7 Nguyên Tắc Phải Thuộc Nằm Lòng Khi Mới Đi Làm

Sau khi trải qua các giai đoạn phỏng vấn và thi tuyển, thì việc bắt đầu một công việc mới là một còn đường dài mà bạn phải thích nghi. Những ngày đầu làm việc luôn là khoảng thời gian áp lực nhất đối với sự nghiệp của bạn, tuy nhiên bạn có thể giảm bớt áp lực hàng ngày bằng cách lên kế hoạch thật tỉ mỉ về những công việc mình sẽ làm trong những ngày này.

Dưới đây là một số lời khuyên nhỏ của chúng tối dành cho bạn trong những ngày bắt đầu sự nghiệp.

Nguyên tắc thứ nhất:

Người đầu tiên bạn cần gây thiện cảm không phải là sếp, mà là chú bảo vệ. Vì đó là người bạn gặp đầu tiên khi đến công ty và cũng có thể là người cuối cùng bạn gặp khi rời khỏi văn phòng mỗi tối.

Nguyên tắc thứ hai:

Trong những năm đi làm đầu tiên, đừng quá chú trọng vào vấn đề tiền bạc. Cái bạn cần quan tâm là tìm cho mình một người sếp vừa có Tâm vừa đủ Tầm để đi theo và học hỏi.

Nguyên tắc thứ ba:

Đừng trách người ta bóc lột công sức lao động của bạn, trong khi kẻ đầu tiên không trân trọng và đánh giá đúng mức giá trị của nó là chính bản thân mình.

Nguyên tắc thứ tư:

Một công việc tốt nhất chưa chắc đã là một công việc phù hợp nhất. Nhưng một công việc phù hợp nhất chắc chắn là một công việc tốt nhất.

Nguyên tắc thứ năm:

Đừng đòi hỏi một công ty chuyên nghiệp và môi trường chuyên nghiệp. Hãy tự hỏi bản thân đã chuyên nghiệp hay chưa? Nếu thái độ chuyên nghiệp, tác phong chuyên nghiệp, trình độ chuyên nghiệp, tự khắc những người làm cùng với bạn cũng phải buộc chuyên nghiệp theo bạn.

Nguyên tắc thứ sáu:

Nếu làm 2 năm trở lên mà không có gì phát triển, kể cả kiến thức, kỹ năng, chức vụ lẫn thu nhập, thì hãy coi lại xem bản thân đã cố gắng hết sức hay chưa? Nếu bản thân đã cố gắng hết sức rồi mà vẫn xảy ra tình trạng như trên, thì nghỉ việc đi và tìm công ty mới. Vì rõ ràng công việc đó, công ty đó không phù hợp và không dành cho bạn.

Nguyên tắc thứ bảy:

Nếu muốn nghỉ việc, hãy nghỉ việc một cách có tâm và có trách nhiệm. Bạn nên báo cho công ty ít nhất trước 30 ngày để họ có sự chuẩn bị và sắp xếp nhân sự mới thay bạn. Đừng thích thì làm, hứng lên thì nghỉ, vì sau này bạn còn có thể xây dựng mối quan hệ với mọi người ở công ty ngoài cuộc sống.

Hãy học thuộc 7 nguyên tắc trên nếu muốn trở thành một người lao động khôn ngoan hơn và chuyên nghiệp hơn. Những nguyên tắc đó cũng sẽ khiến cuộc sống nơi công sở của bạn trở nên ý nghĩa và dễ dàng hơn.

Nguồn: Sưu tầm
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. “Bỏ Túi” Công Thức 6C – Nghệ Thuật Bán Hàng Chuyên Nghiệp
  2. 8 Lời Khuyên Chăm Sóc Khách Hàng Thành Công
  3. Trải Qua 24 Lần Nghỉ Việc, Tôi Đúc Kết Ra Được 4 Bài Học Xương Máu
  4. 6 Nghệ Thuật Bán Hàng Thông Minh
  5. 7 Cách Để Xây Dựng Mối Quan Hệ Thân Thiết Với Khách Hàng
  6. 8 Bí Quyết Để Trở Thành Ứng Viên Ưu Tú Với Vị Trí Bán Hàng
  7. Học Được 4 Kỹ Năng Này Sẽ Giúp Bạn “Chạm Vào Đâu Cũng Thấy Tiền”
  8. Ở Nhà Suốt 30 Ngày, Tôi Học Được Những "Mánh Khóe" Thiết Thực Giúp Phát Triển Những Thói Quen Tốt
  9. 5 Dấu Hiệu Công Việc Đang Ảnh Hưởng Đến Thị Lực Của Bạn
  10. Bí Quyết Của Những Người Bán Hàng Thành Công

Tìm công việc mơ ước