Văn Hóa Công Ty Của Bạn Có Độc Hại?

Văn hóa công ty lành mạnh là rất quan trọng để một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Cho rằng sự phát triển của nhân viên thường phụ thuộc vào mức độ họ tương tác với nhau, thúc đẩy sự tích cực trong công ty giúp tăng trưởng trong doanh nghiệp cũng như thúc đẩy môi trường làm việc lành mạnh.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo có thể không nhận ra khi một lực lượng lao động trở nên khó kiểm soát, đặc biệt là rất khó để xác định chính xác điều gì đang xảy ra. Để giúp đỡ, chúng tôi đã tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia về các dấu hiệu cảnh báo về văn hóa công ty độc hại, cũng như cách họ tư vấn giải quyết các vấn đề. Đây là những gì họ nói:

Thiếu năng suất

Thiếu năng suất là một dấu hiệu cảnh báo rằng văn hóa công ty độc hại. Bước đầu tiên để khắc phục vấn đề là nói chuyện với nhân viên để xác định xem họ có cảm thấy họ được trao quyền để thực hiện theo các tiêu chuẩn cần thiết để thành công hay không. - Elizabeth Ruiz, Doanh nghiệp EAR

Phản hồi của nhân viên bị bỏ qua

Một ví dụ là một công ty không lấy ý kiến ​​của các nhân viên không thuộc nhóm điều hành. Bước đầu tiên của tôi là thực hiện các cuộc họp và tạo điều kiện cho một môi trường cho phép nhân viên đưa ra phản hồi hàng tháng hoặc hàng quý. Điều này có thể được thực hiện ẩn danh hoặc công khai. - Gabrielle Leonard, Hãng phim Gabrielle Leonard

Tiêu cực, tự cao tự đại

Một trong những ảnh hưởng lớn nhất làm cho văn hóa của công ty độc hại là sự tiêu cực và tự cao tự đại được biểu hiện qua tin đồn, làm việc kiệt sức dẫn đến suy nghĩ mình là người cống hiến nhiều nhất, áp lực doanh số cao,…Bước đầu tiên để khắc phục điều này là nuôi dưỡng một nền văn hóa có ý thức tự giác cao. Chẳng chương trình đào tạo hay quy tắc hay hệ thống nào có thể giải quyết nguồn gốc vấn đề nếu không xác định được chuyện gì đang xảy ra với bản thân nhân viên của bạn. - Anna Choi, Anna Sun Choi

Bất mãn, nhân viên thô lỗ

Thật không may, điều này xảy ra khi nhân viên bất mãn, phàn nàn, buồn chuyện rồi trở nên thô lỗ và gây khó khăn cho công ty hoặc có thể tự cô lập bản thân. Luc này truyền thông là một giải pháp đáng chú ý. Là một người nhân sự bạn sẽ pahir tìm hiểu kỹ vấn đề và sau đó tạo một cuộc nói chuyện để hiểu rõ hơn vấn đề. Khi bạn đã hiểu rõ vấn đề bạn sẽ đưa ra các giải pháp hoặc chính sách để giải quyết vấn đề. Theo dõi cá nhân gặp vấn đề và nói chuyện trực tiếp với họ là rất quan trọng để giải quyết vấn đề - Jane Gios, mạng giải pháp nhân sự

Tỷ lệ nghỉ việc cao

Có một số dấu hiệu sản xuất thấp, tỷ lệ nghỉ việc cao và thiếu đầu vào. Bước đầu tiên của tôi sẽ là tổ chức các cuộc phỏng vấn bí mật với các nhân viên chủ chốt để xác định nơi văn hóa đang bị độc hại. Sau đó, sẽ có một trong hai phương án: Loại bỏ hoặc khắc phục những gì gây ra độc tính văn hóa, và sau đó chủ động đưa ra các thủ tục để xây dựng lại niềm tin và sự an toàn, tạo ra tầm nhìn cho nhân viên. - Anita Hodges, Huấn luyện và Tư vấn Tác động

Tin đồn

Tin đồn không chỉ có mặt ở trường học mà còn có ở môi trường làm việc. Là một nhà lãnh đạo, một hòa giải viên tôi dành nhiều thời gian cho các nhóm xung đột với nhau. Nghe đồn không giải quyết được xung đột và nó không tạo được lòng tin. Nếu họ nói về người khác với bạn, rất có thể họ sẽ nói về bạn với người khác .Xây dựng niềm tin là liều thuốc giải cho tin đồn. Thỏa thuận nhóm có thể giúp một nhóm tập trung thời gian và năng lượng của họ vào những gì quan trọng, chứ không phải là tin đồn. - Amy Leneker, Công ty tư vấn la bàn, LLC

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

 

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 6 Cách Để Giải Quyết Xung Đột Trong Công Việc
  2. Tại Sao Mọi Người Cần Một Nhà Tư Vấn Cuộc Sống
  3. Covid – 19 Đã Buộc Các Doanh Nghiệp Phải Thay Đổi Văn Hóa Của Họ Như Thế Nào?
  4. Tập Trung Vào 3 Thói Quen Đơn Giản Này Vào Năm 2020 Để Trở Nên Thành Công Hơn
  5. Xu hướng tuyển dụng đang thay đổi như thế nào để phù hợp với thị trường định hướng ứng viên hiện nay?
  6. Social Proof là gì? Tầm quan trọng của Social Proof với các Recruitment Agency.
  7. Thu hút thêm ứng viên: 7 bước để có một tin tuyển dụng nổi bật
  8. Mô Hình Tuyển Dụng Mới? Đưa Phương Pháp Cũ Trở Lại
  9. Làm Thế Nào Để Thành Công Trong Công Việc Mới?
  10. Tại sao nhà tuyển dụng cần lắng nghe yêu cầu đào tạo của nhân viên?