Lý Do Thực Sự Khi Bán Hàng, Mọi Nhân Viên Đều Tươi Cười

Không còn nghi ngờ gì nữa nếu bạn đã bán hàng trong bất kỳ khoảng thời gian nào mà bạn đã nói rằng điều đó rất quan trọng để mỉm cười khi bán hàng. Chúng tôi thậm chí mỉm cười khi nói chuyện với người mua trên điện thoại, họ đều nghe thấy, bởi vì nét mặt của bạn thay đổi giọng nói.

Nhưng mỉm cười thực sự có tác động sâu sắc hơn nhiều. Nó không chỉ có vẻ dễ chịu, hoặc thể hiện sự tự tin vào sản phẩm của bạn, hoặc trông không giống như cọc cằn. Như nghiên cứu hành vi và tâm lý chứng minh, có những lý do tốt để mỉm cười khi bạn cùng với người mua.

Mỉm cười với một người làm kích hoạt các hiệu ứng tâm sinh lý ở họ khá tự động. Có hai trong số các hiệu ứng này và chúng hoạt động cùng nhau để cải thiện tâm trạng người mua của bạn. Và khi mọi người ở trong tâm trạng tốt, họ sẽ sẵn sàng lắng nghe bạn hơn.

Những lợi ích kép của nụ cười

Những ảnh hưởng là gì?

  1. Phản chiếu. Các nghiên cứu cho thấy con người có xu hướng phản ánh hành vi mà họ nhìn thấy ở người khác. Do đó, khi bạn mỉm cười với người mua - ngay cả khi cả hai bạn không nói điều gì đặc biệt hài hước - họ sẽ chuyển sang đáp lại.
  2. Biểu hiện kích hoạt cảm xúc. Các nhà tâm lý học đã tìm thấy rằng mối quan hệ nhân quả giữa nét mặt và cảm xúc bên trong chạy cả hai chiều. Nó không chỉ là một cảm giác dễ chịu khiến ai đó mỉm cười. Nó cũng nói rằng khi một người cười, nó có xu hướng tạo cảm giác dễ chịu trong người.

Vì vậy, khi bạn mỉm cười với người mua, có hai điều xảy ra, cả hai đều tốt: Người mua phản ánh nụ cười của bạn bằng cách mỉm cười với chính anh ấy, và nụ cười đó làm thay đổi trạng thái cảm xúc bên trong của người mua tốt hơn.

Và bạn muốn người mua ở trạng thái cảm xúc tốt khi bạn trình bày với họ. Cố gắng bán cho một người nào đó trong tâm trạng tồi tệ - người mà hồi hộp, buồn bã, cáu gắt hoặc sợ hãi. Những tâm trạng này thay đổi những phán xét của người mua, và thậm chí nhận thức của họ.

Có một khía cạnh khác thực sự cần xem xét: ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của chính bạn. Khi bạn cười, bạn cũng cảm thấy tốt hơn. Nụ cười kích hoạt những cảm xúc tích cực, bao gồm sự lạc quan và tự tin. Và nhân viên bán hàng lạc quan, tự tin giành được doanh số ngày càng lớn.

 

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

 

Nguồn: Rapid Learning
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Sai Lầm Cần Tránh Trong Thư Cảm Ơn
  2. 5 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Chưa Nghiêm Túc Với Sự Nghiệp Của Bản Thân
  3. Mẹo Bán Hàng Trực Tiếp
  4. Cách Apple Bán Hàng
  5. 4 Thủ Thuật Trở Thành Bậc Thầy Bán Hàng!
  6. Người Thành Công Có Hạnh Phúc Không?
  7. 5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn
  8. Người Bình Thường Nghĩ Cách Vượt Qua Thời Gian; Người Tài Năng Nghĩ Cách Sử Dụng Thời Gian; Người Thành Công Nghĩ Cách Tận Dụng Thời Gian
  9. Sức Mạnh Của Nụ Cười
  10. 27 Thứ Không Nên / Không Được Bỏ Vào CV

Tìm công việc mơ ước