4 Nguyên Tắc Giúp Thành Công Của Warren Buffett

Bốn nguyên tắc của Buffett có thể giúp bạn đạt được nhiều thành tựu hơn trong cả công việc và cuộc sống.

Trong nhiều thập kỷ qua, nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett  đã đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích trong cuộc sống và kinh doanh, là những nguyên tắc đã giúp ông đạt được thành công mà nhiều người mong muốn.

Gần 90 tuổi, Buffett, người giàu thứ sáu thế giới, là một người thành công, người truyền cảm hứng có thể thay đổi bạn, nếu bạn thực sự áp dụng nó. Dưới đây là bốn quy tắc thành công của Buffett để đưa bạn đi xa hơn và nhanh hơn trong cuộc sống.

  1. Tìm công việc mang lại cho bạn niềm đam mê

"Trong thế giới kinh doanh, những người thành công nhất là những người đang làm những gì họ yêu thích", Buffett nói.

Đối với hầu hết chúng ta, chúng ta thường ổn định công việc của mình, mặc dù chúng ta có thể ghét công việc của mình và ước mình đang làm một cái gì đó khác - thứ mà chúng ta thực sự yêu thích.

Buffett nói rằng chúng ta cần suy nghĩ về những gì sẽ khiến chúng ta tự hào khi chúng ta suy nghĩ lại về sự nghiệp khi về già. Cá nhân tôi cuối cùng đã đạt đến một giai đoạn trong cuộc sống mà tôi không phải nhìn lại với sự hối tiếc. Tôi đang làm những gì tôi thích làm bởi vì nó xuất phát từ trái tim.

Làm những gì chúng ta yêu thích là một phần không thể thiếu cho hạnh phúc và thành công của chúng ta. Một số người gọi đó là đam mê; những người khác gọi đó là mục đích. Cho dù bạn thích thuật ngữ nào, đó chính xác là những gì bạn không thể làm nhưng tiếp tục làm. Khi bạn tìm ra được điều đó cho bản thân, cuộc sống mới thực sự có ý nghĩa.

 

2. Chăm sóc cho bản thân

Buffett nói: "Bạn chỉ có một tâm trí và một cơ thể. Và nó phải tồn tại suốt đời". "Nhưng nếu bạn không chăm sóc tâm trí và cơ thể đó, 40 năm sau chúng sẽ là một đống đổ nát." Cụ thể hơn, đó là những gì chúng ta làm ngay bây giờ - hôm nay sẽ quyết định cách tư duy và cơ thể của bạn sẽ vận hành trong tương lai, Buffett nói.

Chăm sóc tâm trí và cơ thể của bạn là một công việc bạn phải nghiêm túc để nó được tối ưu nhất. Để tuân thủ quy tắc của Buffett và gặt hái những lợi ích của nó, chúng ta phải học cách tập thói quen tự chăm sóc hàng ngày để nuôi dưỡng tư duy và cơ thể - những việc như thiền và giải trí và ngủ nghỉ khoa học.

Trên thực tế, chuyên gia về giấc ngủ Arianna Huffington, người sáng lập Huffington Post và Thrive Global,  cho rằng thành công của cô  là từ bỏ giấc ngủ tám tiếng: "Khi tôi có tám tiếng, tôi cảm thấy sẵn sàng để xử lý mọi thứ trong suốt ngày không căng thẳng và không phải trả giá đắt về sức khỏe và tinh thần của chính tôi ", cô nói.

 

3. Đầu tư đúng vào quan hệ

Buffett đã từng yêu cầu một nhóm sinh viên Đại học Florida nghĩ về một người bạn cùng lớp mà họ cảm thấy có được thành công lâu dài, đến mức họ muốn nhận 10% thu nhập của người đó trong suốt quãng đời còn lại.

Buffett nói: "Bạn có thể chọn người mà bạn tôn trọng nhất, người có phẩm chất lãnh đạo, người có khả năng khiến người khác thực hiện công việc của họ". "Đó sẽ là người hào phóng, trung thực và là người đã đưa tiền cho người khác vì ý tưởng của họ."

 

4. Quy luật của tình yêu vô điều kiện

Buffett thừa nhận rằng cha ông đã dạy ông một trong những bài học lớn nhất để truyền lại cho thế hệ tiếp theo - quy tắc của tình yêu vô điều kiện. Đây là loại tình yêu giúp trẻ em có thể trở thành con người xuất sắc, sẽ mang lại kết quả tuyệt vời trong cuộc sống.

Trong quyển sách của Buffett  The Snowball: Warren Buffett và Business of Life, ông khẳng định rằng thước đo cao nhất và thử thách cuối cùng của sự thành công trong cuộc sống bắt nguồn từ tình yêu.

"Rắc rối với tình yêu là bạn không thể mua nó", Buffett nói thêm, "Cách duy nhất để có được tình yêu là yêu. Bạn muốn nghĩ rằng bạn có thể viết một tấm séc: Tôi sẽ mua tình yêu trị giá một triệu đô la. Nhưng nó không hoạt động theo cách đó. Bạn càng cho đi tình yêu, bạn càng nhận được nhiều hơn." Đó là tình yêu vô điều kiện, và nó sẽ mang lại kết quả tuyệt vời trong cuộc sống của bạn.

 

Phiện dịch bởi: NhanVienBanHang.vn

Nguồn: Inc

 

Các tin khác

  1. 14 Cách Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Truyền Thông Đến Nhân Viên Hiệu Quả
  2. Thúc Đẩy Năng Suất Với Tuyển Dụng Tốt Hơn
  3. Bạn Muốn Làm Chủ Chính Mình?
  4. Quản Lý Nhân Sự Hậu Covid-19, Doanh Nghiệp Cần Làm Gì?
  5. Thất Nghiệp "Tự Nguyện" Hay "Bắt Buộc" Mùa Dịch?
  6. Chữa Bệnh Lưỡng Lự
  7. Sai Lầm Cần Tránh Trong Thiết Kế Cửa Hàng Bán Lẻ
  8. 5 Cách Để "Chung Sống Hòa Bình" Với Áp Lực Công Việc
  9. Cuộc Đời Này Là Của Bạn, Vì Thế Đừng Cầm Bản Đồ Của Người Khác Để Dò Đường Đi Của Mình
  10. Lương Một Tháng Bao Nhiêu Sẽ Đủ Để Hạnh Phúc?