Millennials sẽ chiếm một nửa lực lượng lao động của bạn vào năm tới. Với những kỳ vọng mới, đặc điểm và kỹ năng, làm thế nào bạn có thể tiếp cận tốt nhất vào phân khúc dân số độc đáo này?
Millennials nhận được một ấn tượng xấu; họ đã được coi là lười biếng, nuông chiều, nông cạn, cảm động và có quyền. Tuy nhiên, giống như tất cả các khuôn mẫu, khi bạn kiểm chứng chặt chẽ, chúng không liên quan gì đến thực tế.
Là thế hệ Millennials hoàn toàn kỹ thuật số đầu tiên sở hữu một bộ kỹ năng và đặc điểm tính cách đặc biệt rất khác so với thế hệ trước. Vì vậy, làm thế nào để bạn tương tác được với họ? Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là khách hàng của chúng tôi hiểu chính xác làm thế nào để thu hút, giữ chân và tương tác tài năng Millennial một cách tốt nhất, vì vậy chúng tôi đã kết hợp năm cách chính có thể thực hiện được.
1. Công nghệ và sáng tạo
Millennials là một thế hệ am hiểu về công nghệ, được chứng minh bằng thực tế là hầu hết tất cả đều có điện thoại thông minh (92% so với 67% của Baby Boomers, theo nghiên cứu năm 2019 của Trung tâm nghiên cứu Pew). Ngoài ra, 28% truy cập internet chỉ qua điện thoại của họ, so với chỉ 18% của Thế hệ X.
Rõ ràng có một cơ hội lớn để khai thác kiến thức và khả năng công nghệ này. Ví dụ, các nhà tuyển dụng am hiểu công nghệ có thể có khả năng đánh cắp chuyên môn này để đánh giá và xác định lại cách thức cung cấp dịch vụ khách hàng. Tập hợp một nhóm tập trung nội bộ để tạo điều kiện cho các ý tưởng về cách cải thiện trải nghiệm người dùng và biến nó thành lợi thế cho doanh nghiệp của bạn.
2. Làm việc theo nhóm và chia sẻ
Với môi trường phù hợp và diễn đàn Millennials rất vui khi chia sẻ ý kiến của họ, ngay cả trong ngày đầu tiên đi làm. Thay vì làm giảm nhiệt tình của họ, hãy tận dụng nó; Millennials có nhiều khả năng là người chơi nhóm hơn là những người theo chủ nghĩa cá nhân. Họ coi trọng việc chia sẻ ý tưởng và hiểu biết, đặc biệt khi họ có thể thấy lợi ích của những ý tưởng được chia sẻ trong nhóm. Đừng chối bỏ những lời đề nghị mà bạn được nghe, thay vào đó hãy sử dụng nó như một cơ hội tuyệt vời để thu thập những cách thức mới và độc đáo mà bạn có thể làm việc.
3. Linh hoạt
Đối với Millennials, chất lượng công việc quan trọng hơn khối lượng thời gian dành cho văn phòng. Đối với họ công việc là một việc bạn làm, không phải là nơi bạn đến. Bằng cách đó, công việc không thể được xác định bởi giờ hoặc địa điểm truyền thống. Millennials sẽ ít có khả năng cam kết một tuần 40 giờ vào các giờ cố định, ngay cả khi họ biết rằng họ đang bỏ lỡ khoản thanh toán toàn thời gian. Vì một người sử dụng lao động đáp ứng các yêu cầu làm việc linh hoạt của họ là điều cần thiết để đảm bảo duy trì và sự thu hút Millennial liên tục.
4. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Millennials quan tâm đến các vấn đề ngoài nơi làm việc, đặc biệt là trách nhiệm xã hội của công ty. Theo Dự án tác động Millennial ở Mỹ, 90% thế hệ này được thúc đẩy bởi một sứ mệnh không phải là một tổ chức. Họ tích cực tham gia vào các vấn đề tập thể, và có nhiều khả năng hỗ trợ ’tốt hơn’. Với sự tham gia đáng kể của họ với phương tiện truyền thông xã hội, không có gì ngạc nhiên khi các nhóm đồng cấp của họ là người có ảnh hưởng lớn nhất.
Do đó, Millennials sẽ trở nên nhiệt tình về các vấn đề CSR tại nơi làm việc. Hỏi họ về ý kiến của họ về cách bạn có thể tiếp tục các mục tiêu CSR của doanh nghiệp của bạn; thu hút họ trong quá trình sẽ khuyến khích họ tham gia. Thành lập một ủy ban bền vững giữa các bộ phận có thể là một nơi tốt để bắt đầu, cho họ cơ hội để phân tích các hành động của doanh nghiệp với quan điểm làm cho họ bền vững hơn.
5. Phản hồi và sự phát triển nghề nghiệp
Một cuộc khảo sát của Gallup có trụ sở tại Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng chỉ 21% Millennials có cơ hội gặp mặt người quản lý của họ hàng tuần. 55% cho biết họ gặp nhau ít hơn một lần mỗi tháng. Nếu bạn có thể tạo điều kiện cho các cuộc họp một-một thường xuyên, một cuộc gọi điện thoại hàng tuần hoặc một bữa ăn trưa có thể tạo ra sự khác biệt.
Millennials có nhiều khả năng chuyển sang một công việc khác nếu họ không cảm thấy lắng nghe, hoặc nếu họ không rõ ràng về định hướng nghề nghiệp của họ. Nó rất đáng để nhận thức về con đường sự nghiệp thay thế. Các chương trình khuyến mãi nội bộ, đi ngang hoặc chéo, tư vấn ngược (nơi một nhân viên cấp cao hơn học hỏi từ một người được tuyển dụng mới) hoặc phát triển các dự án mới để khai thác các kỹ năng độc đáo của nhân viên Millennial của bạn là những cách hiệu quả để thu hút nhóm cá nhân sáng tạo này.
Nhân viên là quan trọng hơn bao giờ hết. Trường hợp một khi tài sản cứng của công ty là có giá trị nhất thì ngày nay, các tài sản như thương hiệu, con người và tài sản trí tuệ hiện chiếm tới 85% giá trị kinh doanh. Millennials muốn được đối xử như cá nhân. Nếu bạn có thể khai thác những thế mạnh độc nhất của họ, bạn sẽ có thể gặt hái được những phần thưởng của lực lượng lao động Millennial gắn kết hơn và một doanh nghiệp hoạt động tốt hơn mà mọi người (dù ở độ tuổi nào) sẽ được hưởng lợi.