Xem Ngay Ý Tưởng Trang Trí Cho Cửa Hàng Của Bạn (Phần 2)

Ra quyết định thiết kế là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn đảm nhận cho cửa hàng bán lẻ của mình. Cách cửa hàng được trang trí sẽ gửi một thông điệp tới khách hàng về loại hàng hóa họ sẽ tìm thấy và trải nghiệm mua sắm mà họ có thể mong đợi. Nếu bạn cần ý tưởng trang trí cho một cửa hàng, hãy dành thời gian tìm kiếm ý tưởng trực tuyến và ghé thăm các cửa hàng có hàng hóa tương tự như của bạn.

Mở rộng không gian với kính và gương

Kệ bằng kính và giá trưng bày chiếm ít không gian trực quan hơn so với các sản phẩm kim loại vì ánh sáng có thể xuyên qua chúng và khách hàng có thể nhìn xuyên qua chúng. Thủy tinh có thể làm cho một cửa hàng nhỏ dường như lớn hơn nó. Gương cũng mở rộng một không gian bằng cách phản chiếu ánh sáng. Chúng cũng giúp tăng cường độ bảo mật vì nó hỗ trợ bạn theo dõi hoạt động ở những khu vực khó nhìn thấy trong cửa hàng.

Khiến khách hàng thoải mái

Ngoài hệ thống ánh sáng và dãy đèn, có những điều khác bạn có thể làm để khiến khách hàng thoải mái và giữ họ trong cửa hàng lâu hơn. Điều chỉnh nhiệt độ, có thể có nghĩa là mở điều hòa không khí vào mùa hè và máy sưởi vào mùa đông để phù hợp với khách hàng. Phát nhạc nền phù hợp với khách hàng mục tiêu bạn muốn thu hút. Đừng quên tạo một khu vực phòng khách, nơi người mua sắm có thể nghỉ chân.

Ý tưởng tiết kiệm với tác động lớn

Khi bạn không có nhiều tiền để trang trí, hãy thử các mẹo được đề xuất bởi ưu điểm thiết kế:

Sơn một bức tường phong cách cổ đại. Sử dụng màu đậm trên bức tường của cửa hàng của bạn để tạo sự quan tâm và làm cho không gian dường như rộng hơn.

Suy nghĩ theo chiều dọc. Tận dụng không gian theo chiều dọc, đặc biệt khi sàn nhà có không gian khá lớn. Thay đổi độ cao của kệ trưng bày, chẳng hạn bằng cách treo kệ ở các độ cao khác nhau, giữ cho mắt của khách hàng chuyển động nhẹ nhàng.

Sử dụng tủ sách mở như kệ trưng bày. Tủ sách đối rẻ tiền và hoạt động tốt như kệ trưng bày, cho dù được sử dụng theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Họ có thể phân chia một không gian mà không làm cho nó bị kẹt.

Sử dụng nền trung tính. Tường và đồ nội thất được sơn màu trung tính mờ dần vào nền, để cho hàng hóa của bạn nổi bật. Bởi vì nền không cần phải cạnh tranh sự chú ý, và giúp không gian có vẻ ít lộn xộn hơn.

Giữ nó sạch sẽ. Người mua hàng sẽ không muốn ở trong một cửa hàng không có vẻ gì là sạch sẽ. Hãy chắc chắn rằng cửa sổ và kính luôn sáng; kệ và hàng hóa không có bụi. Cân nhắc sử dụng một mùi hương xung quanh không gian tinh tế như vani, cam quýt hoặc thông.

Trang trí vào những ngày lễ

Nhiều nhà bán lẻ có thêm 30% doanh thu hàng năm của họ trong tháng 11 và tháng 12. Trang trí ngày lễ có thể đóng một phần quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quá trình mua sắm của khách hàng. Hãy bắt đầu sớm, vì nhiều người mua sắm bắt đầu nghiên cứu mua hàng vào kỳ nghỉ vào cuối tháng. Hãy ghi nhớ những điểm sau:

Tránh lộn xộn. Một vài mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng cao cấp, có tác động mạnh hơn so với việc trưng bày các sản phẩm đóng gói.

Chọn một sản phẩm đặc trưng. Chọn một sản phẩm đặc biệt để làm tiêu điểm và sau đó thêm các sản phẩm khác xung quanh để làm nổi bật nó.

Tạo hoạt cảnh. Ví dụ, đối với cửa hàng bán đồ thể thao, bạn có thể đặt người trượt tuyết trên dốc tuyết. Nếu bạn đang bán các vật dụng cho ngôi nhà, hãy đặt sân khấu bằng cách tạo một góc nhỏ ấm cúng trước lò sưởi.

Sử dụng sản phẩm để tạo hình dáng đặc biệt. Ví dụ như việc sắp xếp hàng hóa theo phong cách kim tự tháp để nó trông giống như một cây Giáng sinh.

Tạo chiều cao. Các sản phẩm được đặt ngang tầm mắt để khách hàng có thể nhìn thấy chúng dễ dàng. Thay đổi độ cao của sản phẩm trưng bày để tạo sự thu hút, nhưng hãy đảm bảo việc trưng bày không quá cao cũng không quá rộng, ngăn khách hàng nhìn xuyên qua sản phẩm và vào cửa hàng.

Thêm ánh sáng. Chẳng hạn như sử dụng đèn cây chớp tắt cũng như đèn rọi để làm nổi bật hàng hóa và làm cho nó hiển thị cả ngày.

Đi bộ và lái xe qua. Hãy bước ra ngoài và đi ngang qua cửa sổ của cửa hàng. Lưu ý những gì bắt mắt của bạn. Khi bạn thấy sản phẩm trưng bày của mình từ góc nhìn của khách hàng, bạn có thể điều chỉnh khi cần thiết.

Sử dụng dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp

Nếu bạn không tự tin về khả năng thiết kế của mình, về lâu dài bạn có thể thuê một chuyên gia có kinh nghiệm về bố trí thiết kế cửa hàng bán lẻ và trang trí thiết kế cửa hàng. Sử dụng các dịch vụ của một chuyên gia có thể giúp bạn tránh những sai lầm thiết kế tốn kém.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: BizFluent
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Yêu Cầu Về Giáo Dục Của Quản Lý Cửa Hàng Bán Lẻ
  2. Người Tự Giác Kỉ Luật, Nỗ Lực Đều Sẽ Gặp Nhau Ở Đỉnh Cao
  3. Ở Nhà Suốt 30 Ngày, Tôi Học Được Những 'Mánh Khóe' Thiết Thực Giúp Phát Triển Những Thói Quen Tốt
  4. Trưởng Thành Sau Ngàn Lần Tranh Đấu: Phương Pháp Rèn Luyện Để Có Một Tinh Thần Cứng Cỏi
  5. Xem Ngay Ý Tưởng Trang Trí Cho Cửa Hàng Của Bạn (Phần 1)
  6. Nụ Cười, Bán Hàng Và Doanh Nhân
  7. Pancake Đức – Bữa Sáng Dinh Dưỡng Cho Người Bận Rộn
  8. 5 Kỹ Năng Cần Sở Hữu Khi Trở Thành Nhân Viên Phục Vụ
  9. 4 Lựa Chọn Hàng Ngày Những Người Thông Minh Thực Hiện Để Cải Thiện Cuộc Sống
  10. Sự Giàu Sang Của Một Người Không Phải Là Có Nhiều Tiền

Tìm công việc mơ ước