4 Lựa Chọn Hàng Ngày Những Người Thông Minh Thực Hiện Để Cải Thiện Cuộc Sống

Lập một kế hoạch rõ ràng, cụ thể để tăng hạnh phúc của bạn trong thời đại giãn cách xã hội.

Xa cách xã hội đã phá vỡ mọi cách thức chúng ta xử lý công việc hằng ngày và gây ra những thay đổi to lớn cho lối sống của chúng ta. Nó đã nâng mức độ lo lắng và căng thẳng của hầu hết mọi người lên gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian giúp nhiều người tái tạo lại bản thân và khám phá những khả năng mà họ đã không tưởng tượng được trong khoảng thời gian.

Trong bất cứ khoảng thời kỳ khủng hoảng, bạn phải chuyển suy nghĩ của mình sang tích cực. Những người đối phó tốt trong hoàn cảnh khó khăn là những người cố tình làm việc để lựa chọn suy nghĩ đúng đắn. Đây là cách thực sự khiến bộ não của họ để trở nên lạc quan hơn. Điều đó vô cùng cần thiết.

Cuối cùng, đây là 4 thói quen bạn có thể chọn để chuyển công tắc sang trạng thái vui vẻ và tích cực hơn.

1. Tái khám phá mục đích của bạn

Nhắc nhở bản thân thường xuyên rằng mục đích của cuộc đời bạn là không làm việc 10 giờ mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần, sau đó nghỉ hưu ở Florida. Mục đích thực sự của bạn là khám phá tiếng gọi của bạn trong cuộc sống và đắm mình trong niềm vui của cuộc hành trình trên đường đi, từng bước một. Cuối cùng, di sản của bạn được để lại cho hai câu hỏi sau:

  • Tôi đã tác động gì đến cuộc sống của người khác?
  • Tôi đã phục vụ ai và làm cho tốt hơn?

2. Ngừng suy nghĩ tự đánh bại bản thân

Cuộc sống đã ném cho chúng ta một đường cong khó coi và khó chịu. Trong tuần đầu tiên của đại dịch, thật công bằng khi nói rằng tất cả chúng ta đều tê liệt và bàng hoàng, cố gắng tập quen với khung cảnh của một thế giới hoàn toàn khác. Điều quan trọng là không ở đó và đi ngủ mỗi đêm một cách ám ảnh, đặt câu hỏi, đoán mò và phân tích tâm lý mọi kịch bản "chuyện gì xảy ra nếu".

Người sáng lập Tập đoàn Corcoran và ông trùm Shark Tank bà Barbara Corcoran có một số sự thật để truyền đạt ở đây:

“Sự khác biệt giữa những người thành công và những người khác là họ dành bao nhiêu thời gian để cảm thấy tiếc cho bản thân.”

Hãy giống như những người thành công nhất: Trả lại, thích nghi, viết những kịch bản xấu để trải nghiệm, ghi nhớ bài học trong tương lai (bởi vì cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường) và đặc biệt là không giữ mãi quá khứ.

Khi bạn hồi phục và chữa lành khỏi bất cứ nỗi đau nào đã gây ra cho bạn, có một suy nghĩ về việc đưa "quá khứ vào quá khứ" để giải thoát bạn khỏi chuỗi cảm giác tội lỗi và tê liệt mọi suy nghĩ. Đối mặt với nó – giai đoạn khoảng cách xã hội không thể được hoàn tác. Nhưng bạn có thể chọn học hỏi từ nó và tiếp tục.

3. Chia sẻ niềm vui với người khác

Chúng tôi đã sống với những tin tức xấu trong nhiều tuần và nó cũng ở khắp mọi nơi. Vì vậy, hãy tạo thói quen tiếp cận với gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp và lan truyền niềm vui của tin tốt. Các nghiên cứu được công bố trên BPS Research đã phát hiện ra rằng, chia sẻ những điều tốt đẹp xảy ra trong cuộc sống của bạn là cách để hạnh phúc. Trong một nghiên cứu, những người tham gia chia sẻ kinh nghiệm tích cực với người khác ít nhất hai lần một tuần sẽ hài lòng hơn với cuộc sống. Tại sao không biến điều này thành thói quen với những người gần gũi nhất của bạn?

Đây là những gì bạn có thể học được từ những người thực sự bày tỏ niềm vui: Họ chọn mọi cơ hội để chia sẻ hạnh phúc của họ - trích dẫn, meme hài hước, truyện cười, sách có nội dung tích cực, blog, TED Talks, và hãy lan tỏa tin tốt để đón thêm màu sắc cho cuộc sống của chúng ta.

Họ chọn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn và nó dễ truyền cảm hứng cho mọi người. Bây giờ bạn thấy mình muốn trở thành một phần của gia đình họ - để nhận lấy nhữn năng lượng tích cực, niềm đam mê và nhiệt huyết trong cuộc sống. Vậy tại sao bạn không trở thành những người như vậy vì cộng đồng?

4. Hãy ở cạnh những người tích cực

Bạn muốn biết giải pháp tức thời để trở thành một người tích cực thu hút người khác? Đơn giản: Dừng việc vây quanh những người tiêu cực. Giống như một căn bệnh không mong muốn, chúng sẽ làm ô nhiễm môi trường làm việc bằng cách phát tán virus tiêu cực.

Trong một bài báo của New York Times có tên "Năm cách hinh phục suy nghĩ tiêu cực", tác giả nói rằng "sự tiêu cực liên tục cũng có thể cản trở hạnh phúc, thêm vào mức độ căng thẳng và lo lắng của chúng ta và cuối cùng làm tổn hại sức khỏe của chúng ta."

Khi bạn nói chuyện với đồng nghiệp, hãy lắng nghe cuộc đối thoại tự nhiên của họ. Có phải họ đang nhìn thấy cái ly như một nửa trống rỗng và sống rất nhiều với kết quả tồi tệ nhất có thể? Nếu vậy, đó là tính cách cốt lõi của họ. Thay vào đó, hãy ở xung quanh những người đam mê, năng động, lạc quan, đáng tin cậy, hỗ trợ, kiên cường và là người nâng bạn lên thay vì kéo bạn xuống.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Sự Giàu Sang Của Một Người Không Phải Là Có Nhiều Tiền
  2. Phản Hồi Tốt Khi Phỏng Vấn Nhân Viên Phục Vụ
  3. Ý Tưởng Thiết Lập Mục Tiêu Trong Sự Nghiệp Của Bạn
  4. Nói Ít Hơn Để Bán Hàng Nhiều Hơn
  5. 5 Bật Mí Để Chốt Đơn Khách Hàng Hiệu Quả
  6. Đặt Câu Hỏi Để Bán Hàng Thành Công
  7. 5 Thói Quen Của Người Làm Việc Không Hiệu Quả
  8. 6 Kỹ Năng Mà Ai Cũng Có Thể Học Để Trở Thành Một Nhân Viên Bán Hàng Tuyệt Vời
  9. 5 Sai Lầm “Chết Người” Của Người Bán Hàng Hiện Đại
  10. 4 Phương Pháp Chăm Sóc Bản Thân Dành Cho Nhân Bán Hàng

Tìm công việc mơ ước