1. Trí tuệ cảm xúc
Ray Wimer, giáo sư thực hành bán lẻ tại Trường Quản lý Martin J. Whitman tại Đại học Syracuse cho biết: “Dù là đối với nhân viên của bạn hay với khách hàng của bạn, khả năng lắng nghe và đồng cảm với những người bạn làm việc là rất quan trọng. Để xử lý và đưa ra một kế hoạch hành động hiệu quả cho nhân viên hoặc khách hàng, trí tuệ cảm xúc thực sự quan trọng”.
Mẹo: Khi bạn phỏng vấn, đó không phải là chương trình biểu diễn. Cuộc phỏng vấn nên là một cuộc trò chuyện hai chiều, và bạn chắc chắn nên chuẩn bị sẵn các câu hỏi, Wimer nói. Nếu bạn chỉ nói về bản thân mình, bạn có thể đi qua như là trung tâm trong cuộc phỏng vấn, ông nói thêm. Tôi nghĩ rằng nó cho thấy mức độ thông minh cảm xúc cao hơn nếu bạn tham gia và đặt câu hỏi về công ty.
2. Hướng dẫn
Tìm kiếm việc làm quản lý bán lẻ? Trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, có kỹ năng giảng dạy và huấn luyện là một yếu tố lớn khác của quản lý bán lẻ. “Sự nhất quán và cách một người quản lý bán lẻ truyền đạt thông tin đến nhóm của họ để giúp họ thành công hơn trong vai trò là chìa khóa” - Rob Fishman, tác giả của Bán lẻ thành công trong một thế giới trực tuyến cùng sự cạnh tranh và cùng thắng trong Thời đại Amazon. Ông chia sẻ thêm: “Mọi người giao tiếp khác nhau và điều đó đến với người quản lý bán lẻ để hiểu điều đó và thích nghi theo.”
Mẹo: Trước các cuộc phỏng vấn của bạn, hãy nghĩ về một ví dụ về thời gian bạn giúp đào tạo nhân viên hoặc phải ủy thác một nhiệm vụ quan trọng. Thảo luận về cách tiếp cận của bạn và kết quả mà kết quả.
3. Chú ý đến chi tiết
“Mọi người thường nói rằng bán lẻ là chi tiết và hẳn nhiên phải tồn tại lý do chính đáng cho điều đó” - Patrick Wim. Bạn có thể đang chạy một chương trình khuyến mãi giá hoặc một ưu đãi và bạn phải chắc chắn rằng nó sẽ được thực hiện đúng cách và mọi thứ đều được dán nhãn là chính xác. Nó có những chi tiết tốt có thể thực hiện hoặc phá vỡ quảng cáo của bạn và cẩu thả có thể phản ánh kém về doanh nghiệp của bạn hoặc đặt ra cho bạn các khiếu nại của khách hàng.
Mẹo: Hãy chắc chắn rằng sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn là hoàn hảo. Những sai lầm và sự cẩu thả trên các tài liệu này có thể báo hiệu rằng bạn cũng sẽ bỏ lỡ các chi tiết quan trọng trong cửa hàng của mình.
4. Tự điều chỉnh
Hoặc nói theo một cách khác là tự động viên. Bán lẻ di chuyển rất nhanh, và bạn đã giành chiến thắng, luôn có rất nhiều người muốn vượt lên vị trí của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải luôn tồn tại một động lực thúc đẩy bên trong để bản thân luôn luôn phát triển, Wimer nói. Bạn phải muốn đạt được các mục tiêu đã vạch ra và có thể thúc đẩy những người xung quanh bạn.
Mẹo: Đánh dấu vào sơ yếu lý lịch của bạn và trong các ví dụ phỏng vấn của bạn khi bạn chủ động và có kết quả tích cực.
5. Tích cực và tôn trọng
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng một thái độ tích cực thực sự quan trọng trong nghề này. Ngay cả khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, bạn có thể mang nó vào nơi làm việc hoặc để điều đó tác động đến sự tương tác của bạn với người khác, theo W Wimer.
Mẹo: Thực hành thể hiện sự tích cực trong tất cả các tương tác tìm kiếm việc làm của bạn, mọi thứ từ chào hỏi nhân viên tiếp tân đến mỉm cười với mọi người bạn gặp.
6. Khả năng chịu đựng và thích ứng với stress
Trong hầu hết các thiết lập bán lẻ, có những lúc tốc độ có thể rất bận rộn và áp đảo. Điều này có thể dẫn đến một môi trường đầy thách thức cho bạn và mức độ căng thẳng của chính bạn, chanh Fishman nói. Cách bạn đối phó với căng thẳng có thể có tác động đến nhóm của bạn, cả tích cực và tiêu cực.
Mẹo: Hãy chuẩn bị để trả lời các câu hỏi phỏng vấn hành vi về những lúc bạn bị thách thức hoặc phải đối phó với khủng hoảng hoặc giai đoạn bận rộn trong khi tay ngắn. Những giai thoại của bạn có thể giúp thể hiện khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và xử lý cảm xúc trước mọi thất bại xảy ra theo cách của bạn.
7. Quản lý các mối quan hệ
Quản lý các tính cách khác nhau trong một nơi làm việc rất tích cực có thể là thách thức, và đôi khi, xung đột sẽ nảy sinh. Quản lý xung đột là một phần thiết yếu của những người làm việc cùng nhau, Fishman nói. Do đó, hiểu cách tốt nhất để giảm thiểu xung đột tiềm năng. Quan trọng hơn, theo thời gian, bạn sẽ có thể xây dựng niềm tin và sự đồng cảm.
Mẹo: Ngoài việc trả lời các câu hỏi về khả năng giải quyết xung đột của bạn, hãy yêu cầu tài liệu tham khảo của bạn chia sẻ các ví dụ về cách bạn có thể quản lý nhân viên và tận dụng tối đa chúng.
8. Định hướng mục tiêu và khả năng ưu tiên
Fishman: “Những nhân viên bán lẻ giỏi rất tập trung vào các nhiệm vụ trong tay, nhưng những người giỏi cũng có khả năng chiến lược hơn và tạo ra các mục tiêu dài hạn cũng như ngắn hạn cho chính họ”. Vì vậy, trong khi bán lẻ rất nhiều về hoạt động hàng ngày, nó cũng rất hữu ích khi nghĩ về bức tranh lớn về tầm nhìn của tổ chức, để bạn tiếp tục theo học.
Mẹo: Đây là một lần khác khi đặt câu hỏi và thực hiện nghiên cứu về một công ty tương lai có thể giúp chứng minh rằng bạn đã cam kết cho cả thành công ngắn hạn và dài hạn.
Tìm kiếm việc làm tuyệt vời trong bán lẻ? Làm điều này tiếp theo
Tuyệt vời, vì vậy bạn biết những gì các nhà quản lý tuyển dụng bán lẻ đang tìm kiếm trong một ứng cử viên hàng đầu. Bây giờ bạn chỉ cần đến trước mặt họ và cho họ thấy bạn đã sẵn sàng là ứng cử viên sáng giá đối với vị trí công việc của họ.
Biên dịch: Nhanvienbanhang.vn