4 Phương Pháp Chăm Sóc Bản Thân Dành Cho Nhân Bán Hàng

Bán hàng là một công việc dịch vụ không chỉ đòi hỏi thể chất tốt để trải qua nhiều giờ làm việc liên tục mà còn phải sở hữu vốn kiến thức về sản phẩm và doanh nghiệp, một tinh thần minh mẫn giữ vững nụ cười luôn hiện diện mỗi lần phục vụ với khách hàng. Dù bạn là ai, khi đã là một nhân viên bán hàng chắc hẳn những quy định trên sẽ làm bạn cảm thấy đôi lần mệt mỏi. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 hình thức tự chăm sóc bản thân, nâng cao sức khỏe và hiệu quả công viẹc mà không tiêu tốn quá nhiều chi phí.

1. Chăm sóc đôi chân của bạn

Công việc dịch vụ thường đòi hỏi những ca dài đứng và đi liên tục trong nhiều giờ. Vì vậy, vào cuối ngày hãy dành thời gian ngâm chân tại nhà với nước ấm. Siêng hơn bạn có thể tẩy tế bào cho đôi chân mình bằng muối tắm và massage chúng. Và trên hết, hãy đầu tư cho bản thân một đôi giày thoải mái để đảm bảo bàn chân luôn được “thở” trong những hàng giờ làm việc liên tục.

2. Giao lưu/ dành thời gian với đồng nghiệp

Không ai hiểu được công việc dịch vụ hơn những đồng nghiệp làm việc cùng bạn, Vì vậy hãy làm quen với mọi người, cùng nhau trải qua cuộc nói chuyện, buổi cà phê hay bữa ăn giữa ca. Chắn chắn rằng bạn không muốn để lại cảm giác tiêu cực với đồng nghiệp, nhưng hãy thử trút những tức giận về điều khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong công việc với họ một cách thoải mái và lịch sự. Ngược lại sẵn sàng và chủ động lắng nghe những điều muộn phiền và lo lắng từ họ một cách chân thành. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy môi trường làm việc sẽ thoải mái và vui vẻ hơn

3. Trao đổi ca làm

Các công việc dịch vụ thường đòi hỏi phải làm việc ít nhất một ngày cuối tuần. Nhưng sẽ có những tuần không tồn tại ngày cuối tuần trong từ điển đi làm của bạn. Thử đề nghị đổi ca làm với đồng nghiệp trong tình trạng bạn cảm thấy quá kiệt sức. Sử dụng thời gian nghỉ ngày và biến chúng thành một ngày cuối tuần thực sự! Lập kế hoạch với bạn bè hoặc đến nơi nào đó thật sôi động để làm mới bản thân. Hãy sống hết mình!

4. Tận hưởng thời gian một mình một cách thường xuyên

Khi bạn làm một công việc dịch vụ, bạn thường thấy mình nói rất nhiều với mọi người, cho dù đó là việc nhận đơn đặt hàng hay cung cấp dịch vụ khách hàng. Thử dành thời gian để tận hưởng cảm giác yên tĩnh một mình. Có thể chỉ là nằm yên và nghe một vài bản nhạc không lời hay tìm một cuốn sách hay bạn đã mua từ lâu nhưng chưa đọc và nhấm nhám chúng. Vẽ hoặc viết nhật ký cũng khiến tâm trạng được giải tỏa sau một ngày làm việc mệt mỏi.

 

Biên dịch: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Thefinancialdiet.com
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Thành Công Có Làm Người Ta Hạnh Phúc?
  2. Cô Gái Không Được Sếp Duyệt Tăng Lương Lên 25 Triệu Đồng: Thời Gian Làm Việc Bao Lâu Không Quan Trọng, Nếu Không Tích Cực Học Hỏi Thì Sớm Muộn Gì Cũng Bị Đào Thải
  3. Bắt Đầu Một Thói Quen Tốt, Từ Bỏ Một Thói Quen Cũ
  4. Mẹo Nhìn Thấu Tâm Lý Khách Hàng Dân Sales Ai Cũng Nên Biết
  5. Những cách đề nghị tăng lương hiệu quả
  6. 6 Trách Nhiệm Cơ Bản Của Nhân Viên Bán Hàng
  7. Cách Định Vị Thương Hiệu (Hoặc Tái Định Vị Thương Hiệu) Cho Bản Thân Khi Ứng Cử Công Việc Mơ Ước
  8. Biết Kể Chuyện Cũng Là Một Năng Lực Kiếm Tiền Đỉnh Cao
  9. Làm Thế Nào Tìm Kiếm Việc Làm Trong Một Đại Dịch
  10. Các Kỹ Năng Mà Nhà Tuyển Dụng Luôn Tìm Kiếm Ở Ứng Viên

Tìm công việc mơ ước