Covid – 19 Đã Buộc Các Doanh Nghiệp Phải Thay Đổi Văn Hóa Của Họ Như Thế Nào?

Covid – 19 đã buộc các doanh nghiệp không chỉ thay đổi thói quen của họ, mà còn thay đổi văn hóa công ty của họ.

Coronavirus đã tác động rất lớn đến các hoạt động của doanh nghiệp: các bản giới thiệu sản phẩm, chiến dịch quảng cáo,…Nó buộc các doanh nghiệp phải thay đổi văn hóa công ty của họ để mọi người có thể hợp tác và làm việc hiệu quả khi đến văn phòng không còn là một sự lựa chọn.

Truyền thông hợp nhất – trò truyện, nhắn tin, giọng nói và video tích hợp trên internet – luôn luôn thu hẹp khoảng cách giữa những người lao động tri thức, bất kể họ ở đâu trên thế giới. Các nhà cung cấp dịch vụ và dựa trên nền tảng đám mây cung cấp cho chúng ta quyền truy cập vào mọi thứ mà mọi người từng phải đến văn phòng mới làm được.

Vấn đề duy nhất, tất nhiên, là văn hóa. Công nhân - thậm chí tại nhiều công ty công nghệ cung cấp các dịch vụ này - dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong văn phòng, vì mục đích văn hóa. Và ý tưởng thuê những người không sống gần "văn phòng" luôn đầy lo ngại. 

Tất cả điều này tập trung mạnh mẽ với sự xuất hiện của một đại dịch như coronavirus. Giờ đây, nhiều thành phố bị cô lập ở Trung Quốc (và các nơi khác), các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi phải đối phó với một thực tế công việc không chỉ vượt ra khỏi vị trí thực tế mà còn khiến vị trí thực tế trở thành một hạn chế thực sự.

Một CEO phải làm gì, với sự thay đổi đột ngột này trong thực tế? Đây là ba cách.

1. Các công ty đang từ bỏ "chỉ huy và kiểm soát."

Bạn có văn hóa chỉ huy và kiểm soát, nơi nhân viên ​​sẽ đến văn phòng của bạn, xuất hiện lúc 9 giờ sáng và làm việc cho đến khi hết thời gian? Tất nhiên, bạn vẫn muốn công việc được hoàn thành, nhưng bạn cũng muốn người của bạn làm việc hiệu quả, khỏe mạnh và hạnh phúc. Điều này bây giờ sẽ chỉ xảy ra nếu bạn giải phóng khái niệm kiểm soát cổ xưa này. Bạn sẽ cần phải đưa ra một chính sách làm việc tại nhà rất linh hoạt và nhân viên của bạn cần cố gắng hết sức để duy trì công việc khi không ở trong văn phòng. Đây không phải là một trở ngại công nghệ trong năm 2020 - nhưng đối với nhiều người, nhiều công ty, đó là một vấn đề văn hóa quan trọng. 

Giải pháp đơn giản là làm việc với những người nhân viên và khiến họ không chỉ nắm bắt công nghệ cộng tác và công việc từ xa, mà đưa chính sách vào vị trí thí điểm (cho người mới bắt đầu) hoặc mở rộng (cho nâng cao hơn) chương trình như thể tương lai thương hiệu của bạn phụ thuộc vào công nghệ này. Bởi vì chỉ có nó mới có thể giúp bạn được.

2. Các công ty đang xem xét lại sự cân bằng giữa "công việc chúng ta làm một mình" và "công việc chúng ta làm cùng nhau".

Sự hợp tác từ lâu đã là chén thánh của các ban chỉ đạo quản lý, những người đã thất bại trong việc tìm ra năng suất bằng cách thúc đẩy các quan niệm sai lầm như môi trường văn phòng mở. Không gian làm việc này, các công nhân - thông minh, họ sinh hoạt động vì lợi ích cá nhân - thích nghi bằng cách mua tai nghe không dây của riêng họ. Tất cả điều này đã phát hiện ra một sự thật sâu sắc hơn: Những người lao động tri thức tin tưởng quá mức rằng năng suất cá nhân - công việc họ làm một mình - quan trọng đối với thành công của họ hơn là hợp tác. Nói cách khác, công việc chúng ta làm một mình quan trọng hơn công việc chúng ta làm cùng nhau.

Với sự ra đời của phân cấp công việc tri thức mới này, các công ty phải suy nghĩ lại về cách họ thiết kế không gian làm việc. Không gian văn phòng mở có thể rẻ hơn so với giải pháp thay thế, nhưng không gian riêng tư tốt hơn cho hiệu suất cá nhân. Điều này có nghĩa là nhiều văn phòng riêng, phòng lộn xộn, không gian bảng trắng và tất cả mọi thứ chuyển ý tưởng từ đầu của một người sang "aha!" trong chốc lát.  

3. Các công ty đang xem xét lại các bộ kỹ năng cần thiết cho một thế hệ quản lý mới.

Với việc virus bùng phát những thiếu sót của mọi thứ, từ văn hóa doanh nghiệp đến thiết kế không gian làm việc đến chuỗi cung ứng toàn cầu, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ cảm thấy hối hận nếu họ cũng không lưu ý rằng họ cũng cần thay đổi bộ kỹ năng quản lý. Những người quản lý mới và cũ cũng phải có khả năng cao trong các nhóm lãnh đạo không ở cùng một vị trí. 

Các công ty bây giờ phải tập trung vào việc tuyển dụng những người lao động có thể quản lý nhân viên từ xa - từ tuyển dụng và sa thải đến quản lý dự án cho các đội ở xa để thúc đẩy những người không luôn sẵn sàng cho một cuộc họp mặt nhanh chóng. Với suy nghĩ này, hãy ưu tiên các kỹ năng giao tiếp rõ ràng, rõ ràng phù hợp hơn với các cuộc gọi nhanh và tin nhắn văn bản. Bạn sẽ cần khả năng đánh giá hiệu quả làm việc của công nhân mà bạn không thấy hàng ngày - không chỉ đảm bảo rằng họ đang làm những gì bạn đã thuê họ làm mà còn phát hiện ra tài năng theo dõi khả năng hiếm có của họ khi không làm việc trong trụ sở. 

Thật tỉnh táo khi nghĩ rằng một đại dịch có thể buộc bạn phải suy nghĩ lại về văn hóa công ty của bạn, nhưng đây là một lời kêu gọi rõ ràng để nắm lấy những gì có sẵn cho nhân viên của bạn. Những gì có thể có thể vượt xa những gì thoải mái, văn hóa công ty phải thay đổi nếu bạn muốn giữ cho nhân viên của mình khỏe mạnh, hạnh phúc và làm việc hiệu quả.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: INC

 

Các tin khác

  1. Tập Trung Vào 3 Thói Quen Đơn Giản Này Vào Năm 2020 Để Trở Nên Thành Công Hơn
  2. Xu hướng tuyển dụng đang thay đổi như thế nào để phù hợp với thị trường định hướng ứng viên hiện nay?
  3. Social Proof là gì? Tầm quan trọng của Social Proof với các Recruitment Agency.
  4. Thu hút thêm ứng viên: 7 bước để có một tin tuyển dụng nổi bật
  5. Mô Hình Tuyển Dụng Mới? Đưa Phương Pháp Cũ Trở Lại
  6. Làm Thế Nào Để Thành Công Trong Công Việc Mới?
  7. Tại sao nhà tuyển dụng cần lắng nghe yêu cầu đào tạo của nhân viên?
  8. 5 lý do khiến nhân viên của bạn muốn rời đi
  9. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên
  10. Làm Thế Nào Để Thu Hút Lực Lượng Lao Động Millennial