Làm Thế Nào Tìm Kiếm Việc Làm Trong Một Đại Dịch

Nếu bạn bị mất việc do COVID-19 hoặc đang trong quá trình tìm việc khi coronavirus tấn công, đừng hoảng sợ và đừng từ bỏ việc tìm kiếm việc làm.

Mặc dù nó có thể là thách thức, có nhiều cách bạn có thể tìm kiếm công việc thành công trong đại dịch. Một số ngành công nghiệp đang cắt giảm, nhưng những ngành khác cũng đang tuyển dụng.

Tìm kiếm trên các trang tuyển dụng cho những vị trí đang tuyển dụng gấp và khu vực của bạn để xem các cơ hội việc làm ngay lập tức. Điều đó sẽ cho bạn cảm giác về những công việc đang có nhu cầu ở vị trí của bạn.

Dưới đây là một số lời khuyên cho việc tìm kiếm việc làm trong thời gian đại dịch.

 

Kiểm tra lợi ích của bạn

Trước khi bạn bắt đầu tìm việc, hãy chắc chắn rằng bạn đang thu thập bất kỳ lợi ích mất việc nào mà bạn được hưởng. Kiểm tra với bộ phận nhân sự hoặc người quản lý của bạn để biết chi tiết về những gì đang có sẵn.

 

Hãy sẵn sàng để tìm kiếm việc làm

Cập nhật hồ sơ xin việc. Nếu bạn không cần phải tìm việc trong một thời gian, hãy dành chút thời gian để cập nhật hồ sơ xin việc của bạn. Hãy chắc chắn rằng chỉnh lý lịch của bạn thích hợp cho công việc bạn muốn mỗi khi bạn nộp đơn.

 

Cảnh giác với thị trường việc làm

Không phải mọi ngành nghề và ngành công nghiệp sẽ bị ảnh hưởng theo cùng một cách. Các công ty về du lịch, dịch vụ thực phẩm, khách sạn và kế hoạch tổ chức sự kiện đặc biệt khó khăn, cũng như những công ty có trụ sở tại các khu vực trải qua các trường hợp đầu tiên, chẳng hạn như tiểu bang Washington. Mặt khác, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang tuyển dụng, cũng như các cửa hàng tạp hóa và dịch vụ vệ sinh.

Tuy nhiên, các ngành công nghiệp như mua sắm và giao hàng trực tuyến đã tăng mạnh, và các dịch vụ thiết yếu như chăm sóc sức khỏe và kho bãi đang tuyển dụng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu. Một số công việc đang bùng nổ, và các nhà tuyển dụng đang tích cực tuyển dụng ứng viên cho việc làm.

 

Amazon đang tuyển dụng 100.000 vị trí toàn thời gian và bán thời gian mới trên khắp Hoa Kỳ trong các trung tâm thực hiện và mạng lưới giao hàng của mình để đáp ứng nhu cầu từ những người phụ thuộc vào dịch vụ của họ.

 

Walmart đang thuê 150.000 cộng sự mới để làm việc trong các cửa hàng, câu lạc bộ, trung tâm phân phối và trung tâm thực hiện. Các vai trò này sẽ là tạm thời, nhưng có thể chuyển đổi thành các vai trò vĩnh viễn theo thời gian.

 

Công ty cũng đang thực hiện một quy trình mới, nhanh chóng tuyển dụng cho các vai trò chính, chẳng hạn như nhân viên thu ngân và nhân viên quản lý dự trữ. Chu kỳ ứng dụng hai tuần thông thường sẽ được giảm xuống thành quy trình 24 giờ.

 

Tìm kiếm việc làm trực tuyến

Trong quá trình tìm kiếm việc làm truyền thống, điều quan trọng là tìm kiếm việc làm và mạng lưới quan hệ cũng như trực tuyến. Tuy nhiên, trong môi trường hiện tại, bạn sẽ muốn tập trung vào tìm kiếm và xin việc trực tuyến trên các trang web việc làm hàng đầu, phương tiện truyền thông xã hội và trực tiếp trên các trang web của công ty.

Tìm và theo dõi các bài đăng công việc mới một cách nhanh chóng và đơn giản bằng cách:

  • Dành thời gian để tìm kiếm công việc của bạn. Nó sẽ làm cho quá trình trơn tru hơn.
  • Thiết lập thông báo công việc, để bạn được thông báo về các bài đăng mới ngay khi chúng được liệt kê.
  • Sử dụng hashtags để tiến hành tìm kiếm việc làm của bạn.

 

Xem xét các lựa chọn làm việc tại nhà

Với sự không chắc chắn chung của một đại dịch, bạn có thể thấy mình trong một tình huống mà bạn hoàn toàn có thể làm việc bên ngoài nhà. Có lẽ bạn đột nhiên có con nhỏ ở nhà vì trường học của họ đã bị đóng cửa vô thời hạn.

Hoặc, có thể chính bạn có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn sẽ khiến bạn rất dễ bị nhiễm bệnh nếu bạn rời khỏi nhà.

Tin vui là, nếu bạn có kết nối internet, bạn có khả năng tìm kiếm và tìm việc làm tại nhà ít nhất sẽ bổ sung thu nhập của bạn (và, tùy thuộc vào kỹ năng chuyên môn của bạn, bạn thậm chí có thể tìm được việc làm- công việc tại nhà cũng sinh lợi như công việc cũ của bạn).

 

Tìm kiếm trang web việc làm hàng đầu

Bắt đầu bằng cách gõ các cụm từ khóa, chẳng hạn như “công việc tại nhà”, “cộng tác viên tự do” trực tiếp trong những trang web việc làm.

 

Sẵn sàng cung cấp các giải pháp

Đây là một thời gian đầy thách thức cho nhà tuyển dụng cũng như người lao động. Nếu bạn có thể cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã có những gì cần thiết để giúp công ty thành công, bạn sẽ tăng cơ hội được tuyển dụng.

 

Chuẩn bị sẵn sàng để phỏng vấn

Hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn video. Thực hành phỏng vấn qua camera. Nếu bạn không bao giờ phỏng vấn qua Skype hoặc Zalo, thì có một chút vấn đề.

Làm quen với công nghệ và thực hiện một cuộc phỏng vấn thực hành trước khi bạn nói chuyện với người quản lý tuyển dụng. Hãy chú ý đến ánh sáng và hậu cảnh cũng như cách trang phục phỏng vấn của bạn hiển thị trên máy ảnh.

 

Nâng cấp kỹ năng của bạn

Bạn có thể có thêm thời gian, và nếu bạn làm thế, đó là cơ hội để nâng cấp các kỹ năng của bạn. Có rất nhiều cơ hội để làm việc trên bộ kỹ năng của bạn trực tuyến, bao gồm LinkedIn Learning, Coursera và nhiều trang web khác nơi bạn có thể học các kỹ năng mới.

 

Hãy kiên nhẫn và tử tế

Các coronavirus đã tác động đến nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày ngoài nơi làm việc. Nếu bạn không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng nhanh như bạn muốn, hãy kiên nhẫn và tử tế. Mọi người đều có vấn đề để giải quyết và đang làm tốt nhất có thể trong thời gian khó khăn.

Quá trình tuyển dụng có thể dài hơn và khác với những gì bạn đã từng thấy. Khi bạn làm, hãy dành thời gian để cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tìm kiếm việc làm của bạn.

 

Dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: The Balance Careers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Các Kỹ Năng Mà Nhà Tuyển Dụng Luôn Tìm Kiếm Ở Ứng Viên
  2. 7 Nguyên Tắc Phải Thuộc Nằm Lòng Khi Mới Đi Làm
  3. “Bỏ Túi” Công Thức 6C – Nghệ Thuật Bán Hàng Chuyên Nghiệp
  4. 8 Lời Khuyên Chăm Sóc Khách Hàng Thành Công
  5. Trải Qua 24 Lần Nghỉ Việc, Tôi Đúc Kết Ra Được 4 Bài Học Xương Máu
  6. 6 Nghệ Thuật Bán Hàng Thông Minh
  7. 7 Cách Để Xây Dựng Mối Quan Hệ Thân Thiết Với Khách Hàng
  8. 8 Bí Quyết Để Trở Thành Ứng Viên Ưu Tú Với Vị Trí Bán Hàng
  9. Học Được 4 Kỹ Năng Này Sẽ Giúp Bạn “Chạm Vào Đâu Cũng Thấy Tiền”
  10. Ở Nhà Suốt 30 Ngày, Tôi Học Được Những "Mánh Khóe" Thiết Thực Giúp Phát Triển Những Thói Quen Tốt

Tìm công việc mơ ước