14 Cách Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Truyền Thông Đến Nhân Viên Hiệu Quả

Các nhà lãnh đạo trong nhiều ngành khác nhau nhận thức rõ về mức độ gắn kết của nhân viên quan trọng đối với thành công của công ty. Tuy nhiên, thu hút nhân viên không phải là một kỹ năng tự nhiên. Các nhà lãnh đạo quan tâm đến việc khiến nhân viên phản hồi cần thể hiện rằng họ coi trọng kết quả của họ trong giao tiếp hàng ngày.

Nhân viên đóng góp vì họ muốn, chứ không phải vì họ mong đợi, có xu hướng trung thực hơn trong mối quan hệ của họ. Đối với các giám đốc điều hành muốn thúc đẩy một văn phòng truyền thông nhiều hơn, 14 chuyên gia từ Hội đồng Truyền thông Forbes nhấn mạnh những điều mà các nhà lãnh đạo nên ghi nhớ khi xây dựng một kế hoạch truyền thông nhân viên hiệu quả.

 

1. Hỏi nhân viên những gì họ cần

Các CEO thích nói chuyện, và điều đó thật tuyệt. Nhưng các nhân viên sẽ dễ dàng tách ra và cảm thấy không được đánh giá cao nếu những gì CEO đang nói về không ảnh hưởng đến họ, khoảng cách giữa CEO và lực lượng lao động tuyến đầu của công ty ngày càng lớn. Đừng đoán những gì nhân viên muốn nghe. Hỏi họ. Khảo sát nhân viên, tham gia cuộc thăm dò ý kiến ​​của công ty, tạo ra một đội đặc nhiệm do nhân viên lãnh đạo với vòng phản hồi trực tiếp cho CEO. - Monica McCafferty, MCM Strategies LLC.

 

2. Công nhận cái tốt và cái xấu

Công nhận thành tựu toàn công ty là quan trọng, nhưng không kém phần quan trọng là thừa nhận sai lầm. Nhân viên sẽ cảm thấy có giá trị hơn nếu mối quan tâm họ đã được giải quyết hoàn toàn cùng với một con đường phía trước. Những người giao tiếp tốt sẽ giữ cân bằng cẩn thận cả hai để thúc đẩy sự gắn kết lành mạnh. - Ashley Murphy, Brown Harris Stevens

 

3. Bao gồm phản hồi của họ trong các quyết định kinh doanh

Khi các sản phẩm mới được thiết kế và xây dựng, nó là một món hàng thông minh được tiếp nhận từ phản hồi của nhân viên và sớm kết hợp các đề xuất của họ, đặc biệt là các nhân viên tuyến đầu. Họ là những nguồn rất có giá trị để hiểu những gì khách hàng mong đợi và cần. Khi nhân viên cảm thấy được lắng nghe và trao quyền, họ hài lòng hơn, điều này làm tăng thêm hạnh phúc của khách hàng. Thái độ là truyền nhiễm. - Stacy Sherman, Customer Experience Expert.

 

4. Lên lịch các cuộc họp định kỳ

Bạn không thể gặp tất cả các cấp trong tổ chức của mình mọi lúc, nhưng bạn có thể tạo một lịch trình cho phép bạn gặp tất cả các cấp trong vòng hai tuần. Bằng cách này, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc từ tất cả các cấp và cơ hội để hành động, nếu cần thiết, trước khi một vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Điều này cũng cho phép nhóm nghiên cứu thấy rằng quản lý chu đáo và đáp ứng các mối quan tâm của họ. - Ken Gibbs, Viacom

 

5. Làm điều đó cho nhân viên

Rất thường xuyên, kế hoạch truyền thông của nhân viên chỉ nói về tiếng nói của các nhà lãnh đạo và tiếng nói của tổ chức. Thay vào đó, nên tập trung vào nhân viên để giải quyết nhu cầu về thông tin, sự liên kết, khả năng hiển thị và kết nối của họ. Một cách chắc chắn để họ cảm thấy có giá trị và đáng tin cậy là lắng nghe họ, thực sự tìm kiếm ý kiến ​​/ phản hồi của họ và có hành động cần thiết. - Jyoti Khan, Tata Communications.

 

6. Giữ các cuộc thảo luận về hộp công cụ hàng ngày

Mỗi buổi sáng, các giám sát viên ở mỗi bộ phận dành thời gian trước khi ngày của họ bắt đầu gặp gỡ mọi người trong bộ phận của họ và nói chuyện để xem xét mọi thay đổi, thông báo, v.v ... Đây là thời gian hợp tác khi mọi người được khuyến khích thảo luận về các chủ đề và hỏi câu hỏi hoặc đưa ra một mối quan tâm mà họ đã thấy gần đây. Cho mọi người thời gian để nói chuyện ở cùng cấp độ thấm nhuần niềm tin và giá trị. - Sarah Lero, Peerless Products Inc.

 

7. Kích hoạt giao tiếp hai chiều

Một trong những thành phần thường bị bỏ qua nhất của chương trình truyền thông nội bộ là giao tiếp phải đi cả hai hướng. Nếu tất cả các công ty làm là để các nhà lãnh đạo của mình nói chuyện với nhân viên, thì điều đó cực kỳ khó khăn để tạo ra sự tham gia. Thay vào đó, yêu cầu nhân viên chia sẻ những thành tựu và kinh nghiệm của họ với nhau để tạo ra một môi trường hấp dẫn và tin tưởng hơn. - Amanda Bohne, AppNeta.

 

8. Tạo một kế hoạch 'Theo dõi'

Thường xuyên hơn là không, nhân viên rất khao khát cơ hội tham gia, đặt câu hỏi và đưa ra phản hồi về cách chúng tôi có thể cải thiện. Điều đó nói rằng, họ đói như nhau, nếu không phải là đói, để có tiếng nói của họ và phản hồi của họ hành động. Khi triển khai các kế hoạch tham gia và giao tiếp, hãy tập trung vào kế hoạch của bạn để khám phá và theo dõi thông tin phản hồi. - Yoni Solomon, G2 (trước đây là G2 Crowd)

 

9. Có những cuộc nói chuyện chân thực

Tôi có các cuộc họp nhân viên thường xuyên, các cuộc gặp gỡ trực tiếp và hội thảo nhóm về nhịp đều đặn. Tần suất giao tiếp thường xuyên rất quan trọng, nhưng không kém - nếu không muốn nói là quan trọng hơn - chất lượng của thông tin được trao đổi khi bạn có thời gian bên nhau. Tôi tin vào việc nói chuyện thực sự với các thành viên trong nhóm của tôi, phản hồi trung thực và huấn luyện trong thời điểm này. - Tesa Aragones, vsco.co

 

10. Tạo lịch nội dung Truyền thông

Giống như bạn làm đối với truyền thông bên ngoài, hãy tạo lịch nội dung để theo dõi và triển khai truyền thông nội bộ. Trong thời gian thử thách, giao tiếp quá mức với nhóm của bạn với các thông điệp tích cực, giải pháp và hỗ trợ. Khi bạn cho thấy công ty của bạn tin tưởng vào khả năng của nhân viên, họ sẽ vượt qua khó khăn với lòng can đảm mới và có nhiều khả năng tin vào chính mình. - Melissa Kandel, little word studio.

 

11. Tạo giao tiếp cá nhân

Giao tiếp của bạn không nên dựa trên việc thông báo hoặc hướng dẫn mà chỉ phục vụ như một phương thức gắn kết với nhân viên của bạn. Giữ cuộc trò chuyện của bạn được cá nhân hóa và hỏi về những hiểu biết của họ, vì nhân viên cảm thấy được đánh giá cao nếu bạn lắng nghe họ và trả lời theo cách cá nhân hóa. - Haseeb Tariq, trước đây là Disney / Fox

 

12. Tận dụng truyền thông Omnichannel

Càng nhiều càng tốt, khuếch đại thông tin liên lạc của nhân viên trên nhiều kênh. Ví dụ: đối với các cuộc họp của tất cả các công ty, hãy cung cấp một đoạn livestream, ghi video và ghi chú bằng văn bản với bản tóm tắt điều hành TL; DR ở trên cùng. Mọi người có sở thích giao tiếp khác nhau về phương tiện truyền thông và về thời gian. Cho phép nhân viên của bạn tiếp thu thông tin theo cách tốt nhất cho họ. – Ellen Sluder, RingBoost.

 

13. Sử dụng chiến lược video mạnh mẽ, dễ tiếp cận

Video mang tính cá nhân hơn bất kỳ hình thức giao tiếp nào khác, vì vậy điều quan trọng là nó được tận dụng để giữ cho nhân viên gắn bó và làm việc hiệu quả. Cho dù đó là ứng dụng video trên thiết bị di động hay cuộc họp tại tòa thị chính được phát trực tiếp, nhân viên có thể kết nối ở cấp độ sâu hơn khi video là kênh liên lạc của họ. - Sara Larsen, Brightcove.

 

14. Thực hiện phương pháp 360 độ

Thật dễ dàng để tạo ra các kho kiến thức và giao tiếp khi mọi người làm việc từ xa. Truyền thông nhân viên là trách nhiệm của tất cả các nhà lãnh đạo nhóm. Mọi vai trò đều có trách nhiệm giao tiếp và giải thích những gì nhóm của họ làm, cách nó phù hợp trong chương trình nghị sự chung của công ty, cũng như khi nào và làm thế nào các chức năng khác nên tham gia vào nhóm. - Isabelle Dumont, Cowbell Cyber.

 

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

 

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Thúc Đẩy Năng Suất Với Tuyển Dụng Tốt Hơn
  2. Bạn Muốn Làm Chủ Chính Mình?
  3. Quản Lý Nhân Sự Hậu Covid-19, Doanh Nghiệp Cần Làm Gì?
  4. Thất Nghiệp "Tự Nguyện" Hay "Bắt Buộc" Mùa Dịch?
  5. Chữa Bệnh Lưỡng Lự
  6. Sai Lầm Cần Tránh Trong Thiết Kế Cửa Hàng Bán Lẻ
  7. 5 Cách Để "Chung Sống Hòa Bình" Với Áp Lực Công Việc
  8. Cuộc Đời Này Là Của Bạn, Vì Thế Đừng Cầm Bản Đồ Của Người Khác Để Dò Đường Đi Của Mình
  9. Lương Một Tháng Bao Nhiêu Sẽ Đủ Để Hạnh Phúc?
  10. Sếp Và Bạn Không Hòa Thuận. Bạn Sẽ Làm Gì?