong buổi phỏng vấn. Hãy bao gồm nó vào email của bạn.
  • Xem xét lại các vấn đề được nêu ra trong buổi phỏng vấn. Khi những mối quan tâm khác nhau được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn, hãy làm rõ những vấn đề có thể làm sáng tỏ hơn về những vấn đề đó.

 

Đừng đòi hỏi bất cứ điều gì

Khi soạn thảo, bạn nên ghi nhớ lý do tại sao bạn viết nó, để bày tỏ lòng biết ơn. Điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn không yêu cầu điều gì khác, Lynn Gaertner-Johnston, người sáng lập  Syntax Training cho biết .

"Yêu cầu một cái gì đó làm mất giá trị lời cảm ơn của bạn và cho thấy thông diệp thực sự của tin nhắn không phải là lòng biết ơn" cô nói.

Ngoài ra, KHÔNG BAO GIỜ chèn quảng cáo vào thư cảm ơn dù là bất kì hình thức nào.

 

Đừng đề cập đến những sai lầm của bạn

Nếu bạn gặp rắc rối trong cuộc phỏng vấn, tốt nhất không nên đề cập những điều này để chú ý khi cố gắng để được chọn,

"Đừng xin lỗi hoặc đề cập đến bất kỳ khía cạnh tiêu cực nào của những gì đã xảy ra trong buổi phỏng vấn hoặc cuộc họp mà bạn đang gửi thư cảm ơn", Anne St. Hilaire, giám đốc tiếp thị nội dung tại  iDevices , cho biết. "Nếu bạn không thể trả lời một câu hỏi hoặc gọi nhầm tên ai đó, đừng gợi nhớ lại nó trong thư  cảm ơn của bạn."

Lavie Margolin, chuyên gia tư vấn và huấn luyện sự nghiệp, đồng tình với ý tưởng này, lưu ý rằng "không bao giờ xin lỗi vì điều gì đó mà bạn cảm thấy thiếu trong bộ kỹ năng hoặc kinh nghiệm của mình."

"Mọi người thường làm điều này bằng cách viết," Mặc dù tôi chưa có ", Margolin nói. "Người phỏng vấn đã có cơ hội gặp bạn và đưa ra quyết định nếu bạn đang thiếu một cái gì đó."

Nói về những sai lầm, hãy chắc chắn kiểm tra lại mail của bạn trước khi bạn gửi nó để đảm bảo rằng nó không có lỗi.

"Không bao giờ có lỗi chính tả ... trong thư cảm ơn của bạn," Noelle Williams, giám đốc tuyển dụng tại  Kavaliro nói . "Nó làm cho bạn có vẻ như bạn bị phân tán khi soạn mail."

 

Đừng tuyệt vọng

Bạn đã trải qua một trong những phần khó nhất để có được công việc, bây giờ là lúc để tự tin, biết ơn và chờ đợi điều tiếp theo. Tuyệt vọng không phải là giải pháp tốt cho bất cứ ai lúc này.

Joey Price, CEO cho biết: “Hãy tránh xa bất kỳ ý nghĩ tuyệt vọng nào. Nhà tuyển dụng mà quản lý nhân sự biết rằng đây là thị trường việc làm khó khăn, nhưng đừng đánh mất cơ hội của bản thân chỉ vì nghĩ mình không xứng đang”

Cord Himelstein, phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông tại Michael C. Fina, một công ty nhận dạng nhân viên cho biết : "Hãy dành thời gian cho những lời khen ngợi. Bạn nên nhắm đến một thông điệp chân thành, chuyên nghiệp, không có sự mơ hồ”.

 

Những sai lầm khác cần tránh

  • Không sử dụng điện thoại thông minh của bạn để gửi email cảm ơn. Điện thoại thông minh thường tự động hoàn thành từ khi soạn thảo, và nó thường không đúng. Bạn chỉ nhận ra thường là sau khi người nhận đã nhận được email của bạn. Và điều này hoàn toàn làm cho thông điệp của bạn bị bóp méo.
  • Không sử dụng email làm việc để gửi lời cảm ơn. Quản lý hiện tại của bạn có thể có quyền truy cập vào email của bạn và biết ý định rời đi của bạn. Người phỏng vấn có thể giải thích điều này để ám chỉ rằng bạn là một người vô trách nhiệm, người sẽ sử dụng các nguồn lực của công ty để phục vụ mục đích cá nhân của bạn.
  • Sử dụng ngôn ngữ chính thức để giao tiếp. Sử dụng một phong cách và giọng điệu trang trọng khi viết thư cảm ơn. Điều này nên được quan sát ngay cả khi bạn đã thiết lập kết nối với người phỏng vấn. Một lời cảm ơn thích hợp thể hiện với nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn tôn trọng họ và thời gian họ dành cho việc phỏng vấn bạn. Hơn nữa, một lời cảm ơn thích hợp phản ánh về bạn và là dấu hiệu cho thấy bạn chuyên nghiệp (hoặc không) hành động như thế nào trong các môi trường làm việc khác nhau.

Phiên dịch bởi: NhanVienBanHang.vn

Nguồn: businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Chưa Nghiêm Túc Với Sự Nghiệp Của Bản Thân
  2. Mẹo Bán Hàng Trực Tiếp
  3. Cách Apple Bán Hàng
  4. 4 Thủ Thuật Trở Thành Bậc Thầy Bán Hàng!
  5. Người Thành Công Có Hạnh Phúc Không?
  6. 5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn
  7. Người Bình Thường Nghĩ Cách Vượt Qua Thời Gian; Người Tài Năng Nghĩ Cách Sử Dụng Thời Gian; Người Thành Công Nghĩ Cách Tận Dụng Thời Gian
  8. Sức Mạnh Của Nụ Cười
  9. 27 Thứ Không Nên / Không Được Bỏ Vào CV
  10. Sử Dụng Font Chữ Nào Trong Hồ Sơ Xin Việc ?

Tìm công việc mơ ước