Một Nhà Lãnh Đạo Nhân Sự Phù Hợp Trong Tương Lai Là Một Nhà Lãnh Đạo Vui Vẻ

Các nhà lãnh đạo nhân sự thành công sẽ cần một tập hợp các thuộc tính nhất định - được gọi là các thuộc tính HẠNH PHÚC. Bạn có phải là một người lãnh đạo hạnh phúc? Bạn có các thuộc tính cá nhân ‘HẠNH PHÚC’ mà bạn cần để trở thành một nhà lãnh đạo nhân sự phù hợp trong tương lai?

Ngày nay, lãnh đạo đối phó với một loạt các nhu cầu phức tạp và ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu đấu tranh để tồn tại của các tổ chức, hãy để một mình phát triển, trong thời đại của các mô hình kinh doanh mới, công nghệ kỹ thuật số và khách hàng bên ngoài và bên trong có nhiều  nhu cầu.

 

Nhiệm vụ của người hiện đại đòi hỏi sự khác biệt và các kỹ năng chuyên nghiệp mới. Văn hóa, kinh nghiệm của nhân viên, thiết kế tổ chức, xây dựng các kỹ năng quan trọng, tài năng, công nghệ, dữ liệu và phân tích là tất cả các trọng tâm chính cho nhà lãnh đạo nhân sự của ngày hôm nay và ngày mai.

 

Nhưng thế giới công việc mới này cũng đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải có tư duy mới, có sự đổi mới.

 

Học tập liên tục là rất quan trọng để thành công trong những thời điểm như vậy. Theo Viện giá trị kinh doanh của IBM: “Google CHRO hàng đầu đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo của tổ chức là những người học hỏi liên tục, có thể phát hiện ra các mối đe dọa đối với ngành và doanh nghiệp của họ.”

 

Trong khi đó, Gartner cho biết chỉ 9% giám đốc nhân sự (CHRO) đồng ý rằng tổ chức của họ đã chuẩn bị cho tương lai việc làm và 46% báo cáo nhân viên của họ thiếu các kỹ năng cần thiết để thúc đẩy hiệu suất trong tương lai.

 

Nhưng khi tốc độ và quy mô thay đổi tăng tốc, bản thân các nhà lãnh đạo nhân sự cũng phải là người học hỏi liên tục. Cần phải đầu tư vào sự phát triển của họ cũng giống như nhân viên của họ.

 

Giám đốc Steven, giáo sư tại Trường Quản lý và Quan hệ Lao động tại Đại học Rutgers, nói theo cách này: “Một sự hiểu biết về một ngành công nghiệp, kinh doanh, khách hàng, sản phẩm và hoạt động nội bộ trở thành kinh nghiệm. Chắc chắn có nhiều trường hợp các cá nhân sáng suốt bị giam cầm trong chức năng Nhân sự, từ chối cơ hội để  đạt được những hiểu biết cần thiết về bối cảnh kinh doanh bên trong và bên ngoài của công ty họ.”

 

Anh tiếp tục nói: “Sự hiểu biết về bối cảnh kinh doanh là rất quan trọng nhưng chưa đủ. Các chuyên gia nhân sự cũng cần một bộ công cụ họ có thể sử dụng để phân tích bối cảnh kinh doanh đó và đánh giá các khóa hành động thay thế.”

 

Tôi đồng ý, do đó, người hạnh phúc là người hành động. Tất cả đều học rất tốt về bối cảnh rộng hơn và thảo luận về tác động của nó nhưng để tạo ra sự thay đổi cần thiết để ngăn ngừa sự lỗi thời và để phát triển sự hiểu biết này phải chuyển thành hành động.

 

Nhưng, và đây là một điều quan trọng nhưng, để trở thành một Người hành động, bạn cũng cần biết khi nào nên thực hiện hành động đó và khi nào nên dừng lại và suy ngẫm. Chúng ta đang ở trong thời đại quá tải: áp đảo thông tin, áp đảo lựa chọn, áp đảo công việc - và trước sự áp đảo đó, chúng ta dễ dàng rơi vào những thiên kiến sâu xa khi chúng ta phải đối mặt với áp lực phải đưa ra hàng trăm quyết định mỗi ngày - va nhanh nhẹn.

 

Nhà tư tưởng lãnh đạo Richard Boyatzis, ông đã nói về tầm quan trọng của đổi mới. Ông cũng phác thảo lý do tại sao nhiều người trong số các thực hành ngày nay không chỉ không mang lại sự thay đổi hành vi tích cực mà còn thực sự đạt được điều ngược lại. Chúng ta tập trung quá nhiều vào việc sửa chữa mọi người khi chúng ta nên giúp họ tìm thấy niềm đam mê và giúp họ thực hiện ước mơ.

 

Vì vậy, khi cuộc sống và công việc ngày càng hướng tới sự hợp tác giữa con người và máy móc, với các thuật toán và dữ liệu, và đến sự không chắc chắn và biến động, đừng ngồi yên và để những thay đổi này xảy ra với bạn, hãy chủ động nắm bắt cơ hội đang hiện diện.

 

Dành thời gian để vượt qua tất cả sự lộn xộn và cường điệu, ưu tiên thời gian cá nhân và chuyên nghiệp của bạn dành để tạo ra giá trị tốt nhất, cho chính bạn và công ty của bạn. Và, tất nhiên, tiếp tục đầu tư vào các kỹ năng chuyên nghiệp của bạn.

 

Nhưng đừng quên việc đầu tư vào các kỹ năng cá nhân của bạn. Đừng quên tầm nhìn của chính mình. Hãy hào hứng thử những điều mới. Tìm ước mơ của riêng bạn - và trở thành một nhà lãnh đạo - người HẠNH PHÚC.

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. Thắp lại Ngọn Lửa
  2. 5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo
  3. 5 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Lãnh Đạo Mọi Người
  4. Năm Cách Nhân Viên Bán Hàng Có Thể Đóng Góp Cho Trải Nghiệm Khách Hàng Tuyệt Vời
  5. Làm Thế Nào Để Định Vị Chính Mình Trong Việc Thăng Chức
  6. 04 cách giúp lãnh đạo gây ảnh hưởng
  7. Quản lý nhân sự: 9 điều cần làm
  8. 7 cách khích lệ tinh thần nhân viên
  9. 14 câu hỏi phỏng vấn tiết lộ bí mật của ứng viên
  10. 6 kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng học từ các nhà báo