Nụ Cười, Bán Hàng Và Doanh Nhân

Nat King Cole có một bài hát nổi tiếng vào năm 1954 có tên Smile, được viết bởi Charlie Chaplin. Câu thơ đầu tiên như thế này

"Smile though your heart is aching

Smile even though it's breaking

When there are clouds in the sky, you'll get by

If you smile through your fear and sorrow

Smile and maybe tomorrow

You'll see the sun come shining through for you.”

Dịch:

"Mỉm cười dù trái tim của bạn đang đau

Hãy mỉm cười mặc dù nó đang phá vỡ

Khi có những đám mây trên bầu trời, bạn sẽ nhận thấy

Nếu bạn mỉm cười qua nỗi sợ hãi và nỗi buồn

Mỉm cười và có thể ngày mai

Bạn sẽ thấy mặt trời chiếu qua bạn.” 

 

Nhạy cảm, có lẽ, nhưng Harvard Business Review lưu ý một số nghiên cứu có thể chứng minh cảm giác của bài hát. Năm ngoái, HBR đã in một mục thú vị tóm tắt một bài báo của Tara L. Kraft và Sarah D. Pressman của Đại học Kansas với tiêu đề: "Cười và chịu đựng: Ảnh hưởng của biểu hiện khuôn mặt bị thao túng đối với phản ứng căng thẳng" trong Khoa học tâm lý, Kraft nói, "Những câu ngạn ngữ thời xưa, như 'cười và chịu đựng', đã gợi ý rằng mỉm cười không chỉ là một cử chỉ báo hạnh phúc phi ngôn ngữ quan trọng, mà còn là một sự thật chính xác để thúc đẩy nụ cười như một liều thuốc cho những điều căng thẳng trong cuộc sống."

 

Đó có thể là cường điệu hóa nó một chút. Tuy nhiên, không đi sâu vào các chi tiết kỹ thuật trong nghiên cứu của họ, Kraft và Pressman cho thấy rằng mỉm cười trong thời gian căng thẳng và sợ hãi thực sự làm giảm cường độ phản ứng căng thẳng của cơ thể, bất kể một người có thực sự cảm thấy hạnh phúc hay không. Pressman nói: "Lần tới khi bạn bị kẹt xe hoặc gặp một số căng thẳng khác, bạn có thể cố gắng giữ khuôn mặt cười trong giây lát. Nó không chỉ giúp bạn 'cười và chịu đựng' mà còn thực sự có thể giúp sức khỏe tim của bạn là tốt. "

 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy nhịp tim của những người được kiểm tra phục hồi sau căng thẳng thấp hơn 7%, nếu họ kẹp một đôi đũa giữa răng theo cách buộc mình phải mỉm cười. Tiến sĩ Amy Cuddy, nhà tâm lý học xã hội Harvard, cũng đã nói rất nhiều về hiện tượng này thông qua TED Talks nổi tiếng của cô.

 

Vậy làm thế nào để những mẫu dữ liệu có ý nghĩa khi nói về doanh nhân?

Tôi có thể nói rằng bất kỳ doanh nhân khởi nghiệp nào cũng phải đối mặt với nhiều sự từ chối nhiều, nếu không, hầu hết, nhiều ngày. Đó là căng thẳng. Tuy nhiên, mặc dù hầu hết các cuộc trò chuyện ban đầu của tôi là qua điện thoại, tôi thường thấy rằng mỉm cười và những ảnh hưởng khác của hạnh phúc và thịnh vượng thực sự giữ cho thái độ của tôi hạnh phúc. Ví dụ, nếu tôi có ít nhất một tuần hữu ích, đôi khi tôi sẽ phá vỡ cảm xúc buồn bã của mình chỉ bằng cách mặc bộ đồ tốt nhất của tôi và cà vạt sáng nhất trong một ngày, ngay cả khi ngày của tôi chỉ là cuộc gọi hội nghị và làm việc ở bàn mà không ai có thể gặp tôi. Nghe có vẻ như là một mánh khóe bán hàng ngu ngốc, tôi biết, và tôi hy vọng nó không chỉ đơn giản là chịu thua sự lập dị trong dấu chấm của tôi, nhưng tôi đã tìm thấy những thay đổi dường như hời hợt như vậy có thể làm cho một ngày tốt hơn.

 

Bán hàng, đặc biệt, là căng thẳng bẩm sinh vì nó đầy sự từ chối. Và bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng liên tục bán cho dù hoạt động của cô có liên quan đến hành động bán chính thức hay không. Cô ấy là hiện thân của một ngụ ý hữu ích cho công ty của mình với những nụ cười. Tôi luôn tìm kiếm những thủ thuật để giữ cho thương hiệu cá nhân của mình hấp dẫn. "Mỉm cười dù trái tim tôi đang tan vỡ" có thể là một điều đặc biệt hữu ích.

 

Thiền sư Phật giáo Việt Nam Thích Nhất Hạnh nói: "Đôi khi niềm vui của bạn là nguồn gốc của nụ cười của bạn, nhưng đôi khi nụ cười của bạn có thể là nguồn gốc của niềm vui của bạn."

 

Dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Inc
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Pancake Đức – Bữa Sáng Dinh Dưỡng Cho Người Bận Rộn
  2. 5 Kỹ Năng Cần Sở Hữu Khi Trở Thành Nhân Viên Phục Vụ
  3. 4 Lựa Chọn Hàng Ngày Những Người Thông Minh Thực Hiện Để Cải Thiện Cuộc Sống
  4. Sự Giàu Sang Của Một Người Không Phải Là Có Nhiều Tiền
  5. Phản Hồi Tốt Khi Phỏng Vấn Nhân Viên Phục Vụ
  6. Ý Tưởng Thiết Lập Mục Tiêu Trong Sự Nghiệp Của Bạn
  7. Nói Ít Hơn Để Bán Hàng Nhiều Hơn
  8. 5 Bật Mí Để Chốt Đơn Khách Hàng Hiệu Quả
  9. Đặt Câu Hỏi Để Bán Hàng Thành Công
  10. 5 Thói Quen Của Người Làm Việc Không Hiệu Quả

Tìm công việc mơ ước