Các Kỹ Năng Mà Nhà Tuyển Dụng Luôn Tìm Kiếm Ở Ứng Viên

Những kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với nhà tuyển dụng? Những kỹ năng nào thúc đẩy họ chọn ứng viên để thuê?

Kỹ năng mềm

Có một số kỹ năng và phẩm chất nhà tuyển dụng tìm kiếm trong tất cả nhân viên của họ, bất kể vị trí nào. Chúng được gọi là các kỹ năng mềm và chúng bao gồm các kỹ năng và tính cách giữa các cá nhân mà bạn cần để thành công tại nơi làm việc. Họ cũng thường được gọi là kỹ năng chuyên nghiệp, những người có thể duy trì một môi trường làm việc lành mạnh.

Kỹ năng cứng

Ngoài các kỹ năng mềm, còn có các kỹ năng khác, hữu hình hơn hoặc kỹ thuật mà hầu hết các dự án yêu cầu. Chúng được gọi là kỹ năng cứng, và chúng là kiến thức và khả năng cụ thể cần thiết để thực hiện công việc. Bạn sẽ cần cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cho bất kỳ công việc nào và điều quan trọng là phải cho nhà tuyển dụng thấy bạn có sự kết hợp các kỹ năng lại mà họ cần khi bạn nộp đơn và phỏng vấn xin việc.

Các kỹ năng hàng đầu mà Nhà tuyển dụng tìm kiếm

Mặc dù danh sách này không đầy đủ, nhưng đây là một số kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng cho rằng quan trọng nhất khi tuyển dụng và tuyển dụng nhân viên.

Kỹ năng phân tích

Nhân viên cần có khả năng đối mặt với một vấn đề, suy nghĩ thấu đáo và áp dụng các giải pháp một cách quyết đoán. Chúng được gọi là kỹ năng phân tích. Mức độ kỹ năng phân tích cần thiết sẽ khác nhau, tùy thuộc vào công việc và ngành nghề của ứng viên. Kết hợp chặt chẽ với các kỹ năng phân tích, nhân viên phù hợp ​​sẽ biết tổ chức, lên kế hoạch một cách hiệu quả.

Danh sách các kỹ năng phân tích

Kĩ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp hiệu quả - cả bằng lời nói và bằng văn bản - là cả thiết yếu và hiếm thấy. Những người có kỹ năng giao tiếp tốt luôn thu hút các nhà tuyển dụng, bất kể công việc hay ngành nghề nào. Bạn cần có khả năng giao tiếp thành công với nhân viên, người quản lý và khách hàng trên nền tảng trực tuyến, bằng văn bản và hoặc qua điện thoại.

Kỹ năng xã hội

Kỹ năng xã hội, còn được gọi là kỹ năng con người, là những kỹ năng bạn sử dụng để tương tác và tham gia với người khác. Nhiều người được thuê nhanh chóng dựa hoàn toàn vào khả năng kết nối với mọi người. Kỹ năng xã hội có thể (đôi khi) có khả năng thổi phồng những kỹ năng khác mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, vì vậy hãy chắc chắn rằng các kỹ năng của bạn đồng đều.

Kỹ năng xã hội của bạn sẽ được đánh giá trong các cuộc phỏng vấn xin việc, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. Bạn có thể phát triển trí tuệ cảm xúc và sự tự nhận thức mà bạn cần để kết nối với một nhóm tuyển dụng.

Kỹ năng lãnh đạo

Khi các công ty thuê các vị trí lãnh đạo, có nghĩa là họ tìm kiếm những nhân viên có thể tương tác thành công với cấp dưới, đồng nghiệp và khách hàng. Ngay cả khi bạn không áp dụng cho công việc quản lý, lãnh đạo, đây cũng là một kỹ năng quý giá để mang lại cho nhà tuyển dụng. Nhiều công ty thích thúc đẩy từ bên trong, và vì thế, họ thường tìm kiếm những phẩm chất lãnh đạo mạnh mẽ, ngay cả khi tuyển dụng cho các vị trí cấp cao.

Thái độ tích cực

Thái độ có thể không phải là tất cả, nhưng nó cực kỳ có giá trị. Nhà tuyển dụng muốn nhân viên tích cực ngay cả trong hoàn cảnh căng thẳng và thử thách. Tích cực biểu thị mức độ phục hồi của bạn. Nhà tuyển dụng muốn tuyển dụng ứng viên có thái độ có thể thực hiện một cách linh hoạt, tận tâm và sẵn sàng đóng góp thêm nỗ lực để hoàn thành công việc khi đối mặt với những thách thức.

Làm việc theo nhóm

Bất kể công việc, nhà tuyển dụng muốn thuê những người làm việc theo nhóm - những người hợp tác và làm việc tốt với những người khác. Họ không muốn làm việc với những nhân viên khó làm việc. Khi bạn đang phỏng vấn, hãy chắc chắn bạn sẽ chia sẻ các ví dụ về cách bạn đã làm việc tốt trong một nhóm. Mức độ làm việc nhóm của bạn cho thấy khả năng cộng tác hiệu quả của bạn với nhiều người.

Kỹ thuật

Các kỹ năng kỹ thuật bạn cần sẽ khác nhau, tất nhiên, tùy thuộc vào công việc. Tuy nhiên, hầu hết các vị trí yêu cầu ít nhất một số kỹ năng kỹ thuật. Điều này bao gồm kinh nghiệm sử dụng phần mềm công nghiệp, bằng cấp giáo dục cấp cao hơn (như bằng đại học hoặc chứng chỉ nghề) hoặc có kinh nghiệm trong các nhiệm vụ đặc biệt cao.

Ngày nay, công nghệ định hình thế giới chúng ta đang sống. Đó là lý do tại sao nhiều nhà tuyển dụng muốn những người họ thuê đến đã được trang bị một số kỹ năng công nghệ nhất định.

Nếu bạn thiếu các kỹ năng công nghệ trong ngành của mình, đây là thời điểm tốt để theo dõi các kỹ năng sau:

Kỹ năng truyền thông xã hội

Nếu bạn đang làm việc trong một lĩnh vực cụ thể liên quan đến truyền thông, bạn có thể sẽ cần phải mài giũa kỹ năng truyền thông xã hội của mình. Điều này không chỉ có nghĩa là học cách sử dụng các nền tảng, mặc dù. Bạn cũng nên biết cách sử dụng các trang web truyền thông xã hội một cách hiệu quả và nhà tuyển dụng thường yêu cầu bạn chứng minh rằng bạn là một người quản lý một kênh truyền thông xã hội cụ thể. Học cách truyền tải thông điệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn trở thành một ứng cử viên hấp dẫn.

Kỹ năng máy tính

Có ít nhất một số kỹ năng máy tính là một công việc được đưa ra trong hầu hết mọi công việc ngoài kia. Hầu hết các công việc hiện nay đều yêu cầu một số kiến ​​thức về máy tính, cho dù sử dụng Word, Excel hay phần mềm nâng cao hơn. Nếu có phần mềm cụ thể mà một công ty đang sử dụng, có lẽ bạn sẽ được đào tạo về nó. Điều này có thể bao gồm các hệ thống quản lý nội dung hoặc các công cụ nhập dữ liệu cụ thể. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong tất cả các chương trình phần mềm được nêu bật trong thông báo tuyển dụng, sẽ rất hữu ích khi chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy khả năng của bạn khi học phần mềm mới một cách nhanh chóng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Điều này có vẻ hơi giống kỹ năng phân tích hoặc liên cá nhân, nhưng giải quyết vấn đề thường được coi là một kỹ năng riêng biệt. Bạn có thể phải đối phó với các vấn đề phát sinh đòi hỏi phải có phản ứng và giải quyết nhanh chóng. Có thể suy nghĩ nhanh và giải quyết vấn đề tại một thời điểm thông báo là một nhân tài mà mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn.

Thể hiện kỹ năng của bạn

Để chắc chắn rằng bạn đang thể hiện các kỹ năng hàng đầu của mình trong quá trình tìm việc, hãy lập danh sách các kỹ năng và phẩm chất phản ánh đúng nhất nền tảng của bạn. Kết hợp chúng vào sơ yếu lý lịch của bạn và thư xin việc.

Cũng nghĩ về các ví dụ thực tế tại nơi bạn đã áp dụng các kỹ năng này để đạt được thành công trong công việc, trong lớp học hoặc trong công việc tình nguyện. Chia sẻ những ví dụ này với người phỏng vấn của bạn để họ biết chính xác bạn sẽ có bao nhiêu phẩm chất khi bạn được tuyển dụng.

Kỹ năng chuyển nhượng

Nếu bạn chuyển đổi công việc hoặc ngành nghề, bạn sẽ cần tập trung vào các kỹ năng có thể chuyển từ vị trí cũ sang vị trí mới.

Liệu có cần kỹ năng?

Chia sẻ kỹ năng đã trở nên ngày càng phổ biến, cho phép mọi người kết nối trực tuyến hoặc trong cộng đồng của họ và trao đổi các mẹo hữu ích, thông tin có giá trị và các kỹ năng vô giá. Tìm hiểu cách chia sẻ kỹ năng có thể giúp bạn cải thiện các kỹ năng khác của mình nhé!

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: The Balance Career
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 7 Nguyên Tắc Phải Thuộc Nằm Lòng Khi Mới Đi Làm
  2. “Bỏ Túi” Công Thức 6C – Nghệ Thuật Bán Hàng Chuyên Nghiệp
  3. 8 Lời Khuyên Chăm Sóc Khách Hàng Thành Công
  4. Trải Qua 24 Lần Nghỉ Việc, Tôi Đúc Kết Ra Được 4 Bài Học Xương Máu
  5. 6 Nghệ Thuật Bán Hàng Thông Minh
  6. 7 Cách Để Xây Dựng Mối Quan Hệ Thân Thiết Với Khách Hàng
  7. 8 Bí Quyết Để Trở Thành Ứng Viên Ưu Tú Với Vị Trí Bán Hàng
  8. Học Được 4 Kỹ Năng Này Sẽ Giúp Bạn “Chạm Vào Đâu Cũng Thấy Tiền”
  9. Ở Nhà Suốt 30 Ngày, Tôi Học Được Những "Mánh Khóe" Thiết Thực Giúp Phát Triển Những Thói Quen Tốt
  10. 5 Dấu Hiệu Công Việc Đang Ảnh Hưởng Đến Thị Lực Của Bạn

Tìm công việc mơ ước