5 Cách Để Quản Lý Sự Thay Đổi Và Căng Thẳng Tại Nơi Làm Việc

Nếu bạn đang gặp căng thẳng tại nơi làm việc và muốn biết nguyên nhân gây ra căng thẳng và tác động của nó đối với nhân viên, hãy bắt đầu bằng cách khám phá nó và sự căng thẳng tại nơi làm việc của bạn đến từ đâu.

Khi bạn hiểu được nguồn gốc của căng thẳng tại nơi làm việc, bạn có thể sử dụng năm gợi ý này để giúp thay đổi căng thẳng và quản lý nó. Quản lý căng thẳng hiệu quả là không dễ dàng và đòi hỏi thời gian và thực hành. Nhưng phát triển kỹ năng quản lý căng thẳng rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của bạn.

1. Kiểm soát phân bổ thời gian và các mục tiêu

Nếu một số ngày bạn cảm thấy mình vô tình bước xuống một con đường dài, thì hãy đặt mục tiêu thực tế cho ngày và năm của bạn. Mục tiêu thực tế sẽ giúp bạn cảm thấy được định hướng và kiểm soát. Các mục tiêu cũng cung cấp cho bạn một thước đo mà bạn có thể đo lường mỗi lần cam kết.

Lên lịch nhiều hơn bạn có thể xử lý là một căng thẳng tuyệt vời. Nếu bạn cảm thấy quá tải với một số hoạt động của mình, hãy học cách nói, không. Tìm hiểu để loại bỏ bất kỳ hoạt động nào mà bạn không phải thực hiện và xem xét cẩn thận mọi cam kết dựa trên thời gian bạn thực hiện.

Sử dụng điện thoại thông minh hoặc kế hoạch để lên lịch cho từng mục tiêu và hoạt động bạn cần hoàn thành, không chỉ các cuộc hẹn và cuộc họp của bạn. Nếu báo cáo đó sẽ mất hai giờ để viết, hãy lên lịch hai giờ giống như bạn sẽ lên lịch một cuộc họp. Nếu việc đọc và trả lời email hàng ngày mất một giờ mỗi ngày, hãy sắp xếp thời gian cho việc đó.

 

2. Xem xét lại tất cả các cuộc họp

Một cuộc họp hiệu quả phục vụ một mục đích thiết yếu, đó là cơ hội để chia sẻ thông tin và / hoặc giải quyết vấn đề quan trọng. Các cuộc họp chỉ nên diễn ra khi cần có sự tương tác. Các cuộc họp có thể có lợi cho bạn, hoặc chúng có thể làm suy yếu hiệu quả của bạn trong công việc. Nếu phần lớn thời gian của bạn dành cho việc tham dự các cuộc họp không hiệu quả, lãng phí thời gian, bạn đang hạn chế khả năng hoàn thành các mục tiêu quan trọng trong công việc.

"Tạp chí Phố Wall" trích dẫn một nghiên cứu ước tính các nhà quản lý Mỹ có thể tiết kiệm 80% thời gian họ hiện đang lãng phí trong các cuộc họp nếu họ làm hai việc: Bắt đầu và kết thúc các cuộc họp đúng giờ và tuân theo chương trình nghị sự.

 

3. Bạn có thể là tất cả mọi thứ cho mọi người, kiểm soát thời gian của bạn

Dành thời gian cho các cam kết quan trọng nhất và dành thời gian để tìm hiểu những cam kết này là gì. Cơ sở của quản lý thời gian là khả năng kiểm soát các sự kiện. Một nghiên cứu đã được thực hiện vài năm trước cho thấy các nhạc trưởng giao hưởng sống lâu nhất trong số các chuyên gia. Nhìn vào tuổi thọ này, các nhà nghiên cứu kết luận rằng không có nghề nghiệp nào khác mà con người có quyền kiểm soát hoàn toàn như vậy đối với các sự kiện hiện có.

Trong cuốn sách "Sức mạnh thời gian", Tiến sĩ Charles Hobbes gợi ý rằng có năm loại sự kiện:

Các sự kiện bạn nghĩ rằng bạn không thể kiểm soát và bạn có thể.

Sự kiện bạn nghĩ rằng bạn không thể kiểm soát, nhưng bạn có thể.

Các sự kiện bạn nghĩ bạn có thể kiểm soát, nhưng bạn có thể.

Những sự kiện bạn nghĩ bạn có thể kiểm soát, nhưng bạn không thể.

Sự kiện bạn nghĩ rằng bạn có thể kiểm soát, và bạn có thể.

Có hai vấn đề chính liên quan đến kiểm soát:

Mỗi bạn thực sự kiểm soát và chịu trách nhiệm về nhiều sự kiện hơn bạn thường muốn thừa nhận.

Một số điều không thể kiểm soát. Cố gắng kiểm soát những thứ không thể kiểm soát được là nguyên nhân chính gây ra căng thẳng và bất hạnh.

Với các nhu cầu cạnh tranh tồn tại trong thời gian của bạn, bạn có thể cảm thấy như thể phần lớn thời gian trong ngày của bạn không nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Không cảm thấy kiểm soát là kẻ thù của quản lý thời gian và cũng là một nguyên nhân chính gây ra căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

 

4. Quyết định thời gian dựa trên phân tích

Hãy xem cách bạn hiện đang phân chia thời gian của bạn. Bạn có nhận được những thứ nhỏ nhặt, không quan trọng được hoàn thành trước vì chúng dễ dàng và sự hoàn thành của chúng khiến bạn cảm thấy tốt? Hoặc, bạn có tập trung nỗ lực vào những điều thực sự sẽ tạo ra sự khác biệt cho tổ chức và cuộc sống của bạn không? Sự kiện và hoạt động thuộc một trong bốn loại. Bạn cần dành phần lớn thời gian của mình cho các mặt hàng thuộc hai loại cuối cùng.

Không khẩn cấp và không quan trọng

Khẩn cấp nhưng không quan trọng

Không khẩn cấp nhưng quan trọng

Khẩn cấp và quan trọng

 

5. Quản lý sự chần chừ của bạn

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn chần chừ vì ba lý do:

Bạn không biết cách làm nhiệm vụ.

Bạn không thích làm nhiệm vụ.

Bạn cảm thấy thiếu quyết đoán về cách tiếp cận nhiệm vụ.

Đối phó với sự chần chừ bằng cách chia dự án lớn thành nhiều nhiệm vụ nhỏ, có thể quản lý, càng tốt. Lập danh sách bằng văn bản của mọi nhiệm vụ. Liệt kê các nhiệm vụ nhỏ trong Danh sách việc cần làm ưu tiên hàng ngày của bạn. Tự thưởng cho mình khi hoàn thành. Nếu bạn chần chừ, bạn sẽ thấy rằng nhiệm vụ ngày càng lớn hơn và không thể vượt qua trong tâm trí của bạn.

 

Dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: The Balance Careers

 

Các tin khác

  1. Để Tìm Được Nhân Viên Bán Hàng Thật Sự Giỏi
  2. Đâu Là Nhân Viên Bán Hàng Giỏi?
  3. Vì Sao Những Chuỗi F&B Dễ Thất Bại?
  4. Bill Gates Chia Sẻ 5 Lời Khuyên Quan Trọng Để Khắc Phục Đại Dịch Coronavirus
  5. 3 Cách Giúp Nhân Viên Của Bạn Vượt Qua Khủng Hoảng Cá Nhân
  6. Cách Nhìn Của Người Ưu Tú Và Người Bình Thường Khác Nhau Như Thế Nào?
  7. Quản Lý Nhân Viên Quán Cafe Thế Nào Cho Tốt?
  8. 3 Đặc Điểm Bắt Buộc Bạn Phải Có Để Bắt Đầu Kinh Doanh
  9. Làm Cách Nào Để Quản Lý Cửa Hàng Hiệu Quả?
  10. 5 Mẹo Để Bạn Và Doanh Nghiệp Trở Lại Kinh Doanh Sau Đại Dịch