Bạn có thể đã nghe bán hàng được gọi là một nghệ thuật. Theo nhiều cách, nó có thể được. Nhưng bạn có thể tự hỏi, tại sao việc bán hàng lại quan trọng đối với việc làm chủ?
Bất kể bạn làm gì, cho dù bạn là nhà thiết kế sản phẩm, giám đốc điều hành, doanh nhân hay nhà thuyết giáo, nếu bạn phát triển khả năng bán ý tưởng, tầm nhìn, chiến lược, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc công ty của bạn, bầu trời là giới hạn.
Và không chỉ đơn thuần là bán hàng, cuối cùng, việc thành thạo bán hàng đến khi bạn phát triển khả năng phục vụ trong khi bán hàng.
Vậy nghỉa là gì? Điều đó có nghĩa là bạn thực sự lắng nghe mối quan tâm của mọi người (cho dù ở phía trước hay phía sau) và sắp xếp để giải quyết nó (nếu có thể) trong bối cảnh công việc / đề nghị của bạn.
Đó là điểm khác biệt quan trọng mà tôi nhận ra trong cuộc trò chuyện gần đây với John O'Leary - tác giả sách bán chạy nhất quốc gia, diễn giả truyền cảm hứng và người dẫn chương trình podcast - trên podcast của tôi, Unmessable. Anh ấy không đến các hội nghị để nói những điều truyền cảm hứng. Anh ta đi với ý định phục vụ, để được phục vụ. Ngay cả khi tôi rời khỏi cuộc trò chuyện của tôi với anh ấy cảm giác như thể tôi có thể chạy xuyên qua một bức tường. Đó là bán trên steroid.
Vì vậy, làm thế nào để bạn nhân rộng mức độ hiệu quả đó cho chính bạn và cho doanh nghiệp của bạn? Đây là một nơi để bắt đầu.
Đặt câu hỏi: Tôi có thể phục vụ như thế nào?
Một số người sẽ nói rằng bán hàng liên quan đến việc gặp phải rất nhiều ngớ ngẩn để tìm kiếm những cái có, nhưng bạn có thể từ chối thích ứng với suy nghĩ này và thay vào đó chuyển sang trò chơi. Thay vì thuyết phục khách hàng với động cơ nhắm đến việc kinh doanh của họ, thay vào đó hãy thử thách bản thân để giải quyết các vấn đề hoặc mối quan tâm của họ.
Chủ động và thực sự cố gắng giúp họ tìm ra câu trả lời cho các vấn đề của họ, dù có hay không có dịch vụ của bạn, sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài theo cách nhìn nhận của bạn và liệu khách hàng tiềm năng của bạn có đủ tin tưởng để hợp tác kinh doanh với bạn hay không.
Giúp khách hàng tiềm năng giải quyết vấn đề của họ là điều đáng mừng và nếu bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề đó bằng các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều đó còn tốt hơn nữa. Sự thay đổi trong tư duy này, về việc phục vụ khi bạn bán hàng, có thể rất quan trọng về cách bạn tiếp cận công việc của mình và thậm chí có thể có tác động xấu đến chất lượng cuộc sống tổng thể của bạn.
Đến từ một nơi thẳng hàng (không phải ngăn cách).
Trước khi thực hiện quảng cáo chiêu hàng và bắt đầu hành trình bán hàng, hãy lắng nghe điều gì quan trọng nhất đối với thành viên của bạn. Đặt mình vào vị trí của họ. Lắng nghe những từ họ sử dụng, cảm xúc mà họ có, trạng thái tâm trí của họ, vì vậy bạn hoàn toàn nắm bắt được họ đang ở đâu. Đồng cảm khi bạn bán hàng sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng.
Tiếp cận tình huống hiện tại như thể bạn đang ở cùng một đội hơn là đối diện với các bên của bàn. Xé bỏ những bức tường này cho phép cơ hội giải quyết vấn đề với tư cách là một nhóm lớn hơn và gieo hạt giống đó có thể tạo nên sự khác biệt. Từ đó, bạn có thể thấy những gì sẽ phục vụ tốt nhất cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Trò chơi dài hạn so với chiến thắng ngắn hạn.
Phục vụ cho khách hàng tiềm năng của bạn có nghĩa là trong giây lát, bạn quên mất việc bán hàng. Thay vì bán khách hàng về một số thứ, trọng tâm của bạn là phục vụ họ. Hoặc một cách khác để xem xét vấn đề này là nhằm mục đích để thời gian của bạn bên nhau có giá trị đối với họ, bất kể kết quả của sự tương tác.
Mọi người thường chọn những thứ này. Cho dù ai đó đang háo hức tập trung vào việc bán hàng hay thực sự phục vụ họ, và điều đó tạo ra sự khác biệt lớn về việc khách hàng có quay lại với bạn hay không theo thời gian. Mặc dù bạn cần phải có hai tư duy về bán hàng và đảm bảo bạn đạt được mục tiêu bán hàng trong ngắn hạn, nhưng bạn cũng phải để mắt đến cuộc chơi dài hạn bằng cách xây dựng lòng tin và thực sự phục vụ khách hàng của mình.
Bán hàng là tạo ra các kết nối cho không chỉ bây giờ mà còn cho tương lai. Thiết lập một mối quan hệ tốt với những người khác, ngay cả khi nó cuối cùng không dẫn đến bán hàng trong thời điểm này, luôn có thể mở ra cánh cửa sau này.
Mặc dù không ai muốn cảm thấy như thời gian của họ bị lãng phí, nhưng việc nắm bắt tư duy trò chơi dài hạn và tập trung sức lực của bạn vào việc phục vụ thay vì bán nó sẽ nâng cao hiệu suất của bạn đáng kể khi bạn xây dựng kỹ năng mềm đó.
Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn