Nếu thấy 5 Dấu Hiệu Này, Bạn Không Nên Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc!

Khi bạn tìm kiếm công việc trong thời gian liên tục, bạn đếm ngược từng ngày cho đến khi cuối cùng bạn có thể viết thư xin nghỉ việc. Bất kỳ lời mời làm việc nào cũng có vẻ như là một lời mời làm việc tốt. Nhưng, đó không thể là toàn bộ sự thật. Điều cuối cùng bạn muốn là thấy mình băn khoăn trong khoảng thời gian thử công việc mới của mình, và tự hỏi "tôi đã phạm sai lầm phải không"?

Tôi có thể nói với bạn bao nhiêu lần tôi đã hỏi ai đó, “Khi nào bạn biết vị trí hiện tại của mình không còn phù hợp với bạn nữa?” Họ cười thầm và nói “Trong khoảng vài tuần...”

Để giúp bạn tránh điều này, đây là năm dấu hiệu cảnh báo bạn không nên chấp nhận lời mời làm việc, bất kể bạn đã sẵn sàng rời khỏi vị trí hiện tại của mình bao nhiêu đi nữa.

Các trách nhiệm không kích thích bạn.

Một trong những lý do chính khiến bạn có thể tìm kiếm một vai trò mới ngay bây giờ là vì bạn đã chán ở vị trí hiện tại. Công việc này không quá khó khăn như bạn muốn và không có dấu hiệu cải thiện điều gì sớm.

Tương tự như vậy, chấp nhận một công việc không kích thích bạn sẽ chỉ khiến bạn gặp phải vấn đề tương tự, ở nơi khác. Chắc chắn, bạn có thể giỏi quản lý sản phẩm, nhưng nếu quản lý sản phẩm không kích thích bạn, và đó là chức năng chính của công việc, công việc đó không thể thỏa mãn được bạn. Nếu bạn không cảm thấy phấn khích hoặc thậm chí lo lắng về những thách thức mà vai trò mới đưa ra, có lẽ bạn không nên nhận nó.

Những trách nhiệm công việc còn mơ hồ.

Nếu bạn là tuýp người thích sự mơ hồ, điều này có thể không phải là vấn đề đối với bạn. Nhưng, hầu hết mọi người thích kỳ vọng rõ ràng và cấu trúc. Nếu công ty vẫn chưa thể hiện rõ ràng trách nhiệm của bạn sau một vài cuộc phỏng vấn và trò chuyện, thì có thể bạn nên từ chối và giữ vững tinh thần.

Chấp nhận lời mời làm việc mà không biết chính xác những gì bạn sẽ làm là một công thức cho sự bực bội và nhầm lẫn. Sự thiếu rõ ràng trong quá trình tuyển dụng có nghĩa là sẽ không có sự rõ ràng trong công việc. Hãy tự bảo vệ mình trước những vấn đề ấy!

Lộ trình tăng trưởng nghề nghiệp không rõ ràng.

Tăng trưởng nghề nghiệp là điều cần thiết để hoàn thành sự nghiệp. Bạn nên có một sự hiểu biết rõ ràng về cách tăng trưởng nghề nghiệp có thể cho bạn trước khi bạn chấp nhận lời mời làm việc. Điều này có thể bao gồm cơ hội học tập, cơ hội thăng tiến, hoàn trả chi phí đào tạo, chuyển sang các nhóm khác hoặc bất cứ điều gì phù hợp với tầm nhìn của bạn cho sự phát triển nghề nghiệp. Nếu công ty không có dấu hiệu của loại tăng trưởng nghề nghiệp mà bạn mong muốn, nghĩa là bạn đang chấp nhận một công việc cuối cùng – không phát triển. Bất kể công ty hay vai trò có thể nghe rất ngầu hay hấp dẫn như thế nào, cuối cùng bạn sẽ cảm thấy trì trệ và muốn tìm kiếm một công việc mới ở nơi khác. Nếu sự ổn định và tăng trưởng là quan trọng đối với bạn, thì tốt nhất là bạn nên từ chối công việc đó.

Quá trình tuyển dụng là tất cả các nơi.

Ngay một phút họ đã yêu cầu bạn đến để phỏng vấn. Phút tiếp theo, bạn lại không nghe thấy hồi âm của họ trong 8 tuần. Sau đó, điều tiếp theo bạn biết là họ một lần nữa muốn bạn đến để phỏng vấn. Sau đó, ngẫu nhiên, 10 ngày sau, họ gửi đến bạn thư mời làm việc. Tuyệt đối không! Nếu họ có thể xử lý hiệu quả quá trình tuyển dụng, thì đó là một lá dấu hiệu đỏ. Nếu họ không có quy trình, tổ chức cho những người mà họ đã thuê, thì có lẽ họ cũng khôgn có một quy trình có tổ chức để tăng lương và thăng chức cho những người mà họ đã thuê.

Mọi người khác đang rời đi.

Nếu có vẻ như mọi người liên tục ra vào công ty dựa trên sự quan sát và dò hỏi của bạn, bạn nên quan tâm vấn đề này. Một cái lướt nhanh trên LinkedIn (hoặc các trang mạng xã hội khác) sẽ cho bạn biết nếu mọi người có xu hướng rời khỏi tổ chức một cách nhanh chóng. Nếu những người hiện đang làm việc đang tìm lối ra, tại sao bạn nên tìm lối vào?

Tương tự như vậy, nếu hầu hết mọi người không thực sự trông hạnh phúc xung quanh văn phòng; nếu bạn có thể nghe thấy tiếng kim rơi trong không gian văn phòng tĩnh lặng; Nếu người phỏng vấn bạn thiếu hứng thú với vai trò của họ, công ty và nhiệm vụ, thì đó có lẽ không phải là nơi bạn muốn dành phần lớn thời gian trong ngày.

Quá thường xuyên, khi tìm kiếm một công việc mới, bạn đã tập trung vào sự hài lòng ngay lập tức khi nhận được lời mời làm việc. Nhưng cảm giác vui sướng đó không thể tồn tại quá lâu. Thay vì chỉ tập trung vào nhận bất kỳ công việc mới nào, hãy bắt đầu tập trung vào bức tranh lớn và đảm bảo rằng công việc mà bạn đang chấp nhận đáp ứng mục tiêu nghề nghiệp của bạn và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Phiên dịch bởi Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Nếu Bạn Sở Hữu 3 Yếu Tố này, Bạn Chính Là Người Bán Hàng Thực Thụ!
  2. Hai Quy Tắc Duy Nhất Bạn Cần Nắm Để Có Được Thành Công Trong Công Việc Và Cuộc Sống
  3. Đây Là Cách Để Bạn Mạnh Dạn Ứng Tuyển Ngay Cả Khi Bạn Không Đủ Điều Kiện
  4. Những Cảm Xúc Thắt Chặt Lòng Trung Thành Của Khách Hàng
  5. 8 Lời Khuyên Về Bí Quyết Thành Công Trong Bán Hàng
  6. 5 Cách Để Làm Việc Tại Nhà Tốt Hơn
  7. Kiếm Nhiều Tiền Có Thực Sự Khiến Ta Hạnh Phúc Hơn? Thực Tế Đã Chứng Minh, Càng Kiếm Được Nhiều Tiền Thì Vấn Đề Của Bạn Càng Lớn
  8. 4 Kỹ Năng Mềm Bạn Cần Phải Trau Dồi Nếu Muốn Thành Công
  9. Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng: Kỹ Năng Cần Có Trong Kinh Doanh
  10. 5 Cách Rèn Luyện Trí Não Và Tăng Cường Lòng Tự Tôn

Tìm công việc mơ ước