Xem Ngay Ý Tưởng Trang Trí Cho Cửa Hàng Của Bạn (Phần 1)

Ra quyết định thiết kế là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn đảm nhận cho cửa hàng bán lẻ của mình. Cách cửa hàng được trang trí sẽ gửi một thông điệp tới khách hàng về loại hàng hóa họ sẽ tìm thấy và trải nghiệm mua sắm mà họ có thể mong đợi. Nếu bạn cần ý tưởng trang trí cho một cửa hàng, hãy dành thời gian tìm kiếm ý tưởng trực tuyến và ghé thăm các cửa hàng có hàng hóa tương tự như của bạn.

Quyết định về một chủ đề

Hàng hóa của bạn ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn về chủ đề. Trang trí, thiết kế cho một cửa hàng có quần áo cao cấp có thể được mô phỏng theo những gì khách hàng mong đợi sẽ thấy ở một thành phố thời trang như Paris hay London. Nhưng một nhà bán lẻ sản phẩm cắm trại có thể tái tạo cảm giác ngoài trời tuyệt vời với những bức tranh dánn tường về cảnh thiên nhiên và khu vực trưng bày có gỗ hoặc đá.

Bố trí thiết kế cửa hàng bán lẻ

Tạo một sơ đồ tận dụng xu hướng tự nhiên của người mua hàng để bắt đầu ở phía bên phải của cửa hàng và di chuyển ngược chiều kim đồng hồ. Sản phẩm trưng bày đầu tiên họ nhìn thấy khi bước vào cửa hàng phải có tác động cao, với các sản phẩm theo yêu cầu, theo xu hướng và các mặt hàng theo mùa.

Hướng dẫn khách hàng thông qua một vòng lặp, đôi khi được gọi là thiết kế đường đua, bởi vì nó đem lại cảm giác tự nhiên và thoải mái. Nếu khách hàng phải ngoằn ngoèo qua các lối đi hoặc xuyên từ kệ trưng bày này sang kệ trưng bày khác, họ có thể cảm thấy không thoải mái. Giúp khách hàng dễ dàng đi dạo qua cửa hàng của bạn và chọn lựa những sản phẩm. Những khách hàng thoải mái trong một cửa hàng sẽ ở lại đó lâu hơn và có khả năng mua nhiều hơn.

Chiến lược thiết kế và trưng bày cửa hàng bán lẻ

Chiến lược có thể tối đa hóa hiệu quả của kế hoạch của bạn. Hãy suy nghĩ về các cách để kết hợp bất kỳ ý tưởng nào sau đây:

Hiển thị các mặt hàng có nhu cầu cao ở những nơi nổi bật để khách hàng có ý định mua cụ thể có thể nhanh chóng xác định vị trí họ đang tìm kiếm. Sử dụng không gian xung quanh các vật phẩm để trưng bày các hàng hóa liên quan mà khách hàng không nhận ra họ muốn hoặc cần. Ví dụ, một kệ trưng bày giày thể thao cũng có thể kèm nhiều loại dây giày và vớ.

Làm cho khách hàng tạm dừng đi dọc theo con đường với sự trưng bày bắt mắt của các mặt hàng phù hợp với các sản phẩm được hiển thị gần đó. Ví dụ, đặt một giá của mũ và găng tay đầy màu sắc bên cạnh một kệ đầy áo len mùa đông. Vào mùa hè, một kệ trưng bày kính râm và mũ rơm bổ sung cho giá treo đồ tắm.

Giữ khách hàng khỏi cảm thấy choáng ngợp bằng cách cung cấp các biển báo đầy đủ để hướng dẫn họ đến nơi họ muốn đến. Tránh các kệ quá cao để lối vào và lối ra luôn trong tầm nhìn. Chừa đủ khoảng cách giữa các khu trưng bày để khách hàng có đủ không gian cá nhân.

Điều chỉnh ánh sáng

Khi chọn ánh sáng cho cửa hàng của bạn, bạn cần tìm sự cân bằng phù hợp giữa việc tạo tâm trạng và cung cấp đủ ánh sáng cho khách hàng để xem hàng hóa. Hãy xem xét những điều sau đây:

Chọn ánh sáng với chỉ số hoàn màu cao (CRI) để khách hàng có thể nhìn thấy màu sắc chính xác nhất có thể. Điều này đặc biệt quan trọng đối với quần áo và thực phẩm, trong đó màu sắc xỉn hoặc bị biến dạng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quyết định mua hàng.

Hiểu cách ánh sáng tác động đến tâm trạng. Ánh sáng trắng ấm áp và cực ấm tạo ra sự rung cảm thoải mái, hoàn hảo cho một cửa hàng nhỏ. Đèn mờ được tha thứ khi khách hàng đang thử quần áo. Mặt khác, đèn sáng có thể trưng bày tốt hơn nhiều loại sản phẩm và giúp khách hàng dễ dàng đọc nhãn sản phẩm và so sánh các mặt hàng hơn.

Luồng ánh sảng dẫn đường. Ở Hoa Kỳ, người mua hàng có xu hướng vào một cửa hàng và nhìn sang bên phải trước. Sử dụng ánh sáng để thu hút sự chú ý của họ vào hàng hóa được hiển thị ở vị trí quan trọng này. Gây chú ý đến các mặt hàng hoặc các phần khác trong cửa hàng với ánh sáng tạo ra một đường dẫn từ điểm bắt đầu đó.

Thay đổi các nguồn ánh sáng. Sử dụng kết hợp hệ thống ánh sáng, đèn treo tường, đèn để bàn và đèn trong tranh để làm nổi bật hàng hóa và các khu vực khác nhau của cửa hàng.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: BizzFluent
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Nụ Cười, Bán Hàng Và Doanh Nhân
  2. Pancake Đức – Bữa Sáng Dinh Dưỡng Cho Người Bận Rộn
  3. 5 Kỹ Năng Cần Sở Hữu Khi Trở Thành Nhân Viên Phục Vụ
  4. 4 Lựa Chọn Hàng Ngày Những Người Thông Minh Thực Hiện Để Cải Thiện Cuộc Sống
  5. Sự Giàu Sang Của Một Người Không Phải Là Có Nhiều Tiền
  6. Phản Hồi Tốt Khi Phỏng Vấn Nhân Viên Phục Vụ
  7. Ý Tưởng Thiết Lập Mục Tiêu Trong Sự Nghiệp Của Bạn
  8. Nói Ít Hơn Để Bán Hàng Nhiều Hơn
  9. 5 Bật Mí Để Chốt Đơn Khách Hàng Hiệu Quả
  10. Đặt Câu Hỏi Để Bán Hàng Thành Công

Tìm công việc mơ ước