6 Kỹ Năng Mà Ai Cũng Có Thể Học Để Trở Thành Một Nhân Viên Bán Hàng Tuyệt Vời

Không ai từ khi mới bắt đầu sinh ra đã là một nhân viên bán hàng giỏi. Những kỹ năng bán hàng là thứ không tự nhiên mà tuyệt vời nhưng bạn hoàn toàn có thể học tập chúng.

Vậy thì bắt đầu như thế nào và bắt đầu từ đâu? Bài viết này tập hợp sáu kỹ năng thực tế mà bất cứ ai cũng có thể học. Thực hành, cải thiện và thuần thục tất cả sáu kỹ năng sẽ tăng khả năng khách hàng quyết định lựa chọn mua sản phẩm từ bạn.

1.Hãy biến mọi thứ diễn ra tự nhiên

Nếu câu nói “To sell is human” (tạm dịch: để bán hàng, hãy là một con người) của tác giả Daniel Pink là đúng thì mỗi người trong chúng ta đều là một nhân viên bán hàng. Mặc dù vậy thì không khách hàng nào muốn tiếp xúc với một nhân viên nhàm chán và rập khuôn, giới thiệu hay trả lời câu hỏi của họ về sản phẩm và dịch vụ như một cái máy. Hãy trở nên tự nhiên và thoải mái với lời nói, hành động và cả cử chỉ của bạn dành cho hàng khách.  Đó là lý do tại sao “biến mọi thứ diễn ra tự nhiên” là việc đầu tiên bạn phải làm trước khi rèn luyện các kỹ năng khác.

Để bắt đầu, bạn cần một sản phẩm, công ty hoặc dịch vụ mà bạn tin tưởng. Thật khó để bán một thứ gì đó nếu bạn không tự tin về chúng bởi vì nếu ngay cả bạn cũng không thực sự tin những gì mình truyền tải đến khách hàng tiềm năng thì tại sao họ phải tin và quyết định mua hàng?

Hãy tìm hiểu xem lợi ích gì từ sản phẩm và dịch vụ khiến bạn cảm thấy yêu thích. Sau đó tập trung vào việc giúp đỡ những khách hàng cần lợi ích mà nó cung cấp. Nếu bạn đóng khung quy trình bán hàng vào mục đích chính là sử dụng tính năng sản phẩm để giải quyết vấn đề của khách hàng thì mọi thứ bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều.

Sau đó hãy thực hành, thực hành và thực hành. Với kinh nghiệm làm việc và một sản phẩm mà bạn tin tưởng thì sự tự tin trong công việc sẽ tự động tìm đến bạn. Có thể bạn sẽ sớm nhận thấy rằng bán hàng không còn là khó khăn mà trở thành sự đam mê và nhiệt huyết từ bao giờ.

2. Học cách sắp xếp hệ thống thói quen công việc

Để trở thành một nhân viên bán hàng hiệu quả, bạn phải quản lý tốt thời gian của mình. Có nghĩa là bạn cần phải sắp xếp và quản lý những công việc theo hệ thống và thực hiện chúng như thói quen trong một ngày. Một quy trình bán hàng điển hình bao gồm rất nhiều giai đoạn hoạt động và hệ thống thói quen này được đánh giá là ảnh hưởng tích cực đến khía cạnh đơn giản hóa thực thi hành động và tối đa hóa hiệu quả công việc.

Theo thời gian, các hệ thống sẽ bắt đầu xuất hiện từ công việc của bạn. Một số bước trong hệ thống sẽ xảy ra thường xuyên đến mức chúng sẽ trở thành thói quen một cách tự nhiên. Bạn có thể đã có một số ví dụ về hệ thống ở nhà như việc bạn luôn đánh răng trước khi đi ngủ. Bạn cũng có những thói quen như thế này trong công việc, nhưng bạn có thể nâng cao chúng bằng cách áp dụng thói quen xếp chồng - về cơ bản, liên kết các thói quen hàng ngày với nhau để chúng luôn luôn thực hiện tuần tự. Chẳng hạn, bạn có thể tạo thói quen luôn mở hệ thống tiếp thị qua email hoặc CRM khi bạn bật máy tính vào buổi sáng. Khi thói quen đó được thiết lập, hãy thêm nhiều lớp cho đến khi bạn có thói quen bán hàng hiệu quả hàng ngày.

3. Lên chiến lược

Chiến lược mà bạn lên kế hoạch phải sở hữu đủ hai yếu tố gồm khách hàng mục tiêu và nguồn lực sản phẩm bạn sở hữu. Bạn có thể lên kế hoạch để thu hút thêm đối tượng khách hàng mục tiêu mới mà sản phẩm bạn đáp ứng được nhu cầu của họ hoặc thay đổi số lượng, chất lượng sản phẩm sao cho phù hợp với khách hàng tiềm năng.

 4. Trở thành một chuyên gia trong ngành

Lợi ích của việc được công nhận là một chuyên gia trong ngành là rất lớn, đặc biệt là trong bán hàng. Chuyên môn trong ngành của bạn không chỉ có khả năng được liên kết với sản phẩm bạn đang bán (và việc làm quen với sản phẩm/dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để trở nên thoải mái hơn trong vai trò bán hàng), nó cũng sẽ giúp bạn đứng trước khán giả mới và khách hàng tiềm năng mới.

Có rất nhiều con đường mà mọi người đã thực hiện để trở thành các chuyên gia trong ngành (hay còn gọi là các nhà lãnh đạo đã nghĩ rằng). Đối với nhiều người, nó chỉ đơn giản là kết quả của cuộc đời họ làm việc trong một nghề nghiệp nhất định, thường được kết hợp với tính cách hướng ngoại tự nhiên. Những người khác đã tích cực làm việc để tạo ra ý thức về chuyên môn trong ngành của Cameron như là một phần của nỗ lực tiếp thị của họ.

Dù bằng cách nào, hãy bắt đầu bằng cách đảm bảo bạn nói chuyện với người nói chuyện (nói cách khác, rằng bạn thực sự có một số kiến ​​thức chuyên môn mà sử dụng cho người khác). Sau đó, tìm cách chia sẻ thông tin đó với những người cần thông tin, chẳng hạn như tham gia nói chuyện, bài đăng trên blog, trên trang đích chính, các cuộc phỏng vấn và podcast (với tư cách là chủ nhà hoặc khách).

5. Tăng tốc giao tiếp của bạn

Nhìn nhanh vào các bài viết về việc cải thiện doanh số bán hàng sẽ cho bạn thấy rằng việc sao chép, giao tiếp bằng miệng và phương tiện truyền thông xã hội đều được cho là rất quan trọng đối với thành công của bạn với tư cách là một nhân viên bán hàng. Có hai kỹ năng bao quát khác mang lại những cách giao tiếp này với nhau và mang lại sự gắn kết trong suốt quá trình bán hàng: kể chuyện và trí tuệ cảm xúc (EQ).

Cùng với nhau, hai phẩm chất này cung cấp một cách để đảm bảo rằng thông điệp của bạn đang đạt được mục tiêu và bạn có thể quản lý bất kỳ kết quả nào của truyền thông này ngay lập tức. Rốt cuộc, học các cuộc đối thoại bán hàng là một chuyện. Xuất hiện trên đỉnh khi một khách hàng tiềm năng ném cho bạn một đường cong hoàn toàn khác.

Kể chuyện hấp dẫn

Bằng cách cải thiện kỹ năng kể chuyện của bạn, nhiều khả năng email bán hàng của bạn sẽ được khách hàng mở ra, bài viết của bạn sẽ được đọc và giao tiếp tổng thể của bạn sẽ được xem là xác thực và đáng tin cậy. Kể chuyện có thể được thực hiện trên phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, email và giao tiếp bằng lời nói.

Trí tuệ cảm xúc (EQ)

Truyền thông là một con đường một chiều. Khi khách hàng phản hồi, trí tuệ cảm xúc sẽ khiến bạn phản ứng với câu trả lời tốt hơn Trong một thế giới lý tưởng, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng đưa qua quyết định mua hàng. Nhưng nó rất nhiều khả năng là bạn sẽ cần phải biết cách phản ứng với những phản đối (hoặc khi đó, thời điểm thích hợp để giữ im lặng). Nếu trí thông minh cảm xúc của bạn không cao, hãy tìm kiếm những phản hồi mà nó sẽ giúp bạn học cách phản ứng với những tình huống khác nhau mà bạn có thể gặp phải khi làm nhân viên bán hàng.

 

Biên dịch: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Mailshake.com
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Sai Lầm “Chết Người” Của Người Bán Hàng Hiện Đại
  2. 4 Phương Pháp Chăm Sóc Bản Thân Dành Cho Nhân Bán Hàng
  3. Thành Công Có Làm Người Ta Hạnh Phúc?
  4. Cô Gái Không Được Sếp Duyệt Tăng Lương Lên 25 Triệu Đồng: Thời Gian Làm Việc Bao Lâu Không Quan Trọng, Nếu Không Tích Cực Học Hỏi Thì Sớm Muộn Gì Cũng Bị Đào Thải
  5. Bắt Đầu Một Thói Quen Tốt, Từ Bỏ Một Thói Quen Cũ
  6. Mẹo Nhìn Thấu Tâm Lý Khách Hàng Dân Sales Ai Cũng Nên Biết
  7. Những cách đề nghị tăng lương hiệu quả
  8. 6 Trách Nhiệm Cơ Bản Của Nhân Viên Bán Hàng
  9. Cách Định Vị Thương Hiệu (Hoặc Tái Định Vị Thương Hiệu) Cho Bản Thân Khi Ứng Cử Công Việc Mơ Ước
  10. Biết Kể Chuyện Cũng Là Một Năng Lực Kiếm Tiền Đỉnh Cao

Tìm công việc mơ ước