Đây Là Cách Để Bạn Mạnh Dạn Ứng Tuyển Ngay Cả Khi Bạn Không Đủ Điều Kiện

Bạn đã tìm thấy công việc mơ ước của mình và bạn muốn nộp đơn ngay lập tức, nhưng có một vấn đề: Bạn không có tất cả các kỹ năng và kinh nghiệm được liệt kê.

Điều đó không thể ngăn bạn gửi CV của bản thân. Bạn có thể không mong đợi mình có mọi kỹ năng trong yêu cầu công việc.

"Hãy nghĩ về nó như là một danh sách mong muốn," Barry Drexler, một huấn luyện viên phỏng vấn và cựu giám đốc nhân sự nói. Khi được tuyển dụng, anh cho biết sẽ hạnh phúc với các ứng viên có 70% đến 80% các kỹ năng trong danh sách yêu cầu.

Trong thực tế, nếu bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu, bạn có thể đang bán khống bản thân.

"Nếu bạn có thể đánh dấu vào mỗi ô đã được yêu cầu, điều đó ngụ ý rằng công việc đó gần như chính xác những gì bạn đã làm trong quá khứ và do đó bạn đang thực hiện một động thái tương tự thay vì tiến lên", Dorie Clark, tác giả của "Entrepreneurial You . "

Khi những thiếu sót của bạn xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn, chìa khóa là giữ cho nó tích cực.

 

Nếu bạn đang thiếu một số kỹ năng:

Chỉ vì bạn không có tất cả các kỹ năng cần thiết không có nghĩa là bạn sẽ không phải là một tài sản lớn cho công ty. Nếu bạn được hỏi về một kỹ năng bạn không có, hãy trung thực trong khi hãy thể hiện những gì bạn có thể làm.

Xem lại mô tả công việc một lần nữa trước khi tham gia vào cuộc phỏng vấn của bạn và nghiên cứu bất kỳ kỹ năng, công cụ hoặc kinh nghiệm nào mà bạn thiếu. Bằng cách đó khi nó xuất hiện, ít nhất bạn có thể nói về nó một cách có hiểu biết.

Drexler khuyên bạn nên nói điều gì đó như: Tôi chưa sử dụng C ++, nhưng tôi biết cách áp dụng nó và khi nào nên sử dụng và tôi đã thành thạo các ngôn ngữ lập trình phức tạp không kém.

"Kết thúc với một tích cực và những gì bạn có thể làm," ông nói.

Hãy chủ động bắt đầu lấp đầy khoảng trống kỹ năng trước cuộc phỏng vấn để cho người tuyển dụng thấy bạn rất háo hức và tận tâm với công việc, Clark đề nghị.

 

Nếu bạn chưa ở trong thị trường việc làm đủ lâu:

Hãy nhớ rằng các công ty thường linh hoạt với các yêu cầu của họ. Marc Cenedella, người sáng lập và CEO của Ladder cho biết: "Các tin đăng tuyển là dự đoán tốt nhất của công ty về những gì họ cần".

Vì vậy, nếu tin đăng tuyển đang tìm kiếm 10 năm kinh nghiệm và bạn bị hụt, hãy đánh giá xem bạn có kỹ năng để hoàn thành những gì họ cần hay không.

Nếu bạn thiếu nhiều năm kinh nghiệm, hãy chuẩn bị những ví dụ phù hợp với vị trí thể hiện trình độ, kỹ năng và khả năng của bạn để trở nên xuất sắc trong công việc.

Tập trung vào những thành tựu và kết quả trước đó của bạn. "Các công ty không trả tiền cho mọi người trong 10 năm kinh nghiệm, họ trả cho bạn những gì bạn đã đóng góp", Cenedella nói.

 

Nếu bạn đang thiếu bằng tốt nghiệp:

Đối với một số công việc, không có nhu cầu giáo dục cần thiết. Nhưng đối với những người khác, bằng đại học được sử dụng như một cơ chế lọc.

"Không phải là về bằng cấp, mà là mức độ ngụ ý," Clark nói. "Họ biết theo nghĩa rộng [một ứng cử viên] có thể giao tiếp và viết ở mức chấp nhận được."

Nếu bạn không có bằng cấp yêu cầu, hãy cho thấy kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn và các đào tạo thực tế đã cung cấp các kỹ năng cần thiết mà người khác có thể đã học được trong lớp học.

Hãy sẵn sàng với phản ứng của bạn. "Bạn không muốn phòng thủ hoặc không an toàn, sự tự tin là rất quan trọng", Drexler lưu ý.

Clark đề nghị bạn hãy rõ ràng nếu bạn đang thiếu một văn bằng. Ví dụ, nếu công ty đang tìm cách thuê một người có bằng MBA, hãy lập danh sách tất cả các kỹ năng liên quan đến mức độ đó và đưa ra ví dụ về cách các kỹ năng của bạn phù hợp.

 

Nếu bạn không có kinh nghiệm quản lý:

Không có kinh nghiệm quản lý có thể là khoảng cách khó khăn nhất để vượt qua, vì vậy hãy chuẩn bị các ví dụ cụ thể về kinh nghiệm quản lý và lãnh đạo. "Phần lớn quản lý trong thời kỳ hiện đại là về sự ảnh hưởng, thuyết phục và thúc đẩy những người khác đi cùng một hướng," Clark nói.

Thể hiện khả năng lãnh đạo và làm việc tốt với những người khác cũng có ích. Ví dụ, nói điều gì đó như: "Tôi đã làm việc trong các đội mà tôi đã chủ động cho vai trò lãnh đạo", Drexler gợi ý, hoặc "Tôi chưa lãnh đạo trực tiếp, nhưng tôi có khả năng ảnh hưởng và thúc đẩy mọi người."

Dựa trên các hoạt động tình nguyện và ngoại khóa cũng có thể giúp củng cố kinh nghiệm của bạn.

 

Dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: CNN BUSINESS
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Cảm Xúc Thắt Chặt Lòng Trung Thành Của Khách Hàng
  2. 8 Lời Khuyên Về Bí Quyết Thành Công Trong Bán Hàng
  3. 5 Cách Để Làm Việc Tại Nhà Tốt Hơn
  4. Kiếm Nhiều Tiền Có Thực Sự Khiến Ta Hạnh Phúc Hơn? Thực Tế Đã Chứng Minh, Càng Kiếm Được Nhiều Tiền Thì Vấn Đề Của Bạn Càng Lớn
  5. 4 Kỹ Năng Mềm Bạn Cần Phải Trau Dồi Nếu Muốn Thành Công
  6. Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng: Kỹ Năng Cần Có Trong Kinh Doanh
  7. 5 Cách Rèn Luyện Trí Não Và Tăng Cường Lòng Tự Tôn
  8. Chìa Khóa Để Bán Hàng Trực Tiếp Thành Công
  9. Cách Nhìn Của Người Ưu Tú Và Người Bình Thường Khác Nhau Như Thế Nào?
  10. Làm Việc Tại Nhà Mùa Dịch: 20 Cách Đưa Bản Thân Mình Vào Tự Giác, Kỷ Luật Và Không Bị Áp Lực

Tìm công việc mơ ước