Vào ngày 3/3/2021, Disney đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa ít nhất 60 cửa hàng ở Bắc Mỹ trong năm nay để tập trung vào các hoạt động bán hàng trực tuyến của mình.
Việc đóng cửa chỉ là bước đầu tiên, với việc công ty giải trí số một thế giới nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng họ có ý định "giảm đáng kể dấu ấn truyền thống" để tập trung vào thương mại điện tử.
Stephanie Young, người đứng đầu bộ phận sản phẩm tiêu dùng, trò chơi và xuất bản của Disney, cho biết: “Trong khi hành vi của người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm trực tuyến, đại dịch toàn cầu đã thay đổi những gì người tiêu dùng mong đợi từ một nhà bán lẻ”.
Disney hy vọng trong năm tới sẽ phát triển nền tảng bán hàng "shopDisney" và mở rộng khả năng tích hợp với các ứng dụng di động dành riêng cho các công viên giải trí và với sự hiện diện trên mạng xã hội của nó.
Những thay đổi sẽ đi kèm với việc tạo ra các sản phẩm mới của các thương hiệu khác nhau thuộc sở hữu của Disney, chẳng hạn như quần áo người lớn, thời trang đường phố, đồ gia dụng và đồ sưu tầm.
Disney không nói rõ địa điểm cửa hàng nào sẽ đóng cửa, cũng như cắt giảm bao nhiêu việc làm do đóng cửa.
Hiện Disney có khoảng 300 cửa hàng trên toàn thế giới.
Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn