10 Điều Bộ Phận Nhân Sự Làm Để Giúp Nhân Viên Thành Công

Bạn có thể nhận trợ giúp với người quản lý, nghề nghiệp và các vấn đề cá nhân của bạn

Bạn biết bộ phận nhân sự của mình như những người đã thuê bạn, những người cung cấp cho bạn hàng đống thủ tục giấy tờ để bạn điền vào và những người có thể sa thải bạn nếu bạn trở thành một người lười biếng hoặc công việc kinh doanh cần thay đổi. Do đó, nhiều người cảm thấy rằng việc né tránh Nhân sự là con đường tốt nhất để thành công — tránh xa tầm ngắm của họ và tất cả sẽ tốt đẹp.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng bộ phận nhân sự của bạn có thể giúp những nhân viên cần phát triển nghề nghiệp và giúp đỡ nhiều hơn nữa không? Bộ phận nhân sự của bạn tồn tại không chỉ là bộ phận quản lý chính sách, hệ thống hóa mà bạn có thể đã coi là họ trong quá khứ.

Dưới đây là mười lý do để bạn dừng lại văn phòng giám đốc nhân sự của bạn ngay hôm nay.

Kế hoạch nghề nghiệp

Bạn có thể đã nghe nói rằng nhân sự tập trung vào việc giúp doanh nghiệp thành công, chứ không phải trợ giúp nghề nghiệp cho cá nhân nhân viên. Đây là sự thật. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ không thành công nếu không có những nhân viên giỏi và những nhân viên giỏi muốn tiến lên trong sự nghiệp của họ.

 

Giám đốc nhân sự của bạn thường có thể giúp bạn vạch ra con đường dẫn đến mục tiêu cuối cùng của bạn. Nếu bạn muốn trở thành giám đốc tài chính, họ có thể giúp bạn xác định những lĩnh vực bạn yếu và những điểm bạn mạnh, đồng thời giúp định hướng bạn đi theo con đường sự nghiệp. Phần thưởng — khi nhóm lãnh đạo cấp cao nói, “chúng tôi cần ai đó làm X,” nếu bạn đã nói với nhân viên nhân sự của mình rằng bạn quan tâm đến điều gì, thì tên của bạn có nhiều khả năng xuất hiện.

 

Quản lý người quản lý của bạn

Không phải người quản lý nào cũng tuyệt vời. Và không phải người quản lý tuyệt vời nào cũng tuyệt vời đối với mọi nhân viên. Cho dù bạn đã có một người quản lý mà bạn không cần nhấp vào hay một người quản lý vi mô, bộ phận nhân sự của bạn có thể trợ giúp.

 

Giáo dục

Công ty của bạn có hoàn trả học phí không? Nếu bạn không biết câu trả lời cho câu hỏi đó, hãy đến gặp bộ phận nhân sự và hỏi. Nhiều công ty và tổ chức cung cấp đặc quyền này — đặc biệt nếu bằng cấp hoặc chứng chỉ bạn đang tìm kiếm là thứ để giúp công ty trực tiếp.

Nếu bạn là kế toán, việc yêu cầu công ty trả tiền cho bằng thạc sĩ Lịch sử nghệ thuật của bạn có thể sẽ không thành công ngoại trừ các công ty cung cấp hỗ trợ cho bất kỳ môn học đại học nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn yêu cầu hỗ trợ học phí cho các lớp ôn tập cho CPA của mình, thì rất có thể chủ lao động của bạn sẽ kiếm được tiền.

Nếu bạn không cần bằng cấp mới nhưng muốn nâng cao kỹ năng, hãy hỏi về các lớp cấp chứng chỉ hoặc thậm chí MOOC (Các khóa học trực tuyến mở rộng rãi) có thể giúp bạn lấp đầy khoảng trống kiến thức của mình.

 

Thay đổi xếp hạng hiệu suất

Đánh giá hiệu suất cuối cùng của bạn có chính xác không? Bây giờ, phần lớn thời gian, bộ phận nhân sự sẽ sát cánh với người quản lý của bạn - người quản lý của bạn nhìn thấy công việc hàng ngày của bạn và bộ phận nhân sự giám sát rất nhiều nhân viên. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy có sai sót thực sự trong xếp hạng của mình, hãy nói chuyện với bộ phận nhân sự.

Giám đốc nhân sự của bạn sẽ xem xét đánh giá của bạn và so sánh nó với đánh giá của đồng nghiệp và đánh giá trước đây của bạn. Nếu nhân viên nhân sự cảm thấy bạn gặp phải trường hợp này, họ sẽ nói chuyện với người quản lý của bạn.

 

Tiếp tục trợ giúp

Điều này có vẻ phản trực giác: Bộ phận nhân sự của bạn không muốn bạn rời đi và việc rời đi là lý do duy nhất khiến bạn cần cập nhật sơ yếu lý lịch, phải không? Sai lầm. Nếu bạn đang đăng ký trở thành thành viên của một tổ chức nghề nghiệp, thì việc xem xét quảng cáo nội bộ hoặc muốn được nhận vào trường tốt nghiệp, sơ yếu lý lịch của bạn là một công cụ hữu ích.

Ngoài ra, nếu bạn bị cho thôi việc, đôi khi bộ phận nhân sự cũ của bạn sẽ hỗ trợ bạn trong hồ sơ xin việc. Hỏi. Điều tồi tệ nhất mà giám đốc nhân sự của bạn sẽ nói là không.

 

Vấn đề cá nhân

Các nhà quản lý nhân sự không phải là nhà trị liệu, linh mục hay luật sư, vì vậy đừng mong đợi liệu pháp miễn phí hoặc lời khuyên bí mật từ họ. (Mặc dù vậy, hãy yêu cầu giữ bí mật mọi thứ nếu nó quan trọng với bạn. Giám đốc nhân sự của bạn nên nói, "Tôi không thể giữ bí mật này" nếu họ không thể. Nếu bạn phàn nàn rằng sếp quấy rối tình dục bạn, giám đốc nhân sự của bạn chẳng hạn như luật pháp yêu cầu phải điều tra.)

Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp khó khăn trong hôn nhân hoặc chìm trong biển nợ, người quản lý nhân sự của bạn có thể giúp hướng bạn đến Chương trình Hỗ trợ Nhân viên (EAP). Nếu bạn trai cũ của bạn đang theo dõi bạn, anh ấy hoặc cô ấy có thể giúp thông báo cho bộ phận an ninh và lễ tân để theo dõi anh ấy và giúp lên kế hoạch giữ an toàn cho bạn.

 

Những vấn đề y tế

Bạn hoặc một thành viên trong gia đình có vấn đề về sức khỏe? Bạn hoặc vợ / chồng của bạn đang mang thai? Trưởng phòng Nhân sự. Nếu bạn bắt đầu mất việc vì chứng đau nửa đầu nhưng không nói gì, bạn có thể bị sa thải vì vi phạm chính sách chuyên cần, nhưng nếu đến gặp bộ phận nhân sự, bạn có thể điền vào các thủ tục giấy tờ và nhờ pháp luật bảo vệ.

Vấn đề của bạn có thể thuộc Đạo luật Người Mỹ Khuyết tật hoặc Đạo luật Nghỉ phép Y tế Gia đình. Với cả hai, bạn cần yêu cầu sự giúp đỡ. Đừng cho rằng người quản lý của bạn sẽ tự động biết lý do bạn vắng mặt đủ điều kiện để bạn được bảo vệ. Hãy nhớ rằng, những luật này cũng thường bảo vệ các thành viên trong gia đình bạn — nếu bạn cần thời gian để chăm sóc một thành viên trong gia đình bị bệnh nặng.

 

Xử phạt

Một số công ty lớn có dòng mẹo ẩn danh cho bất kỳ vi phạm nào bạn có thể thấy; những người khác có một người được chỉ định mà bạn có thể nói chuyện. Nhưng bạn luôn có thể đến và nói chuyện với Bộ phận Nhân sự về vấn đề này. Bạn có thể báo cáo bất cứ điều gì từ vi phạm an toàn đến vi phạm chứng khoán cho bộ phận nhân sự của mình. Họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra.

 

Quản lý nhân viên

Nếu bạn quản lý, thành công trong sự nghiệp của bạn phụ thuộc vào sự thành công trong sự nghiệp của họ. Nếu bạn muốn được trợ giúp về cách quản lý mà không trở nên độc đoán, cách kỷ luật công bằng và cách đạt được kết quả tốt nhất từ ​​nhóm của mình, hãy hỏi giám đốc nhân sự của bạn.

 

Giúp bạn điều chỉnh luật

Bạn không muốn nhầm lẫn các nhà quản lý nhân sự với các luật sư luật việc làm, nhưng họ nên hiểu rõ về luật việc làm cơ bản. Nếu đồng nghiệp phàn nàn rằng sếp của cô ấy có hành động đáng sợ, bạn có thể đến gặp bộ phận nhân sự để được tư vấn và báo cáo hành vi quấy rối tình dục.

Nếu bạn có một nhân viên đe dọa sẽ kiện bạn, hãy báo cáo ngay lập tức — ngay cả khi bạn chắc chắn rằng họ chỉ đang xả hơi. Đừng để các vấn đề pháp lý xây dựng. Nhân sự có các nguồn lực để giúp hướng dẫn bạn, và họ biết khi nào cần gọi đến những người có uy tín lớn — các luật sư.

 

Điểm mấu chốt

Trong khi bộ phận nhân sự sẽ luôn có các thủ tục giấy tờ để bạn điền vào, đừng quên rằng họ ở đó để giúp công ty thành công. Điều đó có nghĩa là bộ phận Nhân sự biết rằng cá nhân nhân viên cũng cần thành công. Trò chuyện và xem liệu họ có thể giúp bạn giúp sự nghiệp của bạn thăng hoa hay không.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: The Balance Careers

 

Các tin khác

  1. Thương Hiệu BigC Kết Thúc Hành Trình 22 Năm Tại Việt Nam
  2. Lệnh Cấm Huawei Của Pháp Bắt Đầu Có Hiệu Lực Ở Các Khu Vực Đô Thị
  3. Tập Đoàn LVMH Chính Thức Mở Cửa BVLGARI Tại Việt Nam
  4. Apple Được Cho Là Đã Hợp Tác LG Để Phát Triển Iphone Màn Hình Gập
  5. Shopee Bị Phía Mỹ Cáo Buộc Bán Hàng Giả Với “Mức Độ Rất Cao”, Không Điều Tra Bên Bán Hàng Và Vi Phạm Bản Quyền Toàn Cầu
  6. VinSmart Chính Thức Lên Kệ Hệ Thống Bán Lẻ Walmart Và Có Mặt Trên Trang Web Của Nhà Mạng AT&T
  7. Tạo Niềm Đam Mê Công Việc
  8. Chuẩn Bị Tâm Lý Cho Thăng Tiến
  9. Cách Nói Chuyện Với Sếp Của Bạn Về Tình Trạng Kiệt Sức
  10. Quyền Lực Của Sự Lựa Chọn Và Điều Gì Quan Trọng Nhất Đối Với Sự Nghiệp Tương Lai