5 Cách Để Làm Việc Tại Nhà Tốt Hơn

Làm việc từ xa có thể có những thách thức của nó - như kết nối, tập trung và động lực để hoàn thành công việc. Nhưng với cách tiếp cận và điều chỉnh phù hợp, nó có thể là một cách bổ ích để làm việc.

Dưới đây là năm cách giúp bạn tập trung để làm cho trải nghiệm làm việc tại nhà của bạn tốt nhất có thể.

1. Hãy là người tự bắt đầu

Nếu bạn đã từng làm việc trong môi trường nhóm, bạn có thể thấy khó khăn hơn một chút khi cảm thấy có động lực khi bạn điều chỉnh để làm việc từ xa. Kiểm tra với chính mình về lý do tại sao bạn làm công việc của bạn và những gì bạn nhận được từ nó có thể giúp bạn cảm thấy một động lực. Nó có thể là xung quanh một số nhiệm vụ bạn thích làm, cảm giác như bạn đang đóng góp cho một cái gì đó hoặc đơn giản là hỗ trợ bản thân hoặc gia đình của bạn.

Môi trường xung quanh và lịch trình của bạn cũng có thể đóng một phần trong việc giúp bạn tập trung và điều khiển. Thiết lập một không gian làm việc chuyên dụng nếu bạn có thể - cho dù đó là một văn phòng tại nhà hay đặt tại bàn - và cố gắng duy trì một thói quen nhất quán với thời gian quy định cho công việc và nghỉ giải lao. Một số người thấy hữu ích khi tuân thủ thói quen buổi sáng tương tự như những gì họ đã làm nếu đi vào văn phòng. Giữ nhật ký hoặc danh sách việc cần làm của bạn cập nhật với bất kỳ thời hạn, nhiệm vụ và ưu tiên là rất quan trọng, quá.

2. Có một con mắt tinh tế

Không có sếp, người quản lý, đồng nghiệp hoặc khách hàng của bạn ngay bên cạnh để đăng ký, bạn có thể cần tìm các phương pháp khác nhau để nhận phản hồi về công việc của mình. Nó có giá trị nói với họ về những cách tốt nhất để làm điều này.

Sử dụng con mắt quan trọng của riêng bạn để đánh giá và đánh giá công việc của bạn cũng có thể quan trọng. Nghỉ ngơi từ các nhiệm vụ khi bạn có thể, sau đó nhìn qua chúng với đôi mắt mới để xem xét công việc của bạn. Đảm bảo rằng bạn đã có hướng dẫn rõ ràng và kế hoạch cho bất kỳ dự án nào từ việc di chuyển cũng có thể giúp bạn thực hiện chúng tốt.

3. Hiểu biết về công nghệ

Tận dụng tối đa công nghệ mà có sẵn nếu bạn làm việc tại nhà. Có một loạt các công cụ công nghệ khổng lồ dành cho các cuộc gọi video, nhắn tin tức thời và quản lý dự án, vì vậy hãy xem nơi làm việc của bạn có thể cung cấp hoặc những gì bạn có thể tự truy cập.

Bạn có thể thấy nó không nhanh hoặc dễ dàng truy cập hỗ trợ kỹ thuật 1: 1 khi làm việc tại nhà. Có thể rất tốt để làm quen với công nghệ và chương trình bạn cần sử dụng, và tìm đến các hướng dẫn hoặc tờ thông tin để bạn có thể khắc phục sự cố nếu có trợ giúp dễ dàng.

4. Tổ chức rõ ràng

Thiết lập không gian, lịch trình và công việc của bạn một cách có tổ chức thực sự có thể giúp bạn làm việc hiệu quả và có động lực khi làm việc tại nhà. Bạn có thể cần nhiều hơn để quản lý các ưu tiên của riêng mình, vì vậy, một ý tưởng tốt là vạch ra những gì chúng là, giữ chúng hiển thị và kiểm tra thường xuyên với các đồng nghiệp hoặc khách hàng để đảm bảo bạn tập trung vào những gì quan trọng nhất.

Lập danh sách việc cần làm của các công việc hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng có thể giúp bạn dành thời gian một cách khôn ngoan. Nó cũng là một ý tưởng tốt để có các hệ thống cho công việc của bạn hoặc sử dụng trình theo dõi dự án hoặc lịch. Lưu trữ tất cả các tài liệu quan trọng của bạn (giấy và kỹ thuật số) một cách có tổ chức sẽ giúp bạn làm việc nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn.

5. Giữ liên lạc

Làm việc tại nhà có thể cảm thấy hoàn toàn khác với môi trường làm việc nhóm của một nơi làm việc bận rộn, nơi bạn có thể nảy ý tưởng ra khỏi đồng nghiệp, hoặc thậm chí chỉ là trò chuyện. Tất nhiên, nắm lấy sự độc lập và khả năng tự làm việc của bạn có thể là một phần của hoạt động tốt từ xa.

Nhưng việc ở xa nơi làm việc truyền thống không có nghĩa là bạn nên bị ngắt kết nối. Giữ liên lạc với đồng nghiệp, sếp, khách hàng hoặc các liên hệ chuyên nghiệp có thể rất quan trọng đối với công việc và phúc lợi của bạn. Nó có thể giúp bạn chống lại sự nhàm chán hoặc cô đơn, sáng tạo và hợp tác. Thiết lập các cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc họp video thường xuyên, hình thành các nhóm trò chuyện trực tuyến hoặc sử dụng bất kỳ phương thức ảo nào khác sẽ giúp bạn kết nối - để bạn có thể chia sẻ chiến thắng, giải quyết các vấn đề hoặc tận hưởng công việc xã hội.

Cuối cùng, làm việc tại nhà có thể mất một chút điều chỉnh so với nơi làm việc truyền thống. Nhưng bằng cách ghi nhớ năm lời khuyên này, bạn có thể tận dụng tối đa các công việc từ xa linh hoạt và cảm thấy tích cực và hiệu quả trong vai trò của mình.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Seek
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Kiếm Nhiều Tiền Có Thực Sự Khiến Ta Hạnh Phúc Hơn? Thực Tế Đã Chứng Minh, Càng Kiếm Được Nhiều Tiền Thì Vấn Đề Của Bạn Càng Lớn
  2. 4 Kỹ Năng Mềm Bạn Cần Phải Trau Dồi Nếu Muốn Thành Công
  3. Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng: Kỹ Năng Cần Có Trong Kinh Doanh
  4. 5 Cách Rèn Luyện Trí Não Và Tăng Cường Lòng Tự Tôn
  5. Chìa Khóa Để Bán Hàng Trực Tiếp Thành Công
  6. Cách Nhìn Của Người Ưu Tú Và Người Bình Thường Khác Nhau Như Thế Nào?
  7. Làm Việc Tại Nhà Mùa Dịch: 20 Cách Đưa Bản Thân Mình Vào Tự Giác, Kỷ Luật Và Không Bị Áp Lực
  8. 10 Điều Bạn Có Thể Làm Để Tăng Sự Tự Tin
  9. Nghệ Thuật Bán Hàng Trực Tiếp
  10. 4 Điều Cần Lưu Ý Khi Tham Gia Phỏng Vấn

Tìm công việc mơ ước