Làm Thế Nào Để Công Việc Tiếp Theo Của Bạn Thay Đổi Thành Công

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy biết ơn rằng việc thay đổi công việc chỉ là một tình huống tạm thời. Sau khi có một vị trí mới, bạn có thể tắt thông báo qua email về các công việc trong lĩnh vực của mình và ngừng viết thư xin việc.

Nhưng ngay cả khi bạn đang hạnh phúc làm việc tại một công ty ổn định hay vừa có một vị trí mới, thì vẫn có khả năng một ngày nào đó bạn cần tìm một công việc mới. Có rất nhiều việc bạn có thể làm ngay bây giờ — trước khi bắt đầu cuộc săn — để giúp bạn tìm kiếm công việc tiếp theo dễ dàng hơn.

7 điều bạn có thể làm để thay đổi công việc tiếp theo thành công

Từ việc viết ra những thành tích đến việc mở rộng mạng lưới của mình, bạn có thể làm rất nhiều điều khi ở vị trí hiện tại để giúp bạn tìm kiếm công việc tiếp theo dễ dàng hơn. Dưới đây là bảy chiến lược để thử.

1. Theo dõi thành tích của bạn

Tập thói quen viết ra những thành tích của bạn và bất kỳ trách nhiệm bổ sung nào được thêm vào danh sách việc cần làm thường xuyên của bạn tại nơi làm việc. Cập nhật sơ yếu lý lịch có thể là một thách thức vì khó nhớ chi tiết hàng ngày, chẳng hạn như thực tế là hai mùa hè trước, bạn đã đóng góp quan trọng giúp nhóm bán hàng có được một hợp đồng lớn.

Bạn sẽ không chỉ biết ơn về điều đó trong lần đánh giá cuối năm của mình (hoặc nếu bạn muốn yêu cầu thăng chức) mà còn rất hữu ích nếu bạn rời công ty đột ngột và không có quyền truy cập vào email công việc của mình.

 

2. Học các kỹ năng mới

Có cơ hội để học một chương trình hoặc hệ thống mới không? Được đào tạo về cách trở thành một nhà quản lý giỏi? Hãy tận dụng những khoảnh khắc này cũng như các dự án sẽ giúp phát triển và mở rộng kỹ năng mềm hoặc kỹ năng cứng của bạn. Cân nhắc kiểm tra xem công ty của bạn có chi trả chi phí cho các lớp học, chứng chỉ và các hoạt động xây dựng kỹ năng khác liên quan đến công việc hay không. Nâng cao kỹ năng của bạn là một cách hữu ích để xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn và sẽ cải thiện cơ hội được tuyển dụng.

 

3. Mở rộng mạng lưới của bạn

Hãy coi văn phòng của bạn như một mỏ vàng mạng. Làm việc với những người giống nhau mang đến cho bạn cơ hội để thể hiện bạn là một công nhân (và tạo mối liên hệ trong khi nói về các chương trình truyền hình bên bình cà phê). Hãy tận dụng những cơ hội này để kết nối và tìm cách tương tác với những người bên ngoài bộ phận của bạn.

 

Về cơ bản, bạn muốn thể hiện mình không chỉ trong phòng làm việc mà còn xung quanh văn phòng và trong các cuộc tụ họp xã hội. Điều này có nghĩa là dành ít nhất một số giờ ăn trưa của bạn ở các khu vực chung thay vì ăn tại bàn làm việc hoặc làm việc vặt. Cần trợ giúp chuẩn bị cho giao lưu xã hội? Hãy xem các mẹo kết nối dành cho người hướng nội.

 

4. Kết nối trên mạng xã hội

Khi bạn xây dựng mối quan hệ, hãy kết nối với mọi người trên Mạng xã hội. Bạn có thể làm điều này sớm; không cần phải đợi cho đến khi bạn bắt đầu tìm kiếm việc làm để kết nối với đồng nghiệp. Với những kết nối này, bạn có thể dễ dàng giữ liên lạc nếu bạn hoặc những người khác rời đến một công ty khác.

 

5. Xây dựng mối quan hệ tốt với người quản lý của bạn

Nếu có một người bạn muốn kết thân, đó là người giám sát trực tiếp của bạn. Làm mọi thứ bạn có thể để phù hợp và có một mối quan hệ bền vững, tích cực và hiệu quả. Một người quản lý tốt sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, từ việc giới thiệu bạn cho những dự án thú vị (sẽ trông đẹp hơn trong sơ yếu lý lịch của bạn sau này) đến việc vận động cho sự thăng tiến của bạn.

 

6. Làm tốt công việc của bạn

Nghe có vẻ không có trí tuệ, phải không? Thực hiện vai trò hiện tại của bạn một cách nghiêm túc và thực hiện công việc của bạn một cách nhiệt tình và kỹ lưỡng sẽ cải thiện cơ hội được hiển thị trong công ty của bạn. (Thông tin thêm về điều đó bên dưới.) Ngoài ra, nếu bạn gắn bó với công việc của mình và thực hiện nó một cách say mê, bạn sẽ có rất nhiều giai thoại ý nghĩa để chia sẻ trong các cuộc phỏng vấn việc làm thay vì vắt óc tìm kiếm các ví dụ về các dự án thành công và mối quan hệ với các thành viên trong nhóm.

 

7. Đảm bảo mọi người biết khi bạn hoàn thành công việc

Được rồi, đây là một đường mỏng manh. Không ai thích một người khoác lác, vì vậy bạn không nên khoe khoang về thành tích của mình. Nhưng bạn cũng không nên khiêm tốn đến mức không ai nhận ra rằng bạn đã làm điều gì đó có ý nghĩa hoặc có công dụng.

Chia sẻ thông tin chi tiết với người quản lý của bạn (theo cách thực tế, không phải là khoe khoang) và cho phép họ gửi email ca ngợi bạn hoặc ghi nhận những đóng góp của bạn trong các cuộc họp và cuộc trò chuyện với cấp trên khác.

Lý do bạn muốn mọi người nhận thức rõ về những gì bạn đang hoàn thành tại nơi làm việc là để bạn được đồng nghiệp ghi nhớ và nhìn nhận một cách tích cực. Điều này sẽ làm cho họ cảm thấy thoải mái khi phục vụ như một tài liệu tham khảo và cũng giới thiệu bạn cho các vị trí trong tương lai.

 

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: The Balance Careers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Không Hài Lòng Với Một Công Việc Mới? Mười Câu Hỏi Giúp Bạn Quyết Định Xem Nên Ở Lại Hay Bỏ Cuộc
  2. 7 Lời Khuyên Để Quản Lý Thời Gian Mà Sinh Viên Nào Cũng Nên Biết
  3. Nói Gì Với Khách Hàng Yêu Cầu Thứ Gì Đó Miễn Phí
  4. Nâng Cao Kỹ Năng Bán Hàng Của Bạn Bằng Cách Tập Trung Vào Dịch Vụ
  5. Email Của Bạn Có 36% Khả Năng Nhận Được Trả Lời Nếu Bạn Kết Thúc Chúng Theo Cách Này
  6. 21 Câu Hỏi Giúp Bạn Thực Sự Hiểu Khách Hàng Của Mình
  7. Giúp Đỡ Người Khác Là Giúp Cho Sự Thành Công Của Bạn
  8. Tìm Việc Mùa Dịch - Lời Khuyên Từ Một Triệu Phú Tự Thân
  9. 9 Cách Để Đảm Bảo Tương Lai Sự Nghiệp Của Bạn
  10. Quy Tắc 5 Giờ - Bí Quyết Học Hỏi Tối Ưu Của Những Người Thành Công Lỗi Lạc

Tìm công việc mơ ước