Cách Định Vị Thương Hiệu (Hoặc Tái Định Vị Thương Hiệu) Cho Bản Thân Khi Ứng Cử Công Việc Mơ Ước

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm việc làm, mục tiêu của bạn là làm cho thông tin bạn cung cấp đủ mạnh để giúp bạn được chọn cho một cuộc phỏng vấn xin việc. Một khi bạn nhận được một cuộc phỏng vấn xin việc, bạn có thể tự chào mời mình cho người phỏng vấn bằng cách tự tin đưa ra trường hợp rằng bạn là một ứng cử viên đặc biệt. Tuy nhiên, trước đó, những gì trong hồ sơ xin việc và thư xin việc của bạn sẽ là thứ quyết định bạn được chọn cho một cuộc phỏng vấn.

Một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu đó là tự xây dựng thương hiệu (hoặc đổi thương hiệu) nếu cần thiết, do đó, bạn có thể kết hợp chặt chẽ với các công việc mà bạn nhắm đến. Điều đó có nghĩa là gì? Và làm thế nào để bạn làm điều đó?

Những gì có trong một thương hiệu?

Xây dựng thương hiệu (nếu bạn chưa làm việc để tạo ra một thương hiệu) hoặc thay đổi thương hiệu (nếu bạn đang xem xét một công việc hoặc sự thay đổi nghề nghiệp), có nghĩa là quyết định vai trò chuyên nghiệp nào bạn muốn phụ trách và điều chỉnh thông tin cá nhân, chuyên môn của bạn và những gì đang hiển thị với mạng lưới và các nhân viên tương lai, để phù hợp với thương hiệu đó.

Thương hiệu của bạn, bên cạnh việc hiển thị những gì bạn có khả năng làm và nơi bạn hướng tới, sẽ cho nhà tuyển dụng thấy những gì bạn có thể mang đến cho doanh nghiệp và cách bạn sẽ thêm giá trị cho tổ chức của họ.

Cách bắt đầu

Bước đầu tiên trong việc tạo hoặc phát minh lại thương hiệu của bạn là xác định những gì bạn muốn thương hiệu đó đại diện. Loại công việc nào bạn muốn có? Bạn có muốn một công việc mới trong một vai trò tương tự hoặc cùng một công việc nhưng trong một ngành khác không? Nếu vậy, đó là một bản cập nhật thương hiệu tương đối dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi nghề nghiệp, bạn sẽ cần đầu tư nhiều thời gian và sức lực hơn để xây dựng thương hiệu cho chính mình.

•Tự kiểm tra. Tự Google và kiểm tra kết quả trước khi bạn bắt đầu thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Bạn sẽ muốn xem thông tin hiện tại về bạn phản ánh tính cách chuyên nghiệp của bạn như thế nào và đảm bảo rằng thông tin đó phản ánh rõ ràng bạn đang ở đâu trong sự nghiệp và nơi bạn muốn đi tiếp theo. Nhìn vào nó từ quan điểm của một người quản lý tuyển dụng để xem bạn đang chia sẻ câu chuyện nào về thành tích và nguyện vọng của bạn.

•Lên kế hoạch. Nó rất quan trọng để tìm ra cách bạn sẽ đi đến nơi bạn muốn. Sự nghiệp của bạn cần một sự thay đổi? Bạn có cần kỹ năng mới hoặc chứng chỉ? Hoặc bạn có thể điều chỉnh thương hiệu của mình và cập nhật nó để phù hợp với nơi bạn muốn đi tiếp theo không? Lập danh sách những việc bạn cần làm trước khi bắt đầu. Có những điều bạn có thể làm trong công việc hiện tại để định vị thành công trong công việc tiếp theo. Nếu sự nghiệp của bạn cần một cuộc đại tu lớn, nó sẽ đòi hỏi nhiều kế hoạch hơn và đầu tư thời gian lớn hơn.

•Nâng cấp chỉ số kỹ năng của bạn. Bạn có thiếu những kỹ năng cần thiết để thực hiện thành công chuyển đổi thương hiệu? Nếu bạn có thể khắc chế một thời gian, có thể dễ dàng đạt được các kỹ năng bạn cần để nâng cao trình độ của bạn. Có rất nhiều lớp học miễn phí và chi phí thấp bạn có thể học để có được các kỹ năng nghề nghiệp bạn cần. Khi bạn đã nâng cấp bộ kỹ năng của mình, hãy tham gia một số dự án tự do để tạo ra một danh mục các kỹ năng liên quan đến mục tiêu thương hiệu của bạn. Bạn có thể thêm những kỹ năng đó vào sơ yếu lý lịch và LinkedIn của bạn, và tham khảo chúng trong thư xin việc của bạn.

Tạo một tuyên bố thương hiệu

Một tuyên bố thương hiệu là một tuyên bố ngắn gọn và hấp dẫn bao gồm những gì làm cho bạn trở thành một ứng cử viên mạnh mẽ cho công việc. Viết một slogan thương hiệu có thể giúp bạn nắm bắt được bản chất của những gì bạn muốn hoàn thành trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp. Dành thời gian để viết slogan của riêng bạn sẽ giúp bạn tập trung vào những gì bạn muốn thực hiện với thương hiệu cá nhân của mình.

Thêm một tuyên bố thương hiệu vào hồ sơ của bạn

Thêm một tuyên bố thương hiệu vào sơ yếu lý lịch của bạn là một cách để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể thêm giá trị cho tổ chức như thế nào nếu bạn được tuyển dụng. Donith sử dụng cùng một tuyên bố thương hiệu mỗi khi bạn sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn để xin việc. Nếu tuyên bố thương hiệu của bạn không phải là một kết hợp hoàn hảo cho công việc, hãy dành thời gian để điều chỉnh nó để nó phản ánh các phẩm chất mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Như với tất cả các tài liệu tìm kiếm việc làm, điều quan trọng là phải cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một trong những ứng viên có trình độ tốt nhất cho công việc.

Cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn

Ngoài ra, cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn. Nó không phải là cách chính xác, phù hợp với sơ yếu lý lịch của bạn, nhưng nó phải đủ gần để vượt qua sự xem xét kỹ lưỡng bởi vì nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra nó. Dành thời gian để viết một bản tóm tắt mà thông tin về mối quan hệ, phản ánh sở thích nghề nghiệp của bạn và sẽ thu hút sự chú ý của các nhà quản lý.

Kiểm tra các tài khoản xã hội khác của bạn nữa

Thông điệp bạn gửi đến nhà tuyển dụng và kết nối mạng có nhất quán không? Khi họ nhìn vào từng tài khoản truyền thông xã hội khác nhau của bạn, họ sẽ có cùng một ấn tượng không? Tính nhất quán rất quan trọng khi bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển sự nghiệp. Sử dụng cùng một bức ảnh chuyên nghiệp trên các nền tảng sẽ giúp xây dựng thương hiệu của bạn.

Tái tạo bản thân (Nhưng hãy cẩn thận)

Khi bạn suy nghĩ về một sự thay đổi công việc lớn hoặc thay đổi nghề nghiệp, việc xây dựng lại thương hiệu có thể được làm theo thứ tự. Tái lập thương hiệu là điều bạn nên làm từ từ và cẩn thận nếu bạn hiện đang làm việc. Bạn không muốn quảng cáo cho người quản lý hiện tại của mình, các nhân viên khác của công ty hoặc khách hàng mà bạn đã đăng ký lại thương hiệu của bạn rằng bạn đang tìm kiếm cơ hội mới. Bằng cách đó, bạn đã thắng được nguy hiểm cho công việc bạn có, và bạn có thể tiếp tục khi bạn đã sẵn sàng.

Sử dụng thư xin việc của bạn để giải thích

Những gì trong thư xin việc của bạn là giữa bạn và người quản lý tuyển dụng đang đọc nó. Sử dụng thư xin việc của bạn để kể câu chuyện về sự nghiệp của bạn. Viết một thư xin việc và nhắm mục tiêu là làm nổi bật những thành tựu và tài sản mạnh nhất của bạn là bạn đủ điều kiện vào công việc, giúp thuyết phục người quản lý tuyển dụng rằng bạn rất đáng để phỏng vấn.

Bắt đầu tất cả một lần nữa

Tái lập thương hiệu cho sự nghiệp của bạn là một giao dịch một lần. Công nghệ thay đổi, nền kinh tế đi lên - hoặc đi xuống, kỹ năng theo yêu cầu thay đổi theo thời gian và hầu hết mọi người Khát vọng chinh phục được nghề nghiệp mong muốn. Một người trung bình thay đổi công việc 10-15 lần so với sự nghiệp của họ. Sự nghiệp của bạn cũng rất có thể sẽ thay đổi theo thời gian nữa.

Khi bạn có thêm kinh nghiệm làm việc, tham gia một khóa học hoặc học các kỹ năng mới, hãy thêm chúng vào hồ sơ và hồ sơ LinkedIn của bạn. Tinh chỉnh các mô tả công việc của bạn khi bạn tiến về phía trước để chúng phản ánh nơi bạn sẽ đến, cũng như nơi bạn đã đến.

Bằng cách thực hiện một số thay đổi chậm và ổn định, việc đổi thương hiệu của bạn sẽ là một công việc đang tiến triển và bạn sẽ có thể sử dụng thành công thương hiệu của mình để thúc đẩy sự nghiệp của mình.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: The Balance
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Biết Kể Chuyện Cũng Là Một Năng Lực Kiếm Tiền Đỉnh Cao
  2. Làm Thế Nào Tìm Kiếm Việc Làm Trong Một Đại Dịch
  3. Các Kỹ Năng Mà Nhà Tuyển Dụng Luôn Tìm Kiếm Ở Ứng Viên
  4. 7 Nguyên Tắc Phải Thuộc Nằm Lòng Khi Mới Đi Làm
  5. “Bỏ Túi” Công Thức 6C – Nghệ Thuật Bán Hàng Chuyên Nghiệp
  6. 8 Lời Khuyên Chăm Sóc Khách Hàng Thành Công
  7. Trải Qua 24 Lần Nghỉ Việc, Tôi Đúc Kết Ra Được 4 Bài Học Xương Máu
  8. 6 Nghệ Thuật Bán Hàng Thông Minh
  9. 7 Cách Để Xây Dựng Mối Quan Hệ Thân Thiết Với Khách Hàng
  10. 8 Bí Quyết Để Trở Thành Ứng Viên Ưu Tú Với Vị Trí Bán Hàng

Tìm công việc mơ ước