Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên

Tại các hội thảo và triển lãm thường niên của CIPD, người ta đã giải thích cách họ tập trung vào phúc lợi của nhân viên theo chiến lược hướng đến giá trị.

Tập trung vào các vấn đề cơ bản

Khi Andrea Vogel, cựu giám đốc nhân sự và thành tích tại Warchild UK, tham gia tổ chức, cô thấy rằng tổ chức từ thiện thiếu những điều cơ bản cần thiết để cải thiện sức khỏe và tinh thần, và điều này đã gây ra sự phân nhánh lớn trong tổ chức.

“Nhân viên trung bình rời đi trung bình sáu tháng một lần. Chúng tôi đã có một chương trình hỗ trợ nhân viên và chúng tôi đang làm việc trong một văn phòng về cơ bản là một công trường xây dựng - nó cực kỳ ồn ào, với rất ít nhà vệ sinh cho người làm việc. Là một tổ chức từ thiện nhỏ, chúng tôi có một nhóm nhân viên rất tận tụy, thường làm việc ít tiền, nhưng thậm chí còn có một chính sách xoay quanh việc làm thêm giờ,” cô nói.

“Một số người không nên chia sẻ trước khi họ bắt đầu thực hiện những thay đổi xung quanh sức khỏe tinh thần; Tôi muốn hành động ngay lập tức. Chúng tôi đã phải xem xét mọi phần của tổ chức của chúng tôi. Chúng tôi đã sử dụng các hướng dẫn của CIPD kèm theo để giúp giải quyết vấn đề này, bao gồm coi việc chăm sóc sức khỏe tinh thần như một chiến lược kinh doanh, xác định chiến lược và đo lường sự thành công.”

Bằng cách tập trung vào phúc lợi theo cách chiến lược, HR đã có thể vừa giảm tỷ lệ doanh thu nhân viên vừa biến đổi văn hóa xung quanh sức khỏe tâm thần, Vogel giải thích: “Bắt đầu chúng tôi thấy sự thay đổi rõ rệt tại nơi làm việc. Mọi người đang ngồi xuống vào giờ ăn trưa và có thể nói về thực tế là họ không ngủ ngon, hoặc họ đang phải vật lộn với chứng trầm cảm.”

 

Nói rõ những gì bạn muốn đạt được

“Lúc đầu, tôi nghĩ rằng phúc lợi sẽ dễ dàng, nhưng đó không phải là trường hợp. Tôi thấy rằng sẽ không tốt nếu có những giá trị mạnh mẽ nếu bạn không thể nói rõ chúng. Tôi đánh giá thấp mức độ khó khăn như thế nào để có thể có được các nhà lãnh đạo cấp cao về phía bạn, nhưng bây giờ tôi thấy đó là phần quan trọng nhất của việc thực hiện một chiến lược phúc lợi,” ông Andrew Spells, người đứng đầu hội đồng phúc lợi tại Hội đồng Anh cho biết.

Spells nói thêm rằng có được các nhà lãnh đạo cấp cao ở bên cạnh là chìa khóa để đảm bảo sức khỏe tinh thần: “Chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn tại sao các nhà lãnh đạo cảm thấy khó khăn để vượt qua các chương trình phúc lợi, nhưng chúng tôi biết rằng có tất cả các loại áp lực bên ngoài và bên trong mà các nhà lãnh đạo có thể phải đối mặt. Cải thiện sức khỏe tinh thần không chỉ là giới thiệu yoga và massage; bạn cần biết thông điệp chính của bạn là gì và truyền bá nó trong toàn tổ chức.

 

Giới thiệu mạng lưới nhân viên

Jane Miller, người đứng đầu về phúc lợi và hòa nhập tại Cơ quan Dịch vụ Kinh doanh NHS, cho biết việc giới thiệu mạng lưới nhân viên là một phần trung tâm của hành trình tổ chức xung quanh phúc lợi. “Chúng tôi có mạng lưới cho người LGBT, cho người Hồi giáo, cho những người khuyết tật và những người đã trải qua bạo lực gia đình. Điều này không chỉ mang lại cho nhân viên cơ hội trở thành một phần của cộng đồng mà còn cho họ cơ hội để nói ra các vấn đề đến tổ chức. Mỗi mạng lưới này đều có một người sau đó là thành viên của một ủy ban,” cô nói.

Các mạng giới thiệu cũng đã cho phép HR sử dụng kinh nghiệm sống của mọi người để giúp đỡ người khác, cô nói thêm: “Trong mạng lưới bạo lực gia đình của chúng tôi, một người có kinh nghiệm sống về vấn đề này được liên kết với người hỗ trợ sức khỏe tinh thần trước tiên. Sau đó, họ có thể đào tạo họ để có thể nhận ra các dấu hiệu.”

 

Làm việc với các công đoàn

Mang lại cho người lao động tiếng nói lớn hơn trong tổ chức là chìa khóa để cải thiện phúc lợi tại Ba lê Scotland, bà Pamela Simmons, người đứng đầu về sức khỏe và phúc lợi cho biết. Cô giải thích rằng những người trong ngành công nghiệp sáng tạo và nghệ thuật thường phải đối mặt với áp lực cụ thể.

“Các vũ công và nhạc sĩ của chúng tôi thường ít kiểm soát lịch trình và giờ làm việc của họ, và họ làm việc mỗi ngày. Đó là một ngành công nghiệp cạnh tranh và chúng tôi thấy rằng các nhân viên thường cảm thấy như thể họ không thể lên tiếng về những áp lực mà họ đang phải đối mặt,” cô nói.

Simmons nói rằng nhân sự và các công đoàn nên hợp tác để giải quyết các thách thức tốt đẹp: “Làm việc với các công đoàn là thực sự cơ bản để thay đổi điều này. Thông qua việc cộng tác với họ, chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về những gì nhân viên đang phải đối mặt và tầm quan trọng của việc lắng nghe họ. Ngoài ra, chúng tôi đã hành động. Chúng tôi có nhân viên trong hội đồng quản trị của mình để họ được trao quyền tự chủ và kiểm soát nhiều hơn đối với các vấn đề mà họ phải đối mặt.”

 

Phiên dịch bởi Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Thu Hút Lực Lượng Lao Động Millennial
  2. Bao Nhiêu Nhân Viên Sẽ Gắn Bó Với Công Ty?
  3. Làm Thế Nào Để Nâng Đội Ngũ Hàng Đầu Của Bạn Ra Khỏi Lối Mòn Công Việc
  4. Một Nhà Lãnh Đạo Nhân Sự Phù Hợp Trong Tương Lai Là Một Nhà Lãnh Đạo Vui Vẻ
  5. Thắp lại Ngọn Lửa
  6. 5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo
  7. 5 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Lãnh Đạo Mọi Người
  8. Năm Cách Nhân Viên Bán Hàng Có Thể Đóng Góp Cho Trải Nghiệm Khách Hàng Tuyệt Vời
  9. Làm Thế Nào Để Định Vị Chính Mình Trong Việc Thăng Chức
  10. 04 cách giúp lãnh đạo gây ảnh hưởng