5 Bật Mí Để Chốt Đơn Khách Hàng Hiệu Quả

Hãy ghi nhớ 5 khái niệm này và áp dụng chúng vào quy trình bán hàng, bạn sẽ thành công trong việc thu hút quyết định mùa hàng từ đối tượng tiềm năng.

1. Tập trung vào khách hàng, không phải vào thỏa thuận

Khi đang cố gắng bán một sản phẩm nào đó, xu hướng của chúng ta sẽ tập trung vào những điều chúng ta mong muốn như là những thỏa thuận hay các chương trình khuyến mãi để kích thích sự mua hàng từ đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên điều đó thường dẫn đến những phản ứng ngược và họ thường đưa ra quyết định mua hàng vì sự thiếu thông tin hay ấn tượng đối với sản phẩm. Vì thế, hãy đặt khách hàng làm trọng tâm, tìm hiểu nhu cầu và khéo léo giới thiệu những tính năng từ sản phẩm, giải quyết tương thích với vấn đề mà họ đang gặp phải.

 

2. Giới thiệu tính năng sản phẩm liên quan mật thiết đến khách hàng

Khi giới thiệu một sản phẩm cho khách hàng chắc chắn tất cả ai trong chúng ta cũng sẽ nói đến những thành phần tuyệt vời thường đã được in sẵn trên thông tin của bao bì sản phẩm. Vậy tại sao phải cần một nhân viên tư vấn sản phẩm trong khi người mua hàng hoàn toàn có thể tự tìm hiểu chúng? Hãy thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bằng cách lồng ghép thêm những giá trị mà khách hàng nhận được từ các thành phần này. Tìm hiểu nhu cầu, sự mong muốn thực sự tiềm ẩn sâu nằm sâu bên trong và giới thiệu những tính năng liên quan đến chúng.

 

3. Nghiên cứu một khách hàng trước mỗi cuộc trò chuyện

Thật khó khăn khi đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và trình bày những tính năng sản phẩm liên quan với người đó nếu bạn không biết nhiều về họ. Quan sát ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt, lời nói và tất cả những gì liên quan, xem xét và đánh giá để có thể hiểu rõ nhất về khách hàng mà bạn đang phục vụ.

 

4. Tìm thêm cách để giúp khách hàng

Cách tốt nhất để níu giữ lòng trung thành của khách hàng là hãy trở thành một nhân viên tư vấn đáng tin cậy. Tự trau dồi thêm những kiến thức không chỉ về chuyên môn mà cả mọi thứ liên quan đến lĩnh vực mà sản phẩm thuộc về. Sử dụng kiến thức chuyên ngành để tư vấn cho mọi người không chỉ những thắc mắc về sản phẩm mà xung quanh lĩnh vực liên quan. Đừng ngần ngại thể hiện sự nhiệt tình của mình, hãy nghĩ rằng nó sẽ là một khoản đầu tư chăm sóc khách hàng tiềm năng tương lai.

 

5. Luôn tử tế

Không ai khuyến khích bạn so sánh sản phẩm của mình trực tiếp với bất cứ sản phẩm nào từ đối thủ cạnh tranh nhưng trong một số trường hợp bất đắc dĩ khi khách hàng dành lời khen với sản phẩm cạnh tranh, đừng ngần ngại hay né tránh. Hãy luôn dành những lời nhận xét từ tế cho đối thủ, sau đó khéo léo dần dần điều chỉnh thông điểm của bạn về sản phẩm của mình và nhấn mạnh những ưu điểm tốt hơn đối thủ.

Biên dịch: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Đặt Câu Hỏi Để Bán Hàng Thành Công
  2. 5 Thói Quen Của Người Làm Việc Không Hiệu Quả
  3. 6 Kỹ Năng Mà Ai Cũng Có Thể Học Để Trở Thành Một Nhân Viên Bán Hàng Tuyệt Vời
  4. 5 Sai Lầm “Chết Người” Của Người Bán Hàng Hiện Đại
  5. 4 Phương Pháp Chăm Sóc Bản Thân Dành Cho Nhân Bán Hàng
  6. Thành Công Có Làm Người Ta Hạnh Phúc?
  7. Cô Gái Không Được Sếp Duyệt Tăng Lương Lên 25 Triệu Đồng: Thời Gian Làm Việc Bao Lâu Không Quan Trọng, Nếu Không Tích Cực Học Hỏi Thì Sớm Muộn Gì Cũng Bị Đào Thải
  8. Bắt Đầu Một Thói Quen Tốt, Từ Bỏ Một Thói Quen Cũ
  9. Mẹo Nhìn Thấu Tâm Lý Khách Hàng Dân Sales Ai Cũng Nên Biết
  10. Những cách đề nghị tăng lương hiệu quả

Tìm công việc mơ ước