5 Sai Lầm “Chết Người” Của Người Bán Hàng Hiện Đại

Khi nói về chủ đề bán hàng, chúng ta thường hay liên tưởng đến những điều tiêu cực. Điều này xuất phát từ những lỗi lầm vô thức mà người bán hàng thường gặp phải khi họ cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Dưới đây là 5 lỗi phổ biến nhất:

1. Kỹ năng lắng nghe kém.

Kỹ năng lắng nghe kém đồng nghĩa với việc bạn không quan tâm đến khách hàng và việc kinh doanh của họ. Bạn nên nhớ khách hàng rất tinh để nhận ra điều này, Leroy Frank Ratnam một bậc thầy hàng đầu châu Á về đào tạo kỹ năng bán hàng đã từng chia sẻ “Khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn cho đến khi họ cảm nhận được bạn QUAN TÂM đến họ như thế nào”.

2Không phân biệt được Nói và Bán hàng 

Nhiều nhà bán hàng nói quá nhiều về sản phẩm và dịch vụ của họ và cho rằng mình đang làm tốt nhiệm vụ của một nhà bán hàng. Tuy nhiên để thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, bạn nên bắt đầu bằng việc hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, biết cách đặt câu hỏi để khách hàng tự tìm ra câu trả lời và “tự thuyết phục” bản thân họ để mua hàng của bạn.
 

3. Thiếu sự chân thành, thái độ thiếu tích cực

Sẽ rất dễ để nhận thấy sự thiếu chân thành một cách rõ ràng, nhất là khi bạn hay sử dụng những “mẹo” bán hàng thông thường. Sự thật là nếu bạn chân thành, trung thực và thành thật, bạn sẽ đạt được nhiều hơn cả mong đợi.
 

4.  Không chịu học hỏi và phát triển bản thân.

 Khi bạn không coi trọng việc phát triển bản thân, bạn sẽ tụt hậu lại với những người đầu tư vào việc đó. Khi bán hàng là công việc mà bạn đã lựa chọn, tại sao bạn không dành thời gian để học hỏi những điều mới, tìm hiểu kinh nghiệm và kiến thức từ những người hiểu biết và cập nhật về thị hiếu khách hàng trên thị trường. Đó là những điều tối thiểu mà bạn cần làm để có được sự tôn trọng từ những khách hàng của bạn.
 

5. Bán hàng theo thói quen

Theo Nhà đào tạo Bán hàng hàng đầu châu Á Leroy Frank Ratnam, người bán hàng cần phải thay đổi tư duy và linh hoạt trong chiến lược tiếp cận và thuyết phục khách hàng để nắm được cách “bắt sóng” cảm xúc khách hàng để chốt sales hiệu quả.

Nguồn: Gcv.edu.vn/
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Phương Pháp Chăm Sóc Bản Thân Dành Cho Nhân Bán Hàng
  2. Thành Công Có Làm Người Ta Hạnh Phúc?
  3. Cô Gái Không Được Sếp Duyệt Tăng Lương Lên 25 Triệu Đồng: Thời Gian Làm Việc Bao Lâu Không Quan Trọng, Nếu Không Tích Cực Học Hỏi Thì Sớm Muộn Gì Cũng Bị Đào Thải
  4. Bắt Đầu Một Thói Quen Tốt, Từ Bỏ Một Thói Quen Cũ
  5. Mẹo Nhìn Thấu Tâm Lý Khách Hàng Dân Sales Ai Cũng Nên Biết
  6. Những cách đề nghị tăng lương hiệu quả
  7. 6 Trách Nhiệm Cơ Bản Của Nhân Viên Bán Hàng
  8. Cách Định Vị Thương Hiệu (Hoặc Tái Định Vị Thương Hiệu) Cho Bản Thân Khi Ứng Cử Công Việc Mơ Ước
  9. Biết Kể Chuyện Cũng Là Một Năng Lực Kiếm Tiền Đỉnh Cao
  10. Làm Thế Nào Tìm Kiếm Việc Làm Trong Một Đại Dịch

Tìm công việc mơ ước